Cuộc thi“Đưa hương vị Việt ra bàn ăn thế giới” tổ chức TP.HCM

  • Admin
  • 17-11-2016
  • 582 Lượt xem

​​​​​​​Ngày 18/11/2016, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn 2016. Hội thi được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016), sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia có quy mô đầu tư khá lớn và nổi bật nhất trong năm của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam.

Ngày 18/11/2016, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn 2016. Hội thi được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016), sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia có quy mô đầu tư khá lớn và nổi bật nhất trong năm của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam.

 

 

Với chủ đề “Đưa hương vị Việt ra bàn ăn thế giới”, Hội thi nhằm vinh danh những tinh hoa ẩm thực của Việt Nam trong tiến trình hội nhập với nền ẩm thực đa sắc, đa vị của thế giới; giới thiệu hương vị Việt và nét đẹp của ẩm thực Việt đến bạn bè quốc tế; đồng thời xúc tiến mở rộng các cơ hội cho hương liệu, nguyên liệu thực phẩm và món ăn Việt sẽ hiện diện ngày càng nhiều trên bàn ăn thế giới. Hội thi cũng là dịp để học hỏi, giao thoa các nét hay của ẩm thực các nước để làm phong phú nền văn hóa ẩm thực đặc biệt của Việt Nam.

 

 

Hội thi dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp trong nước và người nước ngoài sinh sống, làm việc tại các khách sạn, nhà hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Ban Giám khảo Hội thi bao gồm các thành viên Việt Nam và nước ngoài, là đại diện lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), đơn vị chủ trì tổ chức Hội thi và Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, nơi có những chuyên gia ẩm thực nổi tiếng, giàu kinh nghiệm sẽ làm việc hết sức công tâm, khách quan, minh bạch để chọn lọc và đề cử những thí sinh có tác phẩm ẩm thực xuất sắc, xứng đáng được trao tặng các giải thưởng giá trị của Hội thi.

Về quy trình tuyển chọn thí sinh tại Hội thi năm nay, qua vòng sơ tuyển từ phiếu đăng ký dự thi, Ban Giám khảo dự kiến sẽ tuyển chọn 10 thí sinh ưu tú nhất tham gia vòng thi chung kết. Hình thức thi mang tính cá nhân trong thời gian 90 phút. Mỗi thí sinh được tham gia dự thi 02 món, gồm món khai vị và món chính, khẩu phần dành cho 01 người. Thí sinh tham gia dự thi bất kỳ món ăn mà mình yêu thích hoặc món ăn sở trường riêng của mình.

Các thí sinh sẽ được Ban tổ chức cung cấp tạp dề, nón bếp, được trang bị các dụng cụ nhà bếp, được hỗ trợ chi phí mua nguyên vật liệu, gia vị và chi phí đi lại.

Ban Giám khảo Hội thi sẽ thực hiện đánh giá các nội dung như thao tác, quy trình chế biến; mùi, hương vị; trạng thái, màu sắc; cách trình bày món ăn; tính sáng tạo; vệ sinh an toàn thực phẩm, từ đó lựa chọn ra những thí sinh sáng giá nhất.

 

Nguyễn Nguyên- Foodexpo 2016


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close