Bài 2: Bộ Y tế cần khẩn trương chỉ đạo trước việc Bệnh viện An Việt "phớt lờ" Quyết định đình chỉ

  • Admin
  • 01-07-2019
  • 4087 Lượt xem

Sau khi Thương trường có bài phản ánh "Bệnh viện An Việt “phớt lờ” quyết định đình chỉ của cơ quan chức năng?"…chúng tôi đã nhận được phản hồi từ phía bệnh viện. Với những gì Bệnh viện Đa khoa An Việt trả lời thì họ vẫn khẳng định mọi nhân sự hoạt động tại khoa phẫu thuật thẩm mỹ đều có phê duyệt của Sở Y tế. Đồng thời khẳng định mọi hoạt động khám, chỉ định phẫu thuật, xét nghiệm…khai thác tiền sử dị ứng, khám duyệt trước khi mổ đều tuân thủ quy định của Bộ Y tế.

Vẫn vô tư hoạt động

Quyết định đình chỉ ngày 12/4/2019 Bệnh viện đã nhận được thông báo tạm đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Sở y tế, theo nội dung quyết định đình chỉ số 643/QĐ-SYT ngày 12/4/2019 của Sở Y tế đã nêu rõ, đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa An Việt với nguyên do: Bệnh viện Đa khoa An Việt không đảm bảo điều kiện nhân lực để cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ và hoạt động phẫu thuật gây mê hồi sức, sử dụng nhân sự chưa được phê duyệt đăng ký hành nghề thực hiện khám chữa bệnh tại Bệnh viện. 

 

Bài 2:  Bệnh viện Đa khoa An Việt “phớt lờ” quyết định đình chỉ: Mọi nhân sự hoạt động tại khoa phẫu thuật thẩm mỹ đều có phê duyệt của Sở Y tế
Một bác sĩ bước ra từ phòng mổ tầng 5 khu gây mê hồi sức tại Bệnh viện Đa khoa An Việt khi xong kíp mổ (ảnh: Đinh Phương - Vừa A Tủa)

Sở y tế yêu cầu Bệnh viện đa khoa An Việt không được cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hoạt động phẫu thuật có gây mê hồi sức tại bệnh viện kể từ ngày ban hành quyết định này (tức là kể từ ngày 12/4/2019).

Tuy nhiên theo văn bản số 22/2019/CV-BVAV ngày 10/6/2019 mà phía Công ty TNHH An Việt Thăng Long - Bệnh viện Đa khoa An Việt trả lời phản ánh của Thương Trường vừa qua. Bệnh viện Đa khoa An Việt lại một mực khẳng định mọi nhân sự hoạt động tại khoa phẫu thuật thẩm mỹ đều có phê duyệt của Sở Y tế. Đồng thời cũng khẳng định khoa phẫu thuật thẩm mỹ là một chuyên khoa của Bệnh viện và mọi hoạt động khám bệnh, chỉ định phẫu thuật, xét nghiệm..., khai thác tiền sử dị ứng, khám duyệt trước khi mổ đều tuân thủ quy định của Bộ y tế.

Bài 2:  Bệnh viện Đa khoa An Việt “phớt lờ” quyết định đình chỉ: Mọi nhân sự hoạt động tại khoa phẫu thuật thẩm mỹ đều có phê duyệt của Sở Y tế
Qua trao đổi bệnh nhân này cho biết đang chờ được mổ do chưa đến lượt (ảnh:Đinh Phương - Vừa A Tủa)

Bệnh viện cũng khẳng định đã dừng mọi hoạt động phẫu thuật  thẩm mỹ và ngưng mọi hoạt động gây mê hồi sức tại bệnh viện, và hiện nay, trên tầng 7 của bệnh viện đa khoa An Việt hoàn toàn không có bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ làm việc. Nhưng theo ghi nhận của phóng viên vào ngày 26/6/ 2019 tại khoa phẫu thuật thẩm mỹ của Bệnh viện đa khoa An Việt thì hoạt động tại đây vẫn đang diễn ra. 

Bài 2:  Bệnh viện Đa khoa An Việt “phớt lờ” quyết định đình chỉ: Mọi nhân sự hoạt động tại khoa phẫu thuật thẩm mỹ đều có phê duyệt của Sở Y tế
Trên tầng 7 của tòa nhà bệnh viên An Việt vẫn hoạt động không giống như những gì mà phía bệnh viện phản hồi theo công văn đã gửi về tòa soạn thương trường

Trao đổi với một nữ bệnh nhân, 40 tuổi, đến từ Nam Sách, Hải Dương (xin được giấu tên), Chị này cho biết, chị bị nặng tai bên trái, và nhập viện từ thứ 2 (24/6/2019). Sau khi làm thủ tục, chị được khám và đưa lên tầng 5 của bệnh viên (khoa gây mê, hồi sức, cấp cứu của bệnh viện) để phẫu thuật, sau đó được đưa lên tầng 6 để theo dõi và điều trị.

