Đồng Nai: Bác sỹ Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc khám chữa bệnh mờ ám?

  • Admin
  • 26-08-2019
  • 1388 Lượt xem

Quá trình khám bệnh của của bác sỹ phòng khám có dấu hiệu khuất tất, "thổi bệnh" đánh vào tâm lý khiến bệnh nhân lo lắng… là những gì ghi nhận được tại Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc (TP Biên Hòa, Đồng Nai). Tại địa chỉ này cũng từng bị nhiều bệnh nhân tố cáo và bị Sở Y tế xử phạt, đình chỉ hoạt động một phòng khám, trong đó, có việc sử dụng nhân sự là người Trung Quốc không đáp ứng chuyên môn và quy định pháp luật vào khám chữa bệnh.

Xét nghiệm nước lã... cũng ra bệnh (?!)

Thời gian qua, Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập nhận được nhiều thông tin phản ánh của bạn đọc về việc Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc (203A đường Phạm Văn Thuận, khu phố 1, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) hoạt động khám, chữa bệnh có dấu hiệu mờ ám. Người viết trong vai người bệnh thâm nhập và ghi nhận thực tế những gì đã và đang diễn ra tại phòng khám này. Cụ thể, vào trung tuần tháng 7, người viết đến  Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc đăng ký khám bệnh như bao người bệnh khác. Sau một hồi hỏi han về thông tin cá nhân, một người phụ nữ đưa tờ giấy yêu cầu người đến khám điền đầy đủ các thông tin như: họ tên, chỗ ở, nơi làm việc… rồi dẫn lên tầng 2 của tòa nhà để bắt đầu quá trình khám bệnh.

Người phụ nữ được cho là bác sỹ tư vấn khám bệnh trực tiếp (ảnh cắt từ clip).

Tại phòng khám có hai người Việt Nam, gồm một nam, một nữ, tất cả đều không đeo biển tên, biển hiệu. Tại đây, người viết kể vài triệu chứng của bệnh ở bộ phận sinh dục như: bị ngứa, đi tiểu buốt, có dịch nhờn màu trắng..., sau đó người phụ nữ dùng 02 que tăm bông để “lấy dịch”. Xong các công đoạn, người này yêu cầu xuống đóng tiền tại quầy thu ngân rồi yêu cầu quay trở lại tầng 2 để lấy máu, nước tiểu làm xét nghiệm.

Điều đáng nói, quá trình lấy nước tiểu, người viết đã chủ động đánh tráo bằng cách dùng nước ở bồn rửa tay trong nhà vệ sinh của phòng khám để mang đi xét nghiệm. Ngạc nhiên thay, dù là mẫu nước lạnh nhưng PKĐK Hồng Phúc vẫn cho ra kết quả xét nghiệm. Sau đó một người nam cũng mang áo blue trắng “phán bệnh” với người viết rằng: “Em bị nhiễm trùng đường tiết niệu, phương pháp điều trị là dùng thuốc truyền dịch dẫn thẳng vào mạch máu để ngăn chặn và làm khỏi hẳn việc nhiễm trùng đường tiết niệu”. Phương pháp điều trị là phải chuyền dịch.

Có bác sỹ nước ngoài, quy trình khám mờ ám

Đáng nói, mặc dù người viết nói không có đủ tiền để truyền dịch, tuy nhiên nam nhân viên nói trên vẫn cố gắng thuyết phục rằng, cứ chữa bình thường nếu có thẻ (thẻ ngân hàng) thì chuyển qua tài khoản của phòng khám hoặc gọi người nhà đến đưa tiền. Thậm chí người này còn nói truyền trước 1 lọ dịch rồi mai đến truyền tiếp mang tiền đến cũng được. Để từ chối sự “ép buộc” người viết phải viện lý do đem kết quả cho người nhà xem thì mới cho tiền chữa trị. Tuy nhiên, trước lúc rời phòng khám, nhân viên tại đây không quên nói rằng “bệnh của em nếu không chữa trị sớm sẽ dẫn đến vô sinh”.

 

Nước tiểu được người viết tráo bằng nước lã đưa vào phòng khám vẫn tiếp nhận và cho ra kết quả xét nghiệm.

Đáng lưu ý, phiếu kết quả khám của phòng khám ghi nhận có chữ ký B.S Guo Yong Hua (được cho là bác sỹ). Điều này cho thấy, có nhân sự là người nước ngoài tại phòng khám này. Tuy nhiên, người có tên Guo Yong Hua có phải là bác sỹ thật hay không và có vai trò gì đối với các phiếu xét nghiệm hay phiếu chẩn đoán bệnh thì có lẽ khó có thể biết? Từ khâu tư vấn, đến xét nghiệm nước lã vẫn ra kết quả và tư vấn đánh vào tâm lý bệnh nhân gây sợ hãi... dư luận đang đặt ra hàng loạt nghi vấn về việc phòng khám này "thổi bệnh" hù bệnh nhân, hòng moi tiền người khám chữa bệnh. Hoạt động phòng khám này có tuân thủ quy định theo luật khám bệnh và chữa bệnh, các nhân sự có đáp ứng chuyên môn trong quá trình khám? Có lẽ chỉ có... nội bộ phòng khám này mới biết.

