Dự án Chamington Dragonic: Bỏ tiền mua “niềm tin ảo”

  • Admin
  • 29-11-2019
  • 497 Lượt xem

Như Báo Ngày mới online đã thông tin, dù chưa giải phóng xong mặt bằng của dự án Chamington Dragonic, nhưng chủ đầu tư Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, tiền thân là Sacomreal) vẫn tiến hành nhận đặt cọc, giữ chỗ căn hộ dưới hình thức hợp đồng góp vốn, thu khoản tiền lớn từ khách hàng.

Vẫn đang chờ cơ quan chức năng giải quyết

Nhằm xác minh thông tin và tìm hiểu lí do tại sao hộ dân duy nhất còn lại trên đất của dự án Chamington Dragonic chưa di dời, chiều 31/10, phóng viên đã đến gặp đại diện ủy quyền của chủ nhà số 758 Hàm Tử, phường 10, quận 5, TP Hồ Chí Minh là ông Vương Thanh Dũng.

Ông Dũng cho hay, chưa di dời bởi chưa thỏa thuận được với chủ đầu tư: “Tổng diện tích căn nhà là 633.5m2, phía công ty thông báo cho gia đình tôi rằng đã mua lại hết số đất này, thì chúng tôi yêu cầu đưa những giấy tờ liên quan tới việc mua bán đó có hợp lệ hay không nhưng phía công ty không đưa ra nên sau đó có xảy ra tranh chấp qua lời nói. Vì đây là tranh chấp dân sự nên chúng tôi yêu cầu đưa ra pháp luật, đưa ra tòa án để giải quyết. Thế nhưng cuối cùng bên công ty không làm theo đúng pháp luật mà cho người đập phá nhà của chúng tôi, trong khi không có giấy phép cưỡng chế của chính quyền”.

Ông Vương Thanh Dũng, đại diện ủy quyền của căn nhà số 758 Hàm Tử, phường 10, quận 5 đang chỉ cho phóng viên chỗ căn nhà bị đập phá

Ông Dũng cho biết thêm, ông đã làm đơn gửi tới các cơ quan chức năng tại TP Hồ Chí Minh và ra tận Trung ương. “Phía Sacomreal (tên cũ của TTC Land) tới đây xin bồi thường, nhưng chúng tôi không đồng ý, phía công ty đã vi phạm pháp luật và cướp đi tất cả tài sản của gia đình chúng tôi, do đó phải chờ tòa án giải quyết. Hiện tại chúng tôi vẫn đang chờ câu trả lời của các cơ quan chức năng có thẩm quyền”.

Trước đây căn nhà số 758 Hàm Tử, phường 10, quận 5 có tới hơn 20 người cùng nhau sinh sống, nhưng sau khi xảy ra sự việc đập phá nói trên thì hiện tại chỉ còn 18 người.

Như vậy, theo lời của người đại diện ủy quyền của căn nhà này thì có lẽ cuộc chiến pháp lí sẽ còn kéo dài nếu như hai bên không thỏa thuận được. Kéo dài bao lâu thì không ai biết nhưng hơn 400 căn hộ sẽ được hình thành trong tương lai trên mặt bằng này đã được chủ đầu tư mang đi chào bán thu khoản tiền khổng lồ từ khách hàng. Vậy đối với dự án có cái tên mĩ miều kiểu cách Chamington Dragonic này, khách hàng có đang mua “niềm tin ảo”?

Chủ đầu tư vẫn im lặng

Phóng viên Báo Ngày mới online đã nhiều lần liên hệ đề nghị tìm hiểu cũng như xác minh tính chính xác của những thông tin liên quan đến dự án kể từ ngày 1/10 để được đa chiều và khách quan. Thế nhưng hơn một tháng trôi qua, phía chủ đầu tư vẫn im lặng và “tránh né”.

Xung quanh dự án này cũng có rất nhiều thông tin lùm xùm. Từ việc nhiều lần đổi tên từ Tản Đà Plaza đến Charmington Plaza và hiện nay là Charmington Dragonic cho đến việc dư luận cho rằng dùng người “xã hội” để giải tỏa mặt bằng. Tuy cả Công ty TNHH BĐS Hùng Anh Năm (chủ đầu tư cũ của dự án) và Sacomreal đều lên tiếng phủ nhận việc chủ đầu tư thuê người “xã hội” đánh dân và không liên quan nhưng việc này đã tạo ra luồng dư luận xấu liên quan đến dự án.

Mới đây UBND TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư thực hiện dự án Khu liên hợp nhà ở - văn phòng – thương mại Tản Đà – Hàm Tử, phường 10, quận 5. Nếu như vậy, có khả năng TTC Land giữ được dự án Khu liên hợp nhà ở - văn phòng – thương mại Tản Đà – Hàm Tử mà doanh nghiệp này theo đuổi từ năm 2017 đến nay còn là một đấu hỏi lớn. Khi đó, người chịu tổn thất nhiều nhất chắc chắn là khách hàng.

Ghi nhận hiện trạng dự án ngày 31/10, cửa đóng và không có dấu hiệu của việc thi công

Do đó khi tìm mua căn hộ khách hàng cần tìm hiểu xem nguồn gốc xuất xứ, tính hợp pháp của dự án, uy tín của chủ đầu tư…để tránh mua phải những dự án mang tính rủi ro cao. Hơn nữa Luật Kinh doanh bất động sản cũng đã quy định rõ, chỉ khi nào dự án làm xong móng, hạ tầng và được sự chấp thuận đủ điều kiện bán hàng của Sở Xây dựng, chủ đầu tư mới được bán hàng, huy động vốn. Khách hàng, hơn ai hết cần là người nắm rõ những quy định này để tránh cảnh “tiền mất, đất nằm không”.

Các dự án của TTC Land đang được cầm cố ở một số ngân hàng

Dự án Carillon 5, số 291/2 Lũy Bán Bích, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh đang được TTC Land cầm cố tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong, Chi nhánh TP Hồ Chí Minh trong hợp đồng số 320/2018/HDBD/PLD/01 kí tháng 4/2018.

Khu phức hợp văn phòng thương mại dịch vụ TTC Plaza Bình Thạnh, 26 Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh cũng được TTC Land mang đi thế chấp tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh quận 1. Ngoài ra, TTC Land còn cầm cố nhiều hợp đồng mua bán với khách hàng tại khu Panoramic, đường Nguyễn Thông, phường Phú Hải, TP Phan Thiết, Bình Thuận.

Theo nguồn tin ghi nhận của phóng viên, TTC Land còn có dự án được giới thiệu với tên thương mại Jamona Eco, có địa chỉ tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh, nhưng hiện trạng thì đang là nơi hoạt động của công ty Phân bón và gỗ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Trang Nguyễn - Thành Nguyễn (ngaymoionline.com.vn)

https://ngaymoionline.com.vn/du-an-chamington-dragonic-bo-tien-mua-niem-tin-ao-13196.html?fbclid=IwAR0AYKVvEs_iSi5_y6YquAFbymVoGWYs9sLfVC4WpCrniVJkcloNOa4rNB4


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close