Đất nền Dự án Airport New Center: Muôn chiêu “Dụ khị” khách hàng?

  • Admin
  • 16-06-2019
  • 506 Lượt xem

Rao bán đất nền trong dự án (D.A) để thu tiền giữ chỗ khi cơ sở hạ tầng của D.A chưa hoàn thiện, theo đúng quy định của luật - Là hình thức, lâu nay một số nhóm cò đất hoặc Công ty Môi giới BĐS thường sử dụng để “dụ khị”, thậm chí lừa đảo những khách hàng nhẹ dạ, không am tường về các tiêu chuẩn, quy định, điều kiện cơ bản được phép mở bán một D.A BĐS... Nhưng lại có nhu cầu mua đất nền thật sự. Phân lô bán nền tại Dự án Airport New Center, phải chăng cũng là chiêu “dụ khị” thuộc dạng thức trên?

Phân lô bán nền khi chưa hoàn thiện hạ tầng. Dự án “Bán lúa non”?

Là đô thị vệ tinh của Tp Hồ Chí Minh, T.p kinh tế năng động và sôi động nhất nước – Tỉnh Đồng Nai lâu nay là đích hướng tới của không ít nhà đầu tư lĩnh vực BĐS để đầu tư các Dự Án (D.A), nhất là D.A đất nền, phân khúc đang có sức hấp dẫn nhiều khách hàng. Thậm chí một số DA tại một số huyện lỵ thuộc tỉnh Đồng Nai, “nóng” cục bộ… Trong đó có một vài DA thuộc H.Long Thành.

Thực tế tại Long Thành, tỉnh Đồng Nai, thời điểm này, nhiều D.A đang hối hả san lấp mặt bằng. Tuy nhiên, không đợi đến khi hạ tầng hoàn tất, một số D.A đã được các sàn giao dịch và các C.ty Môi giới Bất động sản chào bán. Điển hình là D.A Airport New Center do C.ty TNHH Đầu Tư BĐS An Trường Đạt (sau đây gọi tắt là C.ty An Trường Đạt) làm chủ đầu tư.

Sơ đồ phân lô của dự án Airport New Center

Theo thông tin PV có được, mặc dù D.A chưa hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, chưa đủ điều kiện để mở bán nhưng vẫn được chủ đầu tư phân lô bán nền. Vào thời điểm phóng viên (PV) đi thực tế, nhận thấy: D.A nằm giữa khu vực rừng cây bao phủ xung quanh, chưa được hoàn thiện về cơ sở hạ tầng cơ bản thiết yếu gồm đường nội bộ, cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải…Nhưng đã diễn ra các hoạt động chào bán khá sôi động, với hình thức đặt cọc giữ chỗ.

Dự án Airport New Center

Dự án Airport New Center chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu nhưng đã dẫn khách đến để tổ chức mở bán

Trong vai khách hàng quan tâm đến D.A – PV liên hệ với một nhân viên tư vấn của C.ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Cường Thịnh – một trong các nhà phân phối của C.ty An Trường Đạt, chúng tôi được tư vấn nhiệt tình, với những giới thiệu hấp dẫn về D.A, như “Đây là D.A duy nhất có sông chảy bên trong, phố đi bộ và nằm ở vị trí đắc địa, gần sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu chạy ngang và chỉ cách mặt tiền QL51 500m, dân cư xung quanh hiện hữu đông đúc, trường học các cấp…do vậy, sẽ là D.A có khả năng đột biến giá cao trong vài tháng tới đây…”. Cũng theo nhân viên tư vấn, D.A đã có nhiều người đặt cọc giữ chỗ “thành công trên giấy” để đón đầu.

Tuy nhiên, khi hỏi về tính pháp lý của D.A thì PV nhận được những câu trả lời khá mập mờ không cụ thể.

Để có thể có thông tin cụ thể và chính xác về tính pháp lý của D.A này, PV đã nhiều lần liên hệ làm việc, đặt câu hỏi cụ thể với C.ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Cường Thịnh (bên rao bán đất nền D.A) nhưng tới nay, vẫn chưa nhận được câu trả lời. Rõ ràng là, dù Dự án Airport New Center, chưa hoàn thiện xây dựng cơ sở hạ tầng cơ bản thiết yếu, theo quy định của luật – Nhưng một số C.ty kinh doanh BĐS đã rao bán rầm rộ, một cách công khai đất nền thuộc D.A. Câu hỏi dư luận đặt ra là: Liệu chủ đầu tư là C.ty An Trường Đạt có biết hay không và có đồng ý hay không, việc cho rao bán rầm rộ đất nền trong D.A của mình, khi chưa điều kiện mở bán?

Để có thể có câu trả lời chính xác nhất về giá trị pháp lý của DA và việc chủ đầu tư D.A biết hay không? Đồng ý hay không việc rao bán rầm rộ sản phẩm trong DA của mình của nhiều độc giả (khách hàng) – Chúng tôi sẽ thông tin rộng rãi đến độc giả trên số báo tới.

Trả lời báo giới, Luật sư Lê Văn Hồi (Giám đốc C.ty Luật My Way) cho biết : “Khi bất động sản chưa đủ điều kiện đưa vào thị trường bất động sản nhưng chủ đầu tư vẫn tiến hành ký kết thì dẫn đến giao dịch mua bán, đặt cọc có thể bị Tòa án nhân dân có thẩm quyền tuyên bố giao dịch vô hiệu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người mua”.

Quan trọng hơn, Điều 41, Nghị định 43/2014/NĐ-CP có quy định:

Điều kiện dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền, bao gồm: Chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt; đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở; đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải…

Trong khi đó, thực tế chủ đầu tư D.A Airport New Center là C.ty An Trường Đạt chưa hoàn thành các hạng mục kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực.

Mặt khác, căn cứ theo quy định tại Điều 15 Nghị định 102/2014/NĐ-CP ngày 10/11/2014 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai thì chủ đầu tư dự án này có thể bị xử lý hành chính đối với hành vi nêu trên.

Cụ thể, với hành vi tự ý chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền trong dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc kết hợp cho thuê mà chưa được UBND cấp tỉnh cho phép thì sẽ bị phạt tiền… Bên cạnh việc xử phạt hành chính, chủ đầu tư còn có trách nhiệm khắc phục hậu quả bằng việc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1 của Điều 15 này…

Lãnh Nguyệt - Kim Quang (mekongsean.vn)

https://mekongsean.vn/https-mekongsean-vn-dat-nen-du-an-airport-new-center-muon-chieu-du-khi-khach-hang-html.html/?fbclid=IwAR0Ztv7jTxwzuja3zASSVFRecDNsC9x08J9ciRe-A0_50vhQyLULkYL9H08

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close