Chủ đầu tư Đạt Gia Residence: Luôn lắng nghe, cùng chia sẻ!

  • Admin
  • 08-11-2017
  • 954 Lượt xem

Có hay không việc chủ đầu tư dự án Đạt Gia Residence bàn giao căn hộ trễ, xậy tường mỏng, thay đổi trang thiết bị vật tư so với cam kết ban đầu và ép khách hàng nhận nhà khi chưa hoàn thiện?

Có hay không việc chủ đầu tư dự án Đạt Gia Residence bàn giao căn hộ trễ, xậy tường mỏng, thay đổi trang thiết bị vật tư so với cam kết ban đầu và ép khách hàng nhận nhà khi chưa hoàn thiện? Chúng tôi đã có buổi làm việc với đại diện chủ đầu tư và một số khách hàng thuộc dự án này nhằm cung cấp những thông tin đa chiều, khách quan gửi tới bạn đọc.

Chậm tiến độ nhưng không có chuyện “ăn bớt” vật tư

Đó là khẳng định của ông Trần Thế Hà, Tổng giám đốc công ty tư vấn & kinh doanh nhà Đạt Gia (Công ty Đạt Gia) là chủ đầu tư dự án Đạt Gia Residence tại buổi làm việc với phóng viên. Khi được hỏi về việc xây tường mỏng và “ăn bớt” vật tư của dự án, ông Hà nói: “ Chúng tôi có thể khẳng định rằng vấn đề đó không bao giờ có, và chúng tôi không bao giờ được phép làm như vậy. Tất cả các công trình xây dựng đều phải căn cứ vào các bản vẽ thiết kế mà Bộ xây dựng hoặc Sở xây dựng thành phố cấp phê duyệt. Bản vẽ đó là để xác định những chỉ tiêu, cũng như tất cả những chi tiết về xây dựng, là cơ sở để sau này nghiệm thu hoàn công công trình. Tôi khẳng định, không chủ đầu tư nào được phép làm sai so với thiết kế được duyệt.”

Ông Trần Thế Hà, Tổng giám đốc Công ty Đạt Gia tại buổi làm việc với phóng viên

Ông Hà cho rằng, việc bớt vật tư để giảm giá bán là điều không thể, vì việc đó chẳng khác nào “tự giết mình” cả. Chưa kể đến, các tiêu chuẩn kỹ thuật phải được duyệt và thẩm định, nghiệm thu công trình.

Trong thông cáo báo chí, công ty Đạt Gia cung cấp thông tin về kích thước tường là hoàn toàn theo quy chuẩn: “Việc xác định quy cách các hạng mục xây dựng phải căn cứ theo bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt; Theo văn bản số 1252/HDXD-QLDA ngày 06/12/2016 của Bộ xây dựng về kết quả thẩm định thiết kế cơ sở, thì quy cách các bức tường phải được xây đúng như sau : Tường trong căn hộ :  Tường ngăn giữa 2 căn hộ là 15cm , Tường bao che ngoài do phải tạo các điểm nhấn kiến trúc cho nên có độ dày từ 15cm đến 20cm.

Đối với các bức tường trong các căn hộ đều là tường che, vách ngăn không phải là tường chịu lực nhưng đều đáp ứng các quy chuẩn : QCVN 06/2010 ( Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia an toàn cháy cho nhà và công trình), QCVN04-1: 2015 /BXD ( Quy chuẩn  kỹ thuật quốc gia về nhà ở và công trình công cộng), QCNV05: 2008 (Quy chuẩn về nhà ở và công trình công cộng- an toàn sinh mạng- sức khỏe).

Đây cũng là cơ sở Pháp lý  để thực hiện thi công các hạng mục cũng như cơ sở để các cấp thẩm quyền kiểm tra, nghiệm thu hoàn công. Vì vậy tôi xin khẳng định ; Tường được xây đúng theo thiết kế, bảo đảm chất lượng cũng như an toàn sử dụng, không hề có ý đồ “ ăn gian bớt xén vật tư ” như một số khách hàng phản ánh, cũng như mạng truyền thông đưa tin”.

