Công ty DHA của ông Đặng Hồng Anh bán "xà bần" tại dự án D-One Sài Gòn

  • Admin
  • 23-12-2018
  • 931 Lượt xem

Mặc dù chỉ là khu đất thuê có thời hạn, tuy nhiên Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA của doanh nhân Đặng Hồng Anh đã cho đặt cọc giữ chỗ và bán hàng hết sản phẩm tại dự án D-One Sài Gòn ở quận Gò Vấp cho khách hàng.

Công ty DHA của ông Đặng Hồng Anh bán "xà bần" tại dự án D-One Sài Gòn

Dự án D-One Sài Gòn nằm hoàn toàn trên đất Bộ Quốc Phòng và chỉ được cho thuê 50 năm

Thực tế và quảng cáo khác xa

Thời gian gần đây, căn hộ Studio D – One quận Gò Vấp được giới thiệu và chào hàng khắp nơi. Theo các nhân viên bán hàng D-One là tổ hợp các căn hộ studio và shophouse tọa lạc tại mặt tiền đường Phan Văn Trị và Dương Quảng Hàm – số 12, đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh. Hướng Bắc giáp đường Phan Văn Trị, Đại lộ Phạm Văn Đồng. Hướng Nam giáp đường Dương Quảng Hàm. Hướng Đông giáp đường Nguyễn Thái Sơn và hướng Tây giáp đường Thống Nhất, bệnh viện Đa khoa Quốc tế, CoopMart Phan Văn Trị.

Tổng thể dự án D – One được xây dựng trên nền đất rộng 20.000m2, được phát triển theo mô hình căn hộ studio kết hợp mua sắm – giải trí - ẩm thực theo phong cách "street style", gồm 558 căn hộ cao 5 tầng. Trong đó có 226 căn shophouse nằm ở tầng 1 – 2 từ 70 – 90m2 và 332 căn hộ studio nằm tại tầng 3 – 4 với diện tích 30 – 45m2.

Công ty DHA của ông Đặng Hồng Anh bán "xà bần" tại dự án D-One Sài Gòn

Dự án D-One Sài Gòn đang được DHA, Bamboo Realty rao bán trên đóng xà bần...

Theo quảng cáo, D – One tái hiện bể cá heo, vườn thú hoang dã, công viên kỷ Jura trên phố đi bộ bằng công nghệ Hologram 7D, con đường tranh 3D và khu biểu diễn ánh sáng nghệ thuật tại quảng trường trung tâm nhằm tạo khuôn viên dự án mới lạ cho cư dân khi sinh sống tại đây.

Được biết, Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA (253 Hoàng Văn Thụ, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) là chủ đầu tư xây dựng dự án D – One Gò Vấp. Công ty TNHH Bamboo Realty là một trong những đơn vị phân phối chính thức dự án D-One Sài Gòn. Dự án được mở bán vào tháng 11/2018 với mức giá khảo sát từ thị trường từ 1,4 tỉ đồng/căn studio. Dự kiến dự án này sẽ được hoàn thành và đưa vào vận hành vào đầu năm 2020.

Tuy nhiên, theo khảo sát của PV, hiện tại dự án này chỉ là một bãi đất trống, còn ngổn ngang xà bần… Xung quanh dự án mới được rào tôn trong tháng 11 vừa rồi. Hiện tại chưa có hoạt động xây dựng nào đang diễn ra tại dự án này.

Pháp lý bất ổn!

Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa, dự án D-One này đang được Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA nằm hoàn toàn trên lô đất “thuê” có thời hạn 50 năm của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 (Bộ Quốc phòng). Như vậy có thể khẳng định rằng lô đất dự án D-One là đất công sản.

Công ty DHA của ông Đặng Hồng Anh bán "xà bần" tại dự án D-One Sài Gòn

Theo tìm hiểu của PV, lô đất thuê này thuộc về Công ty TNHH MTV Đông Hải. Đây là doanh nghiệp Quốc phòng an ninh trực thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 7 hoạt động theo hình thức công ty mẹ, công ty con, mô hình Tổng công ty với 07 đơn vị trực thuộc (gồm 2 công ty con và 5 xí nghiệp thành viên) và 01 công ty liên doanh. Công ty Đông Hải mới là chủ đầu tư thật sự của dự án D-One. Như vậy, Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA quảng cáo "tự nhận" mình là chủ đầu tư dự án D-One là sai sự thật.

