Bách Hóa Xanh đem về cho Thế Giới Di Động hơn 19 tỷ mỗi ngày

  • Admin
  • 30-04-2019
  • 510 Lượt xem

3 tháng đầu năm ghi nhận doanh thu trung bình của mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đạt hơn 1,25 tỷ đồng mỗi tháng, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I của công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động, toàn hệ thống Thế Giới Di Động đạt doanh thu thuần 25.017 tỷ và lãi sau thuế 1.041 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm, tăng 10% và 29% so với cùng kỳ 2018.

So với kế hoạch cho cả năm 2019, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 23% mục tiêu doanh thu và 29% mục tiêu lợi nhuận trước thuế. 

Bach Hoa Xanh dem ve cho The Gioi Di Dong hon 19 ty moi ngay hinh anh 1
 

Về cơ cấu doanh thu theo chuỗi, Điện Máy Xanh chiếm 58%, Thế Giới Di Động chiếm 35% trong khi Bách Hóa Xanh mới chỉ chiếm 7%. Tuy nhiên, "em út" trong hệ thống chính là chuỗi có tốc độ tăng trưởng cửa hàng nhanh nhất.

Chỉ trong tháng 3, Bách Hóa Xanh đã có thêm 46 cửa hàng trong tổng số 50 cửa hàng mới của hệ thống Thế Giới Di Động. 4 cửa hàng mở mới còn lại thuộc về Điện Máy Xanh. Bên cạnh đó, Thế Giới Di Động cũng đóng 4 cửa hàng để chuyển thành mô hình Điện Máy Xanh. 

Đến hết quý I, Bách Hóa Xanh đã có 469 cửa hàng, chiếm 21% toàn hệ thống. Hai chuỗi Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động lần lượt có 774 và 1.023 cửa hàng.

Mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh trong 3 tháng đầu năm ghi nhận doanh thu hơn 1,25 tỷ, tăng gần gấp đôi so với quý I/2018. Tính trung bình, một điểm bán của Bách Hóa Xanh thu về hơn 41 triệu đồng và toàn chuỗi là hơn 19 tỷ mỗi ngày.

Trong cơ cấu doanh thu của Bách Hóa Xanh, hàng tươi sống đóng góp khoảng 40% trong tổng doanh thu.

Thế Giới Di Động cho biết Bách Hóa Xanh đã đẩy mạnh việc thu mua ngay tại nguồn để rút ngắn thời gian trung chuyển và nâng cao độ tươi của sản phẩm. Chiến lược này giúp doanh số của mặt hàng thịt, cá tại Bách Hóa Xanh riêng trong tháng 3 tăng hơn 50% so với 2 tháng đầu năm.

Bach Hoa Xanh dem ve cho The Gioi Di Dong hon 19 ty moi ngay hinh anh 2
Bách Hóa Xanh tăng trưởng doanh thu gần 50% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, doanh số điện thoại bán ra của Thế Giới Di Động trong 3 tháng đầu năm chỉ tăng trưởng 3% còn doanh thu không thay đổi so với cùng kỳ năm trước. 

Theo Thế Giới Di Động, nguyên nhân là các hãng ít tung ra sản phẩm mới trong quý I và công ty phải đẩy mạnh việc bán sản phẩm đã ra mắt từ cuối năm 2018 trong dịp Tết.

Đối với các mặt hàng điện tử và điện lạnh, Thế Giới Di Động ghi nhận mức tăng trưởng khả quan hơn với doanh số tăng 27% và doanh thu tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

Thế Giới Di Động cho biết chiến lược sắp tới là đẩy mạnh việc mở rộng, chuyển đổi mô hình của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh từ tháng 4 để tối ưu hóa doanh số của những điểm bán mới trong mùa cao điểm nắng nóng và 6 tháng cuối năm.

Cụ thể, Thế Giới Di Động cho biết đã chuẩn bị hơn 100 mặt bằng để mở mới và sẽ thay đổi cách sắp xếp tại hơn 200 siêu thị Điện Máy Xanh mini để tối ưu hoá số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm. Công việc này dự kiến hoàn tất trong tháng 6.

Quý I cũng ghi nhận việc mở rộng ngành hàng kinh doanh thi Thế Giới Di Động tham gia một ngành hàng mới là đồng hồ. Công ty cho biết bước đầu ghi nhận kết quả khá khả quan nhưng không tiết lộ doanh số hay doanh thu cụ thể của mặt hàng này.

Việt Đức (news.zing.vn)

https://news.zing.vn/bach-hoa-xanh-dem-ve-cho-the-gioi-di-dong-hon-19-ty-moi-ngay-post940671.html?fbclid=IwAR3r1WeKh0MvJxDjaKm-fAQcv8DKxS_aqKH58YJ_J6hLqz7imnaa6CjZEBE


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close