Ông Hà xác nhận việc chậm tiến độ dự án là có thật và mong khách hàng chia sẻ khó khăn này với chủ đầu tư. Vì theo ông Hà, việc này chủ đầu tư không hề mong muốn, có những yếu tố khách quan tác động như thời tiết mưa bão liên tục trong năm nay cũng tác động không nhỏ đến tiến độ dự án chứ không phải do chủ đầu tư chây ì, không thi công. Sai lệch biên độ về thời gian bàn giao căn hộ không nhiều nên mong được khách hàng thông cảm cho chủ đầu tư về sự cố này.

Luôn đứng về phía khách hàng và không phủi trách nhiệm

Không chối bỏ trách nhiệm, ông Hà thẳng thắn chia sẻ: “Tôi khẳng định, nếu chiếu theo luật, chậm một ngày trong hợp đồng cũng là lỗi, nhưng lỗi này có thông báo, có đối thoại và chúng tôi không bao giờ phủi trách nhiệm, sẵn sàng chịu phạt với khách hàng theo điều khoản 8%/năm. Đó là thiện chí của chúng tôi, không chối bỏ, không phủ nhận và chúng tôi mong rằng khách hàng cũng như các phương tiện thông tin truyền thông, thông cảm, chia sẻ những điều không mong muốn xảy ra.”

“Việc lùm xùm trong thời gian qua là do sự hiểu nhầm của khách hàng, sự thiếu sót của chủ đầu tư trong việc cung cấp thông tin cho khách hàng, chúng tôi đã có các buổi tiếp xúc ý kiến và tháo gỡ khúc mắc của cư dân để hai bên cùng đạt được sự đồng nhất. Họ chắt chiu, gặp khó khăn về nhà ở thì họ rất mong sớm có căn hộ của mình. Đây là tâm lý chung của người Viêt Nam là “an cư lạc nghiệp” nên việc khách hàng sốt ruột là điều tất nhiên” - ông Hà chia sẻ thêm.

Theo anh Hưng, một khách hàng mua căn hộ tại dự án Đạt Gia Residence đã nhận bàn giao hôm 16/10/2017 cho biết: “Bên trong căn hộ ổn, ban đầu cũng không bằng lòng cho lắm, nhưng sau này có lãnh đạo họ sâu sát hơn, điều chỉnh lại thì thấy thay đổi tốt hơn.”. Còn anh Đăng cũng là khách hàng của dự án, lúc trao đổi với chúng tôi qua điện thoại thì anh Đăng đang tham quan tại công trường, anh cho biết: “Hiện tại công nhân người ta làm cũng được rồi, hơn 600 công nhân làm việc 3 ca mỗi ngày nên anh không phàn nàn gì cả và chỉ chờ ngày 30/10/2107 tới để nhận bàn giao căn hộ”.

Nói  về thông tin vật tư thay đổi so với hợp đồng ông Hà cho biết: “Các chủng loại thiết bị được lắp đặt trong căn hộ đã được thể hiện trong HDMB và cũng đã ghi rõ : Nếu có sự thay đổi chủng loại vật tư như mô tả ban đầu thì Chủ đầu tư sẽ thay thế các thiết bị vật tư khác có chất lượng tương đương hoặc tốt hơn. Chủ đầu tư sẽ thông báo và cung cấp các hồ sơ về chủng loại , chất lượng đã được thay thế cho khách hàng tại thời điểm bàn giao căn hộ.

Nếu như các vấn đề không được giải quyết thông qua thương lượng , nếu khách hàng vẫn không hài lòng với sản phẩm mà chúng tôi cung cấp thì vụ việc sẽ được giải quyết theo Điều 15 và Điều 17 của HDMB. Chúng tôi cam kết sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền mà khách hàng đã đóng kể cả lãi suất ( nếu có ).

Công ty Đạt Gia tiếp thu các  ý kiến đóng góp trên tinh thần thiện chí, cầu thị mang tính xây dựng  và rất mong giải quyết những vấn đề thông qua đối thoại, thương lượng. Giải quyết mọi vấn đề có lý có tình , tuân thủ Pháp luật.” - Ông Hà chia sẻ.

Đình Quân (BVPL)

 

 

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close