Đình chỉ công tác hai cán bộ liên quan vụ tiêm vắc xin hết hạn cho trẻ

  • Admin
  • 14-05-2023
  • 249 Lượt xem

Hai cán bộ y tế phụ trách tiêm chủng và trực tiếp tiêm vắc xin hết hạn sử dụng cho trẻ ở Thanh Hóa bị đình chỉ công tác 15 ngày.

Sáng 14/5, ông Trần Anh Nam, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ công tác đối với bà Lê Thị Bích (cán bộ phụ trách tiêm chủng) và ông Nguyễn Văn Sơn (người trực tiếp tiêm cho trẻ) đều công tác tại Trạm y tế xã Thăng Bình.

“Trước mắt, chúng tôi đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ trên 15 ngày, kể từ ngày 12/5. Hai cán bộ trên có liên quan trực tiếp đến 2 khâu bảo quản thuốc, tiêm chủng”, ông Nam nói.

Sáng 9/5, sau khi cho con tiêm vắc xin Hexaxim tại Trạm y tế xã Thăng Bình trở về nhà, 4 gia đình phát hiện các bé bị tiêm thuốc đã hết hạn sử dụng từ tháng 3/2023.

​​​​​​Trạm Y tế xã Thăng Bình - nơi xảy ra sự việc. Ảnh Trần Nghị

Các bệnh nhi được đưa lên trạm y tế thăm khám và chuyển vào Bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị. Hiện các cháu đã ổn định và đang được theo dõi.

Cơ quan chức năng xác định việc tiếp nhận và bảo quản vắc xin ở Trạm y tế xã Thăng Bình không đúng quy trình. Trong đó, vắc xin hết hạn sử dụng được để lẫn với vắc xin còn hạn.

Ngoài ra, trong quá trình tiêm, cán bộ y tế đã không thực hiện theo đúng quy định. Người tiêm đã không kiểm tra hạn sử dụng của thuốc.

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã đề nghị Sở Y tế Thanh Hóa điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên.

Theo Trần Nghị/VNN


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close