Chủ đầu tư Ehomes Nam Sài Gòn hứa “lèo” với cư dân

  • Admin
  • 14-06-2019
  • 611 Lượt xem

Sau khi cư dân Ehomes Nam Sài Gòn phản ứng mạnh mẽ trước những bất cập thì Chủ đầu tư khu nhà ở xã hội này ra văn bản “hứa” khắc phục. Tuy nhiên, đó chỉ là lời “hứa lèo” để xoa dịu cư dân cho đến hiện tại.

Xót xa nhìn xe “tắm mưa, phơi nắng”

Ehomes Nam Sài Gòn là dự án nhà ở xã hội (NOXH) nằm trong Khu đô thị Mizuki Park (tại đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh, TP.HCM) do Công ty Cổ phần Bất động sản Nguyên Sơn làm chủ đầu tư và Công ty TNHH MTV Sàn giao dịch Bất động sản Nam Long (Sàn Nam Long) phân phối.

Khi mở bán, dự án được nhiều nhân viên bán hàng chào bán là sản phẩm bán chạy, được nhiều người ưa chuộng, giá rẻ… Ngoài những lời quảng cáo, trong sổ tay bàn giao nhà của Ehomes Nam Sài Gòn ghi rõ, chung cư được quản lý bằng hệ thống thẻ từ, camera an ninh đồng thời được bảo vệ 24/24,

Thế nhưng, từ khi giao nhà vào khoảng tháng 12/2018 đến nay, cư dân nơi đây lại vô cùng bức xúc bởi những thông tin có cánh trong cuốn sổ tay không hề được Chủ đầu tư thực hiện. Bên cạnh đó, chỗ để xe nơi đây chỉ một chút góc tầng trệt là có thể che mát, còn lại hàng trăm xe phải để ngoài sân “tắm mưa, phơi nắng” bởi không có mái che; trong chung cư, thang máy hay điểm nóng cần thiết như bãi giữ xe không hề có camera an ninh...

Những chiếc xe của cư dân phải phơi nắng vì chỗ để xe không hề có mái che.

Chia sẻ với phóng viên, Anh S. một chủ căn hộ tại đây cho biết, anh đã cho thuê lại căn hộ tại chung cư Ehomes Nam Sài Gòn rồi. Lý do cho thuê, anh nói cũng chủ yếu cũng vì nhiều bất cập tại dự án không được giải quyết.

Anh H. (cư dân sống ở đây) cho biết, anh đã chuyển vào đây ở từ lúc dự án bắt đầu bàn giao (khoảng cuối năm 2018) nhưng chỗ để xe nơi đây hoàn toàn cũng không có mái che, trong các tòa nhà thì không có hệ thống camera an ninh… Trong khi đó, quảng cáo hứa hẹn chung cư nơi này có cơ sở hạ tầng hiện đại, nhà xe có mái che, hệ thống camera an ninh hoàn chỉnh như Ehomes Phú Hữu Quận 9.

“Về căn bản chung cư nào cũng phải có nhà giữ xe có mái che cho người dân. Mùa mưa, nếu tình trạng này không được giải quyết thì có lẽ xe cộ của cư dân sẽ bị hư hỏng, rỉ sét hết”, anh H. bức xúc.

Trước tình hình trên, nhiều cư dân đã tập hợp lại viết một bản kiến nghị gửi đến Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (là công ty mẹ của Công ty Cổ phần Bất động sản Nguyên Sơn) mong muốn sớm được giải quyết.

Lời “hứa” gió bay?

Đáp lại những kiến nghị của cư dân Ehomes Nam Sài Gòn, ngày 22/4/2019, Công ty Cổ phần Bất động sản Nguyên Sơn đã có văn bản phúc đáp do ông Trần Thanh Phong, Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty ký, “hứa” sẽ giải quyết tất cả những kiến nghị trước đó của người dân trong thời gian tới.

