Các thượng đế "kêu trời" khi trót sa chân vào dự án Panorama Nha Trang

  • Admin
  • 25-05-2019
  • 493 Lượt xem

 "Tuần trăng mật" giữa khách hàng và Chủ đầu tư dự án Panorama Nha Trang chưa diễn ra, nhưng các khách hàng đã muốn "buông bỏ" vì những lý do mà có lẽ "trong những giấc mơ tồi tệ nhất" họ cũng không gặp phải.

Dự án Panorama Nha Trang có địa chỉ tại số 2 Nguyễn Thị Minh Khai, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà với tổng diện tích là hơn 4.400m2. Dự án được Công ty CP Đầu tư xây dựng Vịnh Nha Trang đầu tư với quy mô 39 tầng, hơn 1000 căn hộ Condotel (căn hộ du lịch) và shophouse và được khởi công xây dựng từ năm 2017, với các hình thức full nội thất hoặc khách hàng tự lắp đặt nội thất. Đơn vị được Chủ đầu tư mời hợp tác quản lý toà nhà là Tập đoàn Tauzia với mức lợi nhuận trả cho các chủ căn hộ cho thuê hàng năm là khá cao so với mặt bằng. Tuy nhiên, trong suốt thời gian xây dựng và hoàn thiện, giữa Chủ đầu tư và khách hàng đã nảy sinh nhiều mâu thuẫn…

Theo đó, Chủ đầu tư trong khi thực hiện dự án không đảm bảo tiến độ theo thoả thuận ban đầu, đã hai lần điều chỉnh tiến độ bàn giao căn hộ, lí do là thay đổi hạng mục thiết kế công trình và do bão. Tất cả thời gian lùi tiến độ đều do chủ đầu tư ấn định và khách hàng chỉ là người nhận được thông báo cuối cùng.

Bên cạnh đó, khi tư vấn và quảng cáo với khách hàng thì đây là căn hộ xây dựng theo đúng thiết kế, kĩ thuật, đạt quy chuẩn 5 sao quốc tế với sự triển khai của nhà thầu xây dựng số 1 Việt Nam là Conteccons, nhưng trong khi thực hiện, phía Chủ đầu tư đã thay đổi nhà thầu từ Conteccons sang An Phong và tự ý thay đổi một số thiết kế như lan can bằng kính thay bằng sắt, nội thất của căn hộ không đúng như hợp đồng mua bán. Ngoài ra, Chủ đầu tư không cung cấp cho khách hàng các bản vẽ liên quan đến Dự án như thiết kế cảnh quan sảnh chính đón tiếp, khuôn viên cảnh quan toà nhà, sảnh chờ thang máy của các căn hộ và khu tiện ích chung.

Trước khi chào bán các căn hộ của dự án Panaroma Nha Trang cho khách hàng, chủ đầu tư thông báo Công ty quản lý toà nhà sẽ là Tập đoàn Tauzia, đơn vị hiện đang quản lí hơn 300 khách sạn cao cấp trên khắp Châu Á và toàn thế giới. Với hình thức đầu tư căn hộ du lịch, dựa trên sự quản lý, vận hành của Tauzia, khách hàng sẽ có lợi nhuận cao khi áp dụng mô hình Condotel hoặc tự kinh doanh. Tuy nhiên, sau khi kí kết hợp đồng, Chủ đầu tư đã thay đổi Công ty quản lý Toà nhà từ Tập đoàn Tauzia sang Công ty Absolute Hotel Services Indochina LTD (gọi tắt là AHS). Ngay sau khi thay đổi đơn vị quản lý toà nhà, Chủ đầu tư gửi thông báo đến cho các khách hàng, trong đó có nhiều nội dung thoả thuận không đúng hợp đồng. Trong bản Thoả thuận hợp tác kinh doanh, mức phân chia lợi nhuận tối thiểu được Chủ đầu tư đưa ra tối thiểu chỉ là 7%...

 
chu dau tu va khach hang co nhieu mau thuan
Phối cảnh tổng thể Dự án Condotel Panorama Nha Trang

Trước những thay đổi so với ban đầu trong hợp đồng mua bán và các phụ lục về thiết kế và nội thất của căn hộ, những bất cập trong khi thực hiện dợp đồng, nhiều khách hàng là chủ sở hữu của các Condotel tại dự án Panaroma Nha Trang đã đồng loạt yêu cầu Chủ đầu tư cho kiểm tra thực tế tại công trình dự án đồng thời đối thoại trực tiếp.

Tuy nhiên, việc kiểm tra thực tế tại Dự án đã bị từ chối, việc đối thoại trực tiếp với khách hàng bị hoãn nhiều lần. Đỉnh điểm là đầu tháng 5-2019, nhiều khách hàng đã kéo đến trụ sở Công ty CP Xây dựng Vịnh Nha Trang căng băng rôn yêu cầu Chủ đầu tư phải đối thoạiNgay sau đó, đại diện Chủ đầu tư là ông Vương Văn Quang, Giám đốc pháp chế đã có buổi đối thoại trực tiếp với đông đảo khách hàng là chủ sở hữu các căn hộ tại Panaroma Nha Trang.

Tại cuộc đối thoại, bước đầu ông Quang đã giải đáp một số câu hỏi và kiến nghị của khách hàng liên quan đến việc lùi ngày bàn giao căn hộ, phí quản lí và vận hành các căn hộ, việc thay đổi đơn vị quản lí toà nhà… Tuy nhiên, những vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm là tự ý thay đổi thiết kế và nội thất các căn hộ thì ông Quang chỉ trả lời chung chung, chưa rõ ràng. Việc khách hàng nhiều lần đề nghị được kiểm tra trực tiếp, thực tế tại Dự án, ông Quang cho rằng chưa bố trí sắp xếp được, và nếu khách hàng có lịch hẹn cụ thể phía Chủ đầu tư sẽ tạo điều kiện (?!) Tất cả hồ sơ pháp lý liên quan đến Dự án Chủ đầu tư sẽ cho khách hàng xem khi khách hàng nộp đủ 95% tiền và nhận bàn giao căn hộ. 

Cũng tại cuộc đối thoại này, có một số nội dung ông Quang đã thừa nhận phía Chủ đầu tư chưa xem xét và đánh giá hết, hẹn sẽ trả lời khách hàng sau.

Ngày 19-5-2019, tại Hà Nội, đại diện Chủ đầu tư là ông Lê Anh Đức, Chủ tịch HĐQT và ông Vương Văn Quang tiếp tục làm việc với một số chủ sở hữu các căn hộ tại Dự án Panorama Nha Trang về những vấn đề không hợp lí trong hợp đồng mua bán, vấn đề bàn giao căn hộ, bảo lãnh bán căn hộ và phương án cụ thể về quản lí vận hành Panaroma.

Những kiến nghị, bức xúc của khách hàng trong việc thực hiện hợp đồng mua bán căn hộ tại Dự án Panorama Nha Trang đang từng bước được đại diện Công ty CP Xây dựng Vịnh Nha Trang tiếp thu và xem xét.

Báo Pháp luật và Xã hội sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn đọc ngay sau khi có thông tin.

Đăng Khôi (phapluatxahoi.vn)

https://phapluatxahoi.vn/cac-thuong-de-keu-troi-khi-trot-sa-chan-vao-du-an-panorama-nha-trang-149216.html


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close