Cao ốc 22 tầng giữa trung tâm quận 1 ngang nhiên cơi nới nhiều năm vẫn chưa bị xử lý

  • Admin
  • 03-09-2019
  • 384 Lượt xem

Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM vừa phát hiện cao ốc The One Sai Gon (đường Ký Con, Q.1, TP.HCM) cơi nới, xây dựng trái phép hàng loạt hạng mục.

Cụ thể, Công ty CP Tập Đoàn Capella (trước đây là Công ty địa ốc Bến Thành) chủ đầu tư cao ốc The One Sai Gon (đường Ký Con, quận 1, TP.HCM) đã tự ý mở rộng diện tích khu căn tin, văn phòng, kỹ thuật tại tầng 21, 22, 23 và chuyển đổi sang kinh doanh nhà hàng… sai mục đích, không được cơ quan chức năng cấp phép.

Hiện Sở Xây dựng TP.HCM đang phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND Quận 1 xem xét, xử lý đúng quy định. Đồng thời, Sở Xây dựng TP.HCM đã có báo cáo gửi UBND TP.HCM xin ý kiến chỉ đạo. 

Cao oc 22 tang giua trung tam quan 1 ngang nhien coi noi nhieu nam van chua bi xu ly
Sai phạm tại cao ốc The One SaiGon chờ chỉ ý kiến chỉ đạo từ UBND TP.HCM

Trước đó, người dân sống trong cao ốc The One SaiGon phản ánh, chủ đầu tư tự ý kinh doanh hai quán bar trên tầng 21 và tầng thượng của tòa nhà không kiểm soát được âm thanh, tiếng ồn khiến cuộc sống của cư dân bị ảnh hưởng. Hai quán bar còn sử dụng thang máy của tòa nhà để đưa khách lên xuống khiến việc đi lại của cư dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo các cư dân, chung cư The One SaiGon công bố công năng dự án gồm phần diện tích văn phòng cho thuê và 88 căn hộ cao cấp. Không có diện tích dành cho kinh doanh. Chủ đầu tư đã tự ý cơi nới diện tích tầng thượng mà không có giấy phép từ cơ quan chức năng.

Đáng nói, theo các cư dân, việc cơi nới này đã diễn ra gần 3 năm qua, cư dân đã nhiều lần phản ánh đến UBND quận 1 và Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.  

Bích Trần (phunuonline.com.vn)

https://www.phunuonline.com.vn/nha-dat/cao-oc-22-tang-giua-trung-tam-quan-1-ngang-nhien-coi-noi-nhieu-nam-van-chua-bi-xu-ly-164086/?fbclid=IwAR25jO66V4Xsi_2CkTLyjjAvsWsVyGW058Wz_it5W-OBgEI0oq3HiAof_QA


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close