Dự án Green City đang được rao bán rầm rộ chỉ là... “bãi đất trống”?

  • Admin
  • 25-05-2019
  • 667 Lượt xem

Mặc dù dự án đang trong quá trình san lấp, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, pháp lý còn mập mờ..., nhưng dự án Green City do Nam Khang Group là chủ đầu tư và công ty Cổ phần Green Real là đơn vị phát triển dự án đã rao bán rầm rộ trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng và nhận tiền của khách hàng.

Quảng cáo bán “bãi đất trống”

Theo giới thiệu trên các phương tiện truyền thông, dự án Nam Khang Riverside (Green City) do công ty Cổ phần Xây dựng bất động sản Nam Khang (Công ty Nam Khang - PV) làm chủ đầu tư, tọa lạc tại mặt tiền đường Tam Đa, phường Trường Thạnh, quận 9, TP.HCM. Công ty Cổ phần Green Real (Công ty Green Real - PV) làm đơn vị phát triển dự án.

Diện tích quy hoạch khu đất nền dự án Green City quận 9 rộng khoảng 23,7ha, mật độ xây dựng khoảng 66%, dự kiến cung ứng 297 lô đất gồm 105 lô nhà phố vườn, nhà phố liên kề, 138 lô xây shophouse và khu village ven sông khoảng 54 lô. Giai đoạn 1 dự kiến triển khai 11,1ha với 150 nền.

PV đã liên hệ với một nhân viên bán hàng thông qua đường dây nóng trên website, thì được tư vấn “dự án Green City đã bán hết từ cuối năm 2018, giờ cho còn mấy lô khách hàng ký gửi bán lại thôi. Nếu giờ mua lại vẫn có lời vì dự án này có vị trí đẹp và pháp lý đầy đủ nên luôn nóng sốt".

Để ghi nhận thực tế về cơ sở hạ tầng của dự án trên, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã đến “mục sở thị” khu vực được gọi là nhà phố hoành tráng của Green Real đang rao bán. Nhưng, thực tế dự án hiện vẫn là bãi đất trống, bùn lầy và cỏ mọc khắp nơi, bên ngoài không có bảng hiệu thông tin dự án. Nếu nhìn vào, không ai biết đây là dự án Green City như lời quảng cáo và đã "cháy hàng" từ lâu.

Bất động sản - Dự án Green City đang được rao bán rầm rộ chỉ là... “bãi đất trống”?

Cỏ dại mọc um tùm quanh dự án.

Theo quảng cáo, dự án Green City với hạ tầng giao thông tại quận 9 hiện nay đã được hoàn thiện, khả năng kết nối và di chuyển vào trung tâm thành phố không còn là vấn đề.

Còn thực tế, nếu muốn đến dự án thì phải chạy vài chục km, đặc biệt phải chen chúc với hàng chục chiếc container, xe tải các loại. Không những thế, nếu không hỏi thăm hay liên hệ cho nhân viên môi giới dẫn đường đi, thì không thể nào tìm ra đường tới dự án.

Nam Khang “đá bóng” trách nhiệm, tiền về tay ai?

Liên quan đến việc dự án chưa có đầy đủ cơ sở hạ tầng mà đã nhận cọc, huy động vốn (có dấu hiệu trái pháp luật) PV báo điện tử Người Đưa Tin đã liên hệ với công ty Nam Khang, để tìm hiểu rõ thực hư chuyện dự án của đơn vị này đang bị rao bán.

Công ty Nam Khang xác nhận, đang hợp tác với Green Real phát triển 1 phần dự án. Nhưng, tên dự án lớn là Nam Khang Riverside, ngoài ra không biết gì thêm. Khi PV nhắc đến việc hiện Green Real rao bán nhận cọc dự án Green City thì đại diện Nam Khang khẳng định, đơn vị này chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý và còn phải mất thêm thời gian, nên chuyện nhận cọc, huy động vốn là không có.

