Đề nghị chuyển cơ quan điều tra dự án Đức Long Golden Land

  • Admin
  • 08-05-2019
  • 393 Lượt xem

Dự án Đức Long Golden Land đã bị tạm dừng triển khai do dính hàng loạt sai phạm. Mới đây UBND TP.HCM cũng chỉ đạo làm rõ các dấu hiệu sai phạm tại dự án.

Dự án Đức Long Golden Land đã dừng thi công từ lâu /// C.T.V

Dự án Đức Long Golden Land đã dừng thi công từ lâu. Ảnh: C.T.V

UBND TP.HCM mới đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM làm rõ các dấu hiệu sai phạm tại dự án Đức Long Golden Land (Trung tâm thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp Sunshine Apartment tại phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP.HCM) do Công ty Vạn Gia Long làm chủ đầu tư. Đồng thời giao Sở Xây dựng TP.HCM chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát toàn bộ pháp lý dự án.

Trước đó các cơ quan chức năng đã nhận đơn tố cáo của khách hàng về những khuất tất của dự án. Qua công tác thanh tra, cơ quan chức năng phát hiện nhiều sai phạm như bán hàng chưa đủ điều kiện, liên quan đến đất công... Trước các sai phạm trên, UBND Quận 7 đã ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng, buộc ngừng thi công công trình và Công ty Vạn Gia Long tự phá dỡ phần xây dựng vi phạm.

Thanh tra Sở Xây dựng đã lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình. Đồng thời ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với những sai phạm tại dự án.

Hiện Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Vạn Gia Long đã thông báo đến khách hàng về việc tạm dừng chuyển nhượng hợp đồng đặt cọc giữ chỗ mua bán căn hộ dự án. Lý do được đưa ra là chủ đầu tư đang tiến hành rà soát lại một số yếu tố pháp lý liên quan đến việc ký kết và chuyển nhượng hợp đồng. Thời gian tạm dừng từ nay đến ngày 17.6.2019. Sau thời gian tạm dừng nêu trên, tùy vào kết quả rà soát và tình hình thực tế công ty sẽ có thông báo cụ thể tiếp theo.

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, việc chủ đầu tư thông báo như vậy là trái với nhữg điều khoản trong hợp đồng, bởi theo quy định trong hợp đồng đặt cọc giữ chỗ mua bán căn hộ hình thành trong tương lai giữa khách hàng và công ty có điều khoản cho phép chuyển nhượng hợp đồng cho bên thứ ba. Thời gian qua, một số khách hàng cũng đã thực hiện việc chuyển nhượng này theo quy định.

Đình Sơn (thanhnien.vn)

https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/de-nghi-chuyen-co-quan-dieu-tra-du-an-duc-long-golden-land-1078121.html?fbclid=IwAR3dIzI_sXfddoGKHick-SEjssMkRR9YQdm2VB4xoNqxMpABHWqZqkDdflE


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close