Bà Rịa - Vũng Tàu: Tuyết Mai 6 là dự án 'ma'?

  • Admin
  • 26-08-2019
  • 495 Lượt xem

 Dự án Tuyết Mai 6 được thi công và giao dịch rầm rộ nhưng chính quyền địa phương khẳng định không có dự án tại đây.

Thời gian gần đây, trên một số website rầm rộ đăng tải thông tin giao bán Dự án Tuyết Mai 6 (tại xã Hoà Long, TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo thông tin giới thiệu, dự án này có quy mô 207 lô, với diện tích mỗi lô nền là 7m x 18m. Hiện dự án đang mở bán giai đoạn 1 với giá đầu tư chỉ từ 980tr/nền.

Kèm theo thông tin chào mời đầu tư là những hình ảnh xây dựng cơ sở hạ tầng và có hình ảnh một mặt giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của thửa đất số 1420, tờ bản đồ số 34, 28 có địa chỉ tại xã Hòa Long. 

Thửa đất số 1420 này chỉ có diện tích hơn 2000m2, với một nửa là đất ở, một nửa là đất trồng cây đến năm 2030, chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho thửa đất số 1420 mới được cấp tháng 3/2019.

 

Ba Ria - Vung Tau: Tuyet Mai 6 la du an 'ma'?
Thông tin bán dự án Tuyết Mai 6 trên website

Cũng theo tìm hiểu, từ vài tháng nay, tại khu đất rộng cả chục hecta gần đường 15 (xã Hòa Long, TP Bà Rịa), nơi được gọi là dự án Tuyết Mai 6, đang được thi công như một đại công trường. 

Trong vai một khách hàng đầu tư đất nền, chúng tôi được một số nhân viên môi giới tự xưng là nhân viên công ty BĐS Tuyết Mai cho biết, Công ty BĐS Tuyết Mai chính là chủ đầu tư dự án này. 

Khi được hỏi về vấn đề pháp lý dự án thì các nhân viên môi giới này đưa ra nhiều sổ đổ đứng tên cá nhân và nói rằng được hợp thành tổng thể dự án. Đồng thời những người này khẳng định như đinh đóng cột rằng đang làm thủ tục phân lô tách thửa, đến khoảng tháng 10/2019 là có sổ đỏ. 

Cũng theo những lời mời chào của nhân viên môi giới, vào thời điểm này giá mỗi lô nền có diện tích 100m2 là khoảng 1 tỷ đồng. Chủ đầu tư đồng ý cho khách thanh toán làm 3 đợt: Đợt 1 là 200 triệu đồng, đợt 2 là 200 triệu đồng và đợt 3 là 600 triệu đồng. 

Dự án "ma" Tuyết Mai 6 đang được san lấp xây dựng cơ sở hạ tầng

Trong quá trình ghi nhận thực tế tại dự án, phóng viên cũng gặp một vài người khác đều xưng mình là chủ của những lô đất ở đây và cũng hét giá khoảng 10 triệu đồng/m2. Một phụ nữ nói rằng, dự án ở đây chủ yếu là bán sỉ cho các nhà đầu tư lướt sóng chứ ít khi bán lẻ. 

Theo ghi nhận, mặc dù san lấp, làm hạ tầng và phân lô bán nền nhưng trên sổ đỏ của các nhân viên mô giới đưa ra lại thể hiện, chỗ thì đất ở, nơi thì đất trồng cây,... Qua kiểm tra dữ liệu về các dự án ở địa phương này, chúng tôi bất ngờ khi không thấy dự án nào có tên Tuyết Mai 6 được cấp phép ở đây.

Ngoài ra, theo phản ánh của người dân, họ thường xuyên thấy một số cán bộ của Sở TNMT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu xuất hiện tại dự án. Không rõ những người này tới để kiểm tra hay làm gì nhưng dự án vẫn được triển khai xây dựng và giao dịch bình thường.

Ba Ria - Vung Tau: Tuyet Mai 6 la du an 'ma'?
Tại công trường dự án thường xuyên có người lui tới thăm quan, trao đổi

Thông tin với báo chí, đại diện UBND xã Hòa Long khẳng định, tại xã này không có dự án nào có tên là Tuyết Mai 6. Khu đất đang được xây dựng nêu trên thuộc quyền sở hữu của nhiều cá nhân. Khu đất này chưa được cấp phép phân lô tách thửa. Tuy nhiên, xã cho rằng mình không có thẩm quyền xử lý và cũng không trả lời được về trách nhiệm trong việc để dự án "ma" hoạt động tại địa phương.

Theo thông tin từ UBND TP. Bà Rịa cũng khẳng định, hiện tại khu vực đường 15, xã Hòa Long không hề có dự án nào. 

Đại diện Phòng Quản lý đô thị TP. Bà Rịa cho biết, dự án Tuyết Mai 6 không có thật. Phòng đang kiến nghị xử lý chủ sở hữu đất tại đây vì có vi phạm các quy định pháp luật và sẽ kiến nghị xử phạt hành chính vì đã san lấp, làm đường đi tại đây khi chưa được cấp phép.

Theo vị đại diện này, khi có dấu hiệu vi phạm thì sẽ không có chuyện tách thửa, làm sổ đỏ cho diện tích đất trên.

Mạnh Đức (baodatviet.vn)

https://baodatviet.vn/kinh-te/bat-dong-san/ba-ria--vung-tau-tuyet-mai-6-la-du-an-ma-3386237/?utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=10&fbclid=IwAR3GQ4KjOac4abmbq2iEiUuZhusK6Z2S44amQsvPt7QjgRECRr0hRQGU7Po


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close