Bất động sản - Dự án Green City đang được rao bán rầm rộ chỉ là... “bãi đất trống”? (Hình 2).

Dự án vẫn chỉ là bãi đất trống

Vị đại diện này cũng khẳng định, tên dự án Green City là do Green Real đặt không liên quan đến Nam Khang. Thế nhưng, khi PV hỏi với phương diện là chủ đầu tư và người quản lý phần đất, việc để cho Green Real đặt tên thương mại rồi bán dự án, phía Nam Khang có trách nhiệm gì, thì người này không trả lời.

Liên quan đến vụ việc, PV đã liên hệ với lãnh đạo của Công ty Green Real qua điện thoại và tin nhắn, nhưng người này cũng không phản hồi.

Việc công ty Nam Khang khẳng định mình chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý, cộng với việc “không biết” Green Real đang bán dự án và nhận tiền trên chính nền đất của mình, khiến nhiều người hoài nghi về trách nhiệm của chủ đầu tư.

Và, tiền về đâu khi người dân đã xuống cọc?

Khách hàng nên cẩn trọng khi “xuống tiền”

Trao đổi với PV, Luật sư Hà Hải, đoàn Luật sư TP.HCM cho biết: “Theo luật Kinh doanh bất động sản quy định rất rõ, khi đầu tư dự án, cho dù đã phân lô trên giấy tờ nhưng phải đảm bảo điều kiện cơ quan thẩm quyền phê duyệt đồ án, phải hoàn thiện cơ sở hạ tầng như đường sá, cống thoát nước, điện... sau đó mới được phép mở bán. Nếu chỉ được chấp thuận chủ trương thì chưa đủ điều kiện mở bán, nếu mở bán là sai quy định pháp luật”.

Ông Hải cũng cho biết: “Đối với sàn giao dịch bất động sản bán sản phẩm khi chưa đủ pháp lý xét theo Nghị định 139/2017 có hiệu lực từ ngày 15/01/2018 của chính phủ quy định xử phạt 40 triệu – 50 triệu đồng, nếu sàn giao dịch bất động sản nào đưa lên sàn giao dịch sản phẩm bất động sản không đủ điều kiện kinh doanh, đồng thời bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng.

Ngoài ra, đối với chủ đầu tư, sẽ xử phạt từ 270 triệu – 300 triệu đồng nếu bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo kết nối hệ thống hạ tầng chung của khu vực, đường sá hoặc chưa nghiệm thu đưa công trình nhà ở, công trình hạ tầng xã hội vào sử dụng.

Trước những vấn đề trên, thiết nghĩ, khách hàng nên cẩn trọng đối với những dự án mập mờ, có dấu hiệu vi phạm các quy định trong hoạt động kinh doanh bất động sản. Bởi, một khi khách hàng “xuống tiền” mà gặp phải rủi ro trong quá trình triển khai dự án như diễn ra tranh chấp, vướng mắc về thời gian hoàn thành tính pháp lý của dự án…thì khách hàng chính là người chịu thiệt.

Chính vì vậy, để tránh những trường hợp “xấu” xảy ra, khách hàng nên lựa chọn những chủ đầu tư dự án uy tín. Để khi xảy ra vấn đề còn có nơi để đòi quyền lợi. Đồng thời, cũng đề nghị sở Xây dựng TP.HCM nên kiểm tra xem xét những dự án chưa hoàn thành các thủ tục về pháp lý và hoàn thiện về cơ sở hạ tầng theo quy định, đã đưa sản phẩm bán ra thị trường sai quy định.

Phùng Sơn - An An (nguoiduatin.vn)

https://www.nguoiduatin.vn/du-an-green-city-dang-duoc-rao-ban-chi-la-bai-dat-trong-a435112.html?fbclid=IwAR223eu8B2WGR9_Q-dMM8Hf5_EysN4R8qVJMNcdWZqKhH3dF6_UZ1jz2vlE


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close