Dự án Lan Anh 7: Hạ tầng được xây dựng đồng bộ, nâng cao đời sống người dân

  • Admin
  • 23-10-2019
  • 2029 Lượt xem

Từ một vùng vắng dân cư, đường đi mùa nắng thì bụi bặm, mùa mưa sình lầy, thiếu điện nước sinh hoạt,… ấy vậy mà vùng đất hoang sơ ấy bỗng chốc “thay da đổi thịt” thành một khu dân cư đông đúc, đường sá khang trang từ khi dự án Lan Anh 7 được đầu tư tại đây.

Giao thông nội bộ KDC Lan Anh 7 được thi công kiên cố, rải thảm nhựa rất đẹp

Đó là những lời chia sẽ mà người dân sống quanh dự án khu dân cư Lan Anh 7 chia sẻ. Dự án Lan Anh 7, tọa lạc tại xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu được người dân nơi đây ví von như ngọn lửa mang đến hơi ấm, cuộc sống mới cho người dân nơi đây. Từ ngày dự án bắt đầu được triển khai, các tiện ích về đường sá, điện nước sinh hoạt cũng được chủ đầu tư hoàn thiện đồng bộ thay đổi cuộc sống thiếu thốn của cư dân địa phương.

Người dân nói gì về dự án

Chia sẻ về quá trình hình thành của dự án Lan Anh 7, người dân ở đây cho biết, chưa từng thấy một chủ đầu tư nào làm việc uy tín như chủ đầu tư dự án Lan Anh 7. Chủ nhân của Lan Anh 7, bà Nguyễn Nam Phương là người rất thân thiện và quan tâm đời sống của người dân trong khu vực. Theo lời kể của cư dân sinh sống trong khu vực, cho biết khu đất mà bà chủ dự án Lan Anh 7 đang thực hiện  được mua của người dân ở đây từ 10 năm trước. Bà trồng cây ăn quả như chuối, xoài, dứa, mít, một cái ao nuôi cá, xung quanh là trồng tre có bảo vệ trông coi thỉnh thoảng thì bà mới vào thăm rẫy.

Trước khi dự án Lan Anh 7 được đầu tư triển khai trên địa bàn, người dân nơi đây đều nghe biết về chủ đầu tư dự án Lan Anh 7 là một người phụ nữ có tâm, có đức lại có tài, luôn thương dân khổ cực, nghèo nàn.

Cụ thể, theo ông Tư Đức một người dân trên địa bàn, cho biết vào thời điểm tháng 3/2018, khi chúng tôi đang trồng cây, mưu sinh giữa trời nắng gắt thì thấy bà chủ dự án Lan Anh 7 đi bộ đến gần và hỏi dân chúng tôi sinh sống có khổ cực lắm không? Nghe biết về bà chủ dự án Lan Anh 7 từ lâu, sẵn lúc bà hỏi quan tâm đến thì người dân lúc đó cũng mạnh dạn nói: “Bà thương dân thì hỗ trợ cho dân chúng tôi làm con đường đi, ở đây dân cư đông mà ngày tháng đi lại con đường này ngày nắng thì bụi bặm, mưa thì sình lầy, khổ lắm! Mùa mưa con cháu đi học về té lên té xuống khổ lắm cô ơi. Nghe nói cô làm đường cho người dân ở trên Hòa Long nhiều lắm, nay cô chia sẽ cho xã Nghĩa Thành một con đường đi cho dân bớt khổ với cô”.

Thấy bà chủ dự án Lan Anh 7 thân thiện, giản dị người dân khi ấy quây quanh bà chia sẽ những tâm tư, bấy lâu này cư dân ở đây mong ngóng nhà nước làm cho một con đường khang trang để con cháu đi lại bớt khổ cực, nhưng mãi không thấy con đường được làm. Dân nơi đây đã nghe nhiều về tấm lòng bao dung của cô, cô thương dân cô chia sẽ cho người dân ở đây giúp làm một con đường đi lại thuận tiện cho người dân Nghĩa Thành.

Cũng theo ông Tư Đức, sau khi nghe những tâm tư, nguyện vọng của dân cư trong khu vực, bà chủ dự án Lan Anh 7 lúc đó đôi mắt trầm ngâm, bà đứng lặng người vì cảm thông nổi khổ cực mà người dân nơi đây đang đối diện. Lúc ấy chia tay người dân lao động nghèo khổ, bà chủ dự án Lan Anh 7 ra về với những bước đi nặng trĩu suy tư. Một thời gian sau đó, người dân hay tin bà chủ dự án Lan anh 7 đã  đồng ý là sẽ bỏ kinh phí ra làm đường cho dân và mỗi người dân chúng tôi bỏ đất 2 bên, mỗi bên 2 m để đủ làm con đường.

Nhiều lời chia sẽ khác của người dân sống trong khu vực dự án Lan Anh 7 cho biết, bà chủ dự án Lan Anh 7 không chỉ giúp làm con đường đẹp, mà còn hứa với người dân sẽ đầu tư một dự án dân cư ở khu vực này để có đường, có điện, có nước cho người dân sinh hoạt, giúp người dân thoát nghèo. Đồng thời thu hút cư dân về nơi đây sinh sống để bà con buôn bán, kinh doanh cho bớt khổ.

Và đúng như lời bà chủ dự án Lan Anh 7 đã hứa, một thời gian sau giữa một khu dân cư hoang vắng bắt đầu rầm rộ với sự xuất hiện của dự án dân cư Lan Anh 7. Theo người dân ngày thấy có người vào cắm ranh, cắm mốc đo đạc, khi chúng tôi hỏi thì biết rằng công ty Lan Anh thuê về đo đạc đất để làm dự án.