Ngoài ra, ngày 2/1/2018 dự án D-One mới được Phòng Kinh tế trực thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 7 phê duyệt “điều chỉnh chủ trương  đầu tư xây dựng Trung tâm phức hợp tại số 12 Phan Văn Trị, P.7, Q.Gò Vấp”. Theo quyết định này thì dự án có thời gian thực hiện như sau: Thời gian hoàn thành thủ tục đầu tư từ tháng 10/2016 đến tháng 3/2017; Thời gian thi công công trình xây dựng từ tháng 4/2017 đến tháng 11/2018; Đưa dự án đi vào hoạt động từ tháng 12/2018.

Như vậy, hiện tại dự án D-One Gò Vấp đã hoàn toàn chậm tiến độ. Hiện nay đã gần cuối tháng 12/2018, tuy nhiên ngay tại dự án chưa diễn ra bất kỳ hoạt động xây dựng nào. Cũng không biết bao lâu, dự án này được triển khai. Tuy nhiên khách hàng phản ảnh, hiện tại dự án đã bán được nhiều căn hộ và thu mỗi khách vài trăm triệu/căn. Ngoài ra, hiện tại dự án D-One đang được chủ đầu tư đang trình lên các cơ quan chức năng để hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Công ty DHA của ông Đặng Hồng Anh bán "xà bần" tại dự án D-One Sài Gòn

Còn theo hợp đồng đặt cọc giữ chỗ, ban đầu mỗi khách hàng sẽ đóng 50 đến 100 triệu đồng để giữ chỗ căn mình chọn. Sau đó, 15 ngày, khách hàng phải đóng 20% giá trị hợp đồng cho mỗi căn. “Tôi mua căn Studio chỉ 35 mét vuông nhưng giá đến hơn 1,7 tỷ đồng”, một khách hàng khẳng định.

Như vậy, Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA của doanh nhân Đặng Hồng Anh (con trai ông Đặng Văn Thành - chủ TTC Group) đang “cầm đèn chạy trước ô tô” tại dự án D-One. Việc cơ sở hạ tầng của dự án vẫn chưa triển khai, cơ sở pháp lý chưa đầy đủ, nhưng CĐT và các đơn vị phân phối đã công khai bán hàng và nhận tiền đặt cọc của khách hàng khiến nhiều người không khỏi lo lắng.

Công ty DHA của ông Đặng Hồng Anh bán "xà bần" tại dự án D-One Sài Gòn

Theo quy định hiện hành, các thể loại hợp đồng giữ chỗ, hợp đồng góp vốn, hợp đồng nguyên tắc đều không có giá trị pháp lý và khi xảy ra sự cố như dự án không thể triển khai được thì người chịu thiệt hại là khách hàng. Thực tế, nhiều trường hợp huy động vốn trái phép xong rồi chủ đầu tư này tìm đủ mọi cách để né tránh, thậm chí ôm tiền bỏ chạy khiến nhiều khách hàng lao đao đã không còn là chuyện hiếm gặp.

Việc các chủ đầu tư địa ốc lách luật huy động vốn từ khách hàng không phải là câu chuyện mới, nhưng đang là vấn đề gây nhứt nhối trong thị trường bất động sản. Đã có rất nhiều tờ báo đã đưa tin về việc huy động vốn trái phép tương tự và những rủi ro có thực từ các dự án BĐS. Nhiều luật sư cũng đã lên tiếng, phân tích pháp lý và đưa ra các khuyến cáo về những hành vi lách luật của chủ đầu tư. Chính vì thế, khách hàng nên cẩn thận, tìm hiểu kĩ hơn về các dự án bất động sản, chưa nắm rõ được quy định pháp luật thì đừng vội vàng nộp tiền để rồi rơi vào cảnh “chuốc khổ vào thân”.

Thái Minh (tieudung.vn)

http://tieudung.vn/nha-dat/con-trai-chu-tich-ttc-dang-van-thanh-dang-lam-gi-tai-du-an-d-one-sai-gon-30804.html?fbclid=IwAR39LwcG6_Wk2Q4AF43phXIAWjUjAdJgcJY21ZcOaHS5BUKsnPgSqvUNbNk


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close