Hoạt động chui với “mác” viện thẩm mỹ để lừa khách hàng?

Một khía cạnh khác, theo văn bản mà phía Bệnh viện An Việt cung cấp trước đó thì khoa phẫu thuật thẩm mỹ là chuyên khoa thuộc bệnh viện, tuy nhiên lại được giới thiệu là Viện thẩm mỹ quốc tế QC và Chuyên khoa Thẩm mỹ QC. Vậy việc giấy phép một đằng nhưng phía bệnh viện lại “lập lờ” quảng cáo một kiểu. Liệu Viện Thẩm mỹ Quốc tế QC có đang hoạt động chui với cái "mác" viện thẩm mỹ để 'lừa' khách hàng?!

Được quảng cáo có địa chỉ tại Số 1E Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội, Viện Thẩm mỹ QC có đang "đánh lừa khách hàng" với hoạt động chỉ là một chuyên khoa trực thuộc Bệnh viện đa khoa An Việt, vậy mà lại được Bệnh viện Đa khoa An Việt quảng cáo với cái "mác" là Viện Thẩm mỹ Quốc tế QC, việc này thể hiện rất rõ trong tất cả các kênh quảng cáo như website với đường link vienthammyqc.com. Như vậy bằng chiêu trò này đã khiến nhiều khách hàng đã lầm tưởng đây là một thẩm mỹ viện chuyên nghiệp.

Bài 2:  Bệnh viện Đa khoa An Việt “phớt lờ” quyết định đình chỉ: Mọi nhân sự hoạt động tại khoa phẫu thuật thẩm mỹ đều có phê duyệt của Sở Y tế
Chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ QC Bệnh viện Đa khoa An Việt được quảng cáo như một một Viện thẩm mỹ quốc tế QC, ngoài ra QC còn có 2 cơ sở tại thành phố Hà Nội và Đà Nẵng

Viện thẩm mỹ quốc tế QC có địa chỉ cơ sở 1 tại: Số 1E Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội và mới khai trương cơ sở 2 tại: Số 82 Nguyễn Văn Linh - Phường Hải Châu 2 - Quận Hải Châu - TP Đà Nẵng SĐT-0236355.0882 điều này thể hiện rất rõ tại webside với đường linkvienthammyqc.com. Tuy vậy trong văn bản số 22/2019/CV-BVAV trả lời phản ánh của tạp chí Thương trường lại khẳng định hoàn toàn không có liên quan với viện thẩm mỹ quốc tế QC cơ sở Đà Nẵng.

Và liệu rằng với sự việc xảy ra tại cơ sở 1 ở Hà Nội và với việc Sở y tế Hà Nội vừa đình chỉ đối với Chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ-Viện Thẩm mỹ QC với nguyên do: Bệnh viện Đa khoa An Việt không đảm bảo điều kiện nhân lực để cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ và hoạt động phẫu thuật gây mê hồi sức, sử dụng nhân sự chưa được phê duyệt đăng ký hành nghề thực hiện khám chữa bệnh tại bệnh viện vậy liệu rằng hoạt động tại cơ sở Đà Nẵng có đáng tin với khách hàng?

Trước "lo sợ" của dư luận đối với hoạt động của Bệnh viện An Việt khi không đủ điều kiện hoạt động của chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ (Viện thẩm mỹ quốc tế QC) và tiến hành các hoạt động gây mê hồi sức mà vẫn vô tư tiến hành các hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ và để xảy ra sự việc đáng tiếc đối với chị Đỗ Ngọc Anh.

Vậy thử hỏi, nếu hậu quả xấu tiếp tục xảy ra ai sẽ là người chịu trách nhiệm khi gần như hoạt động khám chữa bệnh tại Khoa Ngoại – Phòng mổ của Bệnh Viện này gần như phải niêm phong đóng cửa bởi Bệnh Viện An Việt đã không có bác sĩ đủ điều kiện để hoạt động gây mê, hồi sức./.

Trước sự hoạt động ngang nhiên bất chấp coi thường pháp luật của Bệnh viện đa khoa An Việt đề nghị Bộ Y tế cần nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan liên quan vào cuộc xử lý.

Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

 PV (thuongtruong.com.vn)

https://thuongtruong.com.vn/tin-tuc/bai-2-bo-y-te-can-khan-truong-chi-dao-truoc-viec-benh-vien-an-viet-phot-lo-quyet-dinh-dinh-chi-14303.html


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close