Trong công văn, công ty này cho biết việc bãi để xe không có mái che đã tuân thủ đúng thiết kế 1/500, thiết kế cơ sở và thiết kế phòng cháy chữa cháy đã phê duyệt. Tuy nhiên, nhận thấy nhu cầu của cư dân là thiết thực nên chủ đầu tư sẽ tiến hành liên hệ làm việc với cơ quan chức năng để có giải pháp phù hợp. Dự kiến muộn nhất trong tháng 5/2019 sẽ có giải pháp cụ thể thông báo với cư dân.

Công văn của phía chủ đầu tư "hứa" giải quyết những vấn đề của cư dân kiến nghị. Trong đó, vấn đề bãi giữ xe sẽ tìm giải pháp, dự kiến muộn nhất trong tháng 5/2019 sẽ thông báo tới cư dân.

Về việc camera an ninh, chủ đầu tư cho biết trong hợp đồng mua bán, khu căn hộ không được trang bị hệ thống camera, nhưng chủ đầu tư sẽ ghi nhận ý kiến và sẽ mời các đơn vị cung cấp dịch vụ tới khảo sát lên phương án báo giá.

Ngoài ra, công ty cũng tăng cường nhân viên vệ sinh cho mỗi block, tăng cường nhân viên cơ động để cải thiện dịch vụ giữ xe…

Đến nay, tháng 6/2019, tức là đã quá thời hạn trong công văn mà công ty Công ty Cổ phần Bất động sản Nguyên Sơn đã thông báo cho cư dân nơi dây, nhưng việc tìm giải pháp phù hợp vẫn chỉ là một sự im lặng toàn diện.

Qua thời hạn chủ đầu tư hứa trong công văn, bãi đậu xe vẫn hoàn toàn không có gì thay đổi. Trời chuẩn bị mưa, những chiếc xe vẫn hoàn toàn để ngoài trời không có gì che.

Chị H. (cư dân sống tại đây) cho biết: “Chưa hề thấy có hành động nào từ phía Chủ đầu tư theo công văn gửi cho cư dân, nếu chậm trễ thì đáng ra phải có thông báo cập nhật cho cư dân mà họ im re. Camera vẫn chưa lắp, bảo vệ thì ban ngày và tối cũng vẫn vậy…vệ sinh thì cải thiện được một phần nhưng ống dẫn rác trong nhà rác tích tụ lâu ngày nên vẫn hôi do đó nhà mình không đổ rác trong đó mà mang xuống thùng rác bãi để xe bỏ”. Nhiều cư dân mua nhà vẫn tiếp tục ở đây sống chung với bất cập, hàng ngày nhìn xe của mình bị chờ ngày mà xót xa”.

Nhà xe vẫn chưa có mái che, camera an ninh vẫn chưa có, cũng không thấy thông báo nào từ phía Chủ đầu tư, cư dân V. chia sẻ.

Trong công văn của phía chủ đầu tư, một số điều trong đó đã được thực hiện. Thế nhưng việc quan trọng cấp bách nhất trong mùa mưa này là bãi giữ xe lại không có gì thay đổi. Những chiếc xe ngày đêm vẫn “tắm mưa, phơi nắng”, và chắc hẳn không lâu, “đôi chân” của cư dân sẽ cần phải ”tu bổ” toàn diện!

Được biết, Dự án EhomeS Nam Sài Gòn là dự án nhà ở xã hội do Công ty Cổ phần Đầu tư Nguyên Sơn làm chủ đầu tư, được bàn giao vào cuối năm 2018, đầu năm 2019. EhomeS Nam Sài Gòn là dòng sản phẩm nhà ở xã hội giá rẻ dành cho người thu nhập thấp. EhomeS Nam Sài Gòn có tổng diện tích 12hecta với 6 block, cao 9 tầng với hơn 1400 căn hộ.

Công ty Cổ phần Đầu tư Nguyên Sơn là công ty con của Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long. Hiện nay Nam Long là chủ đầu tư của nhiều dự án trên thị trường bất động sản Việt Nam như: khu đô thị waterpoint, khu đô thị mizukipark, khu đô thị akari city, căn hộ flora novia, căn hộ flora mizuki… 

Hữu Quyền (baosuckhoecongdong.vn)

https://baosuckhoecongdong.vn/chu-dau-tu-ehomes-nam-sai-gon-hua-leo-voi-cu-dan-124072.html


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close