Theo điều tra của phóng viên, Phòng Khám Đa khoa thuộc Công ty TNHH MTV Hồng Phúc, người chịu trách nhiệm quản lý chuyên môn kỹ thuật phòng khám là bà Trần Phương Hoa (ngụ Đồng Nai), phòng khám có giấy phép khám bệnh, chữa bệnh số 1626/ĐNAI- GPHĐ do Sở Y tế cấp ngày 28/11/2018. Tuy nhiên, ngày 2/1/2019, Thanh tra Sở Y tế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 09/QĐ-XPHC do phòng khám có hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và buộc phải chấm dứt hành vi trên. 

Việc hoạt động khám chữa bệnh bằng hình thức phòng khám tại địa chỉ trên trước đây đã từng xảy ra hàng loạt sai phạm, có yếu tố bác sỹ Trung Quốc không đáp ứng điều kiện chuyên môn, quy định pháp luật. Theo đó, tại địa chỉ này từng có Phòng khám Đa khoa Âu Mỹ Việt bị khách hàng tố cáo, bị cơ quan chức năng phạt và đình chỉ hoạt động. Cụ thể, ngày 23/3/2017, Sở Y tế Đồng Nai ban hành quyết định xử phạt hành chính 40,4 triệu đồng và đình chỉ hoạt động đối với Phòng khám Đa khoa Âu Mỹ Việt. Hàng loạt sai phạm đã xảy ra tại phòng khám này, trong đó có đăng ký 2 người Trung Quốc khám bệnh nhưng chưa đủ điều kiện hành nghề.

Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc khám bệnh mờ ám, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Đến năm 2018, từ tố cáo của bệnh nhân, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm tại Phòng khám Đa khoa Âu Mỹ Việt. Trên cơ sở đó, Sở Y tế Đồng Nai đã ban hành quyết định đình chỉ hoạt động chuyên môn đối với Khoa Sản trong thời gian 3 tháng kể từ ngày 11/9/2018 đến ngày 11/12/2018 để củng cố, thẩm định lại về chuyên môn kỹ thuật. Sở Y tế cũng quyết định xử phạt hành chính phòng khám này với số tiền 88,7 triệu đồng; tước quyền sử dụng Chứng chỉ hành nghề của bà Li Guang Qiu do Bộ Y tế cấp ngày 26/7/2016 trong thời hạn 4,5 tháng, kể từ ngày 10/9/2018 đến ngày 25/1/2019. Sau đó thì tại địa chỉ trên, mọc lên Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc. Theo ghi nhận, ngày 21/12/2018, thêm một người đàn ông tên Ch. cùng người thân đến phòng khám này tố cáo các nhân sự ở đây khám bệnh có dấu hiệu lừa đảo. 

Liên quan đến vụ việc, phóng viên đã đến liên hệ tại phòng khám để làm rõ những nội dung nêu trên. Tại đây một nhân viên trực lễ tân cho biết, chủ phòng khám không có tại cơ sở và từ chối tiết lộ chủ phòng khám là ai. Nhân viên này chỉ tiếp nhận nội dung của phóng viên đề nghị và cho biết sẽ trình lên lãnh đạo phòng khám. Tuy nhiên, cho đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ phòng khám này.  Phóng viên cũng đã liên hệ làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đề nghị xem xét làm rõ những nội dung liên quan đến Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc như đã nêu, cơ quan này đã tiếp nhận nội dung phóng viên đề nghị. Ngoài ra, khi phóng viên nêu sự việc trên với ông Nguyễn Mạnh Dũng- Chánh Thanh tra Sở Y tế thì ông Dũng cho biết: "Theo phản ánh thì chúng tôi sẽ đi kiểm tra, còn trên thực tế thì phòng khám này bị phản ánh rất nhiều". 

Nghi vấn bác sỹ Trung Quốc chưa đăng ký Sở Y tế

Theo biên bản kiểm tra ngày 4/6/2019 của Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai xác nhận, có 5 bác sỹ người Trung Quốc hoạt động tại phòng khám. Tuy nhiên, biên bản ghi nhận lúc kiểm tra những bác sỹ Trung Quốc này không xuất trình được văn bản bảo lãnh của Cục quản lý xuất nhập cảnh để được làm việc, lao động tại phòng khám. Điều đáng lưu ý là trong danh sách 5 bác sỹ người Trung Quốc được đăng ký ở Sở Y tế Đồng Nai thời diểm kiểm tra không có ai tên là B.S Guo Yong Hua như tên ghi trong phiếu kết quả xét nghiệm của người viết. Vậy, thực chất người có tên Guo Yong Hua là ai, đã đăng ký nhân sự phòng khám tại Sở Y tế Đồng Nai hay chưa?

 Phan Phan (doanhnghiephoinhap.vn)

http://doanhnghiephoinhap.vn/dong-nai-phong-kham-da-khoa-hong-phuc-ve-benh-moc-tui-benh-nhan.html?fbclid=IwAR1BPMsqQzYrKOfs2NTEeATgGTQI0IGAeWqzV3Hsr4e9JpUxBmNwtdkpcLE


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close