Hạ tầng đang dần hoàn thiện, trồng cây xanh cho công viên trong KDC Lan Anh 7

“Nói thật với các chú, người dân chúng tôi nhận thấy cô chú công ty Lan Anh thật là uy tín có tấm lòng nhân hậu đối với người dân. Cô không chỉ làm đường mà còn bỏ tiền ra hỗ trợ xây cho dân 2 căn nhà gần dự án Lan Anh 7. Người như cô chú Lan Anh phải được khen ngợi mới phải chứ. Thế nhưng thời gian qua trên mạng người ta lại viết không đúng về dự án Lan Anh 7 đã làm làm ảnh hưởng đến uy tín công ty của người ta.”- người dân nơi đây chia sẽ.

Hướng tới mục tiêu chung của tỉnh

Vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành quyết định chấp thuận cho Công ty TNHH MTV Lan Anh (Công ty Lan Anh) đầu tư dự án Khu dân cư Lan Anh 7 (Dự án lan Anh 7) tại xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức. Dự án có diện tích giai đoạn 1 là 9,8 ha với tổng mức đầu tư hạ tầng kỷ thuật dự án khoảng 100 tỷ đồng. Dự án có vị trí đắc địa khi nằm giữa hai khu công nghiệp lớn là KCN Đô thị Châu Đức và KCN Hòa Long, nơi đang có nhu cầu rất lớn về nhà ở.

Bà Nguyễn Nam Phương (thứ 4 bên phải qua) tham dự Đại Hội IX MTTQVN.

Mục tiêu của Dự án Lan Anh 7 là đầu tư xây dựng hoàn chỉnh khu dân cư mới với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ theo quy hoạch xây dựng chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đã được UBND huyện Châu Đức phê duyệt tại Quyết định số 2081/QĐ-UBND ngày 27/6/2019 phục vụ nhu cầu ở cho dân cư trong khu vực và người dân ở vùng lân cận nhằm cụ thể hóa Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được UBND Tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 04/2016/QĐ-UBND ngày 21/01/2016.

Theo quyết định chấp thuận đầu tư, giai đoạn 2019 – 2020, Dự án Lan Anh 7 sẽ hoàn thành đầu tư xây dựng và nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật của dự án bao gồm: Báo cáo đánh giá TĐMT, hệ thống đường giao thông, cấp - thoát nước, hệ thống cấp điện, phòng cháy chữa cháy, công viên cây xanh, hệ thống xử lý nước thải…Sau khi nghiệm thu bàn giao HTKT nhà nước quản lý.

Giai đoạn 2025 – 2030, hoàn thành đầu tư xây dựng và nghiệm thu, đưa vào sử dụng khu Trung tâm thương mại- dịch vụ thuộc dự án.

Không chỉ hướng tới việc cụ thể hóa Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Dự án Lan Anh 7 còn góp phần xây dựng đồng bộ, hiện đại hóa hệ thống hạ tầng, giao thông tại khu vực quanh dự án. Đồng thời, công ty Lan Anh cũng mong muốn Dự án Lan Anh 7 sẽ góp một phần vào phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016-2020 của địa phương.

Bà Nguyễn Nam Phương (bên phải) tham gia chương trình “Cả nước chung tay Vì người nghèo”năm 2019

Chia sẻ về dự án Lan Anh 7, đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Châu Đức cho biết, với việc hình thành KCN Đô thị Châu Đức thì nhu cầu nhà ở sẽ tăng cao trong thời gian tới. Với vị trí đặc biệt giáp ranh với TP Bà Rịa, nằm giữa hai KCN Châu Đức, KCN Hòa Long, dự án Lan Anh 7 sẽ là “thỏi nam châm” thu hút người dân về sinh sống, tạo đà cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Được biết dự án Lan Anh 7 chủ đầu tư đã làm hồ sơ cam kết môi trường nộp cho huyện Châu Đức từ tháng 6/2019 trước khi phê duyệt quy hoạch 1/500. Về quy hoạch sử dụng đất phù hợp với quy hoạch dử dụng đất ở. Hiện tại Pháp lý tương đối đầy đủ, đã thông qua HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về quy hoạch khu dân cư và kế hoạch sử dụng đất năm  2019 và đã được phê duyệt 1/500.

Thời gian qua một số kênh thông tin đưa tin về dự án Lan Anh 7 bán chui và bán trái phép là chưa đúng với bản chất của sự việc. Được biết dự án Lan Anh 7 đến ngày 17/11 mới dự kiến bắt đầu mở bán sau khi chủ đầu tư hoàn thành các thủ tục hồ sơ pháp lý và hạ tầng dự án.

Với những đóng góp quan trọng trong thời gian qua cho kinh tế địa phương nói riêng, cũng như cả nước nói chung công ty Lan Anh đã được trao tặng nhiều giải thưởng lớn từ TW, cũng như địa phương. Mới đây, công ty Lan Anh còn vinh dự là đơn vị duy nhất nhận thêm bằng khen 'Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", giai đoạn 2016 - 2020' do UBND tỉnh BR - VT trao tặng.

Trong chương trình “Cả nước chung tay Vì người nghèo”năm 2019 được truyền hình trực tiếp trên VTV1 với sự tham gia của Thủ tướng Nguyên Xuân Phúc, các Phó Thủ tướng và các Bộ Ban Ngành vào tối 17-10 vừa qua công ty Lan Anh đã hỗ trợ 2,1 tỷ đồng.

Minh Dũng – Đăng Dương


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close