Công ty Tân Tạo và hàng loạt những sai phạm tại dự án Everde City?

  • Admin
  • 20-08-2019
  • 403 Lượt xem

Mới đây, Sở Xây dựng Long An vừa chỉ ra hàng loạt sai phạm tại “siêu” dự án Everde City, trong bối cảnh dự án này rẩm rộ mở bán cho khách hàng trong khi chưa được cấp phép xây dựng, hạ tầng kỹ thuật chưa được nghiệm thu, chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản theo quy định.

Bài 2: Công ty Tân Tạo và hàng loạt những sai phạm tại dự án Everde City?

Dự án chưa đầy đủ về pháp lý nhưng chủ đầu tư đã "vội" thi công

Như bài trước báo Pháp Luật Việt Nam đã đưa tin, Dự án Everde City tọa lạc tại xã Đức Hoà Hạ và xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An do Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo – ITA Group (Công ty Tân Tạo) làm chủ đầu tư, với quy mô lên đến 356ha, là một trong những dự án có quy mô lớn tại Long An hiện nay. Trên các trang thương mại điện tử cũng như các trang mạng xã hội, Dự án Everde City được quảng cáo rầm rộ là dự án thành phố giáo dục hiện đại bậc nhất với pháp lý đầy đủ, rõ ràng.

Thế nhưng, theo tìm hiểu của phóng viên, thực tế khác xa với những gì được quảng cáo. Cụ thể theo thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Long An, qua công tác kiểm tra, đơn vị này đã phát hiện hàng loạt sai phạm về pháp lý tại dự án trên. Dự án thành phố giáo dục Everde City (được đăng ký với tên gọi Khu đô thị E.City Tân Đức) do Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo – ITA Group làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh Long An phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/2000 tại Quyết định 877/QĐ-UBND ngày 07/4/2008 và được UBND huyện Đức Hòa phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 tại Quyết định số 251/QĐ-UBND ngày 08/01/2018. Tuy nhiên đến nay, Dự án vẫn chưa được Sở Xây dựng tỉnh cấp phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Điều đáng nói, trong khi dự án còn đang trong giai đoạn hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, chủ đầu tư đã “vội” triển khai thi công nhiều hạng mục công trình phục vụ cho việc kinh doanh, mà theo Sở Xây dựng tỉnh, các hạng mục này chưa được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền nghiệm thu, đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật trước khi được đấu nối vào hạ tầng hiện hữu.

Bài 2: Công ty Tân Tạo và hàng loạt những sai phạm tại dự án Everde City?

Chủ đầu tư cùng nhiều sàn giao dịch bất động sản đang nhận tiền đặt cọc kèm thu tiền theo tiến độ

Theo Sở Xây dựng tỉnh Long An, Sở đã từng làm việc với Công ty Tân Tạo về việc đơn vị này triển khai thi công hạ tầng nhưng chưa được cơ quan quản lý nhà nước cấp phép xây dựng, đồng thời đề nghị Công ty Tân Tạo ngừng việc kinh doanh bất động sản cho đến khi đáp ứng đủ điều kiện. Tuy nhiên đến nay dường như chủ đầu tư “phớt lờ” các yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Hiện nay, Công ty Tân Tạo vẫn bắt tay với nhiều nhà phân phối bất động sản như Công ty Công nghệ Bất động sản Rever, HTLand, Thủ Thiêm Real, Đất Xanh Long An, SunLand SG, Danh Khôi Real….nhằm huy động vốn cho dự án thông qua các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Theo thông tin phóng viên nắm được, nhiều trường hợp khách hàng đã đóng trên 30% giá trị hợp đồng.

Trước hàng loạt sai phạm tại dự án Everde City, Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết đã giao Thanh tra Sở phối hợp với chính quyền địa phương và các ban ngành có liên quan để kiểm tra thực tế tại dự án và xử lý theo quy định. Pháp luật Nét sẽ thông tin đến bạn đọc ngay khi có diễn biến mới tại dự án này.

Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản: Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh

Đối với bất động sản là nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư dự án khi kinh doanh bất động sản phải đảm bảo đủ các điều kiện: Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án. Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh (Sở Xây dựng) về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua, và chỉ được bán, cho thuê mua sau khi có văn bản thông báo đủ điều kiện bán của Sở Xây dựng tỉnh.

Phạm Sơn (sao.baophapluat.vn)

http://sao.baophapluat.vn/tin-tuc/chi-tiet/bai-2-cong-ty-tan-tao-va-hang-loat-nhung-sai-pham-tai-du-an-everde-city-5683/?fbclid=IwAR2Yb9jAkx448uACUn1wUMAo3iDtu2yu6yaOgXvbcY5wiKOo4ki2L3aIcMM

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close