Doanh nghiệp kiến nghị không xuất hóa đơn mỗi lần bơm xăng dầu dưới 200.000 đồng

  • Admin
  • 04-12-2023
  • 76 Lượt xem

Liên quan tới yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện xuất hóa đơn điện tử cho mỗi lần bơm xăng dầu ngay trong tháng 12 này, doanh nghiệp cho là quá gấp, chưa thể thực hiện được ngay.

Giám đốc một doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu nhấn mạnh việc xuất hóa đơn điện tử cho mỗi lần bơm xăng dầu khó thực hiện được ngay mà phải có lộ trình. Bởi hiện tại, doanh nghiệp chưa có cơ sở, tài nguyên, phương pháp, công nghệ, lộ trình.

Ông Giang Chấn Tây, Giám đốc Công ty TNHH MTV Bội Ngọc, cho biết nhân viên cây xăng vừa bán vừa xuất hóa đơn kể cả theo dõi hệ thống hóa đơn điện tử là quá phức tạp, chưa kể nhân viên chỉ biết đọc, biết viết. Hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu đang thua lỗ, kiệt quệ tài chính nên khó có tiền trang bị hệ thống thiết bị phục vụ xuất hóa đơn bán lẻ.

Doanh nghiệp kiến nghị không xuất hóa đơn mỗi lần bơm xăng dầu dưới 200.000 đồng- Ảnh 1.

Phần lớn khách đổ xăng không lấy hóa đơn

Đại diện một doanh nghiệp bán lẻ khác cho rằng đặc thù ngành xăng dầu là đa số các lượt bán có giá trị nhỏ, từ 10.000-30.000 đồng, bình quân 1-2 lít xăng cho một lượt bán (thù lao, chiết khấu, hoa hồng dao động từ 0 đồng đến 1.000 đồng/lít), trong khi một hóa đơn điện tử có chi phí tới 400-500 đồng, chưa kể chi phí vận hàng giấy, máy in, nhân công… ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Hiện tại có tới trên 90% khách hàng khi mua xăng dầu không có nhu cầu lấy hóa đơn, không ai đến yêu cầu in cho tờ hóa đơn 20.000 đồng, 50.000 đồng. Vì vậy, việc phát hành hóa đơn điện tử phục vụ cho việc lưu trữ để kiểm tra sẽ gây lãng phí cho xã hội. Hiện tại cơ quan thuế địa phương cũng đang thực hiện quản lý thuế bằng phương pháp niêm phong đồng hồ của doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu (lấy số tổng sau trừ ra số tổng trước sẽ ra lượng bán trong tháng, trong năm),

Cũng theo doanh nghiệp này, hiện nay nhiều nhà bán lẻ đã thực hiện phát hành hóa đơn điện tử ngay sau khi kết thúc lượt bơm đối với khách hàng có mã số thuế. Đối với khách hàng mua lẻ với số lượng từ 10.000 đồng đến dưới 200.000 đồng, doanh nghiệp đề xuất nếu không yêu cầu xuất hóa đơn được thì doanh nghiệp gom lại để xuất hóa đơn vào cuối ngày (1 hóa đơn cộng chung).

 

Theo NLĐ


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close