Dự án Long Phú Villa: Trần Anh Group xây dựng, bán dự án “chui”?

  • Admin
  • 30-07-2019
  • 454 Lượt xem

Dự án Long Phú Villa được xây dựng hoàn thiện và đã bàn giao tới khách hàng. Tuy nhiên, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Long An khẳng định UBND tỉnh không có chủ trương đầu tư dự án này.

Xây dựng, bán dự án không phép?

Dự án Long Phú Villa được giới thiệu do Công ty Cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An (Trần Anh Group) làm chủ đầu tư, tọa lạc ngay bên cạnh Quốc lộ 1A, thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An. Theo quảng cáo, dự án có tổng cộng diện tích hơn 3ha, sau khi hoàn thiện cung ứng ra thị trường 162 căn nhà phố, mỗi căn rộng khoảng 80m2 có giá trên 2,5 tỉ đồng.

Để tìm hiểu thực tế, ngày 27/7, phóng viên Báo Công lý đã có mặt tại dự án này. Theo ghi nhận, dự án nằm ở vị trí khá thuận lợi, bên cạnh khu dân cư hiện hữu, phía ngoài ngay cổng vào nổi bật lên dòng chữ Long Phú Villa. Phía trong dự án đã hình thành những dãy nhà phố (được xây 1 trệt 2 lầu - PV) mang hơi hướng kiến trúc châu Âu nằm liền kề nhau. Các tiện ích nội khu như công viên, bể bơi mini đã có thể đưa vào sử dụng…

Dự  án có tên gọi Long Phú Villa đã được xây dựng hoàn thiện và bàn giao tới khách hàng

Tại đây, tiếp xúc với phóng viên, một môi giới bán hàng tự nhận là người thuộc Trần Anh Group cho biết: “Dự án Long Phú Villa dù chưa có sổ nhưng đã bán hết từ tháng 9/2018, khách hàng cũng đã đóng 95% giá trị sản phẩm, giờ có một số căn người ta đang muốn bán lại”.

Dứt lời, người này dẫn phóng viên vào phía trong một căn nhà phố được bàn giao phần xây dựng thô, có diện tích khoảng 80m2 và cho hay: “Giờ khách cũ cần tiền nên muốn ra hàng gấp, giá chỉ chưa tới 2,7 tỉ đồng, đã thanh toán 95% với chủ đầu tư, còn lại 5% chờ khi ra sổ. Nếu anh mua thì em sẽ trung gian kết nối với chủ cũ và anh thanh toán một lần luôn”.

Khi phóng viên yêu cầu được xem pháp lý, nhân viên này cho biết pháp lý dự án đã đầy đủ tuy nhiên lại trưng ra bản đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 Khu dân cư Long Phú do Công ty Cổ phần Xây dựng và Trang trí Nội thất Chung Phú làm chủ đầu tư chứ không phải dự án Long Phú Villa của Trần Anh Group.

Trước câu hỏi của phóng viên về chi tiết “khác lạ” trên thì người này trả lời “tiền hậu bất nhất”, khi thì cho biết Công ty Chung Phú là Công ty con của Trần Anh Group, lúc thì cho rằng Chung Phú đã bán lại dự án cho Trần Anh!? Sau đó nhân viên này lúng túng và nói: “Để em về hỏi lại sếp rồi trả lời anh sau”.

Không có chủ trương dự án Long Phú Villa

Liên quan tới dự án Long Phú Villa, mới đây trả lời báo chí, đại diện Sở Xây dựng Long An khẳng định trên địa bàn không có dự án nào mang tên Long Phú Villa do Trần Anh Group làm chủ đầu tư. Thông tin này đã khiến rất nhiều khách hàng đổ hàng tỉ đồng mua sản phẩm tại dự án hết sức hoang mang lo lắng.

Cụ thể, trong văn bản trả lời cơ quan báo chí, ông Nguyễn Minh Hùng -  Quyền Giám đốc Sở Xây dựng Long An khẳng định: “UBND tỉnh Long An không có chủ trương đầu tư dự án Long Phú Villa do Công ty Cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An làm chủ đầu tư, chỉ có chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư Long Phú do Công ty Cổ phần Thương mại và Trang trí nội thất Chung Phú làm chủ đầu tư tại quyết định số 2879/QĐ-UBND ngày 7/8/2017”.

Tuy nhiên, Sở Xây dựng Long An khẳng định trên địa bàn không có chủ trương dự án Long Phú Villa do Trần Anh Group làm chủ đầu tư.

Trong văn bản nói trên, Sở Xây dựng Long An cũng cho biết, dự án này chưa có giấy phép xây dựng, chủ đầu tư đang nộp hồ sơ xin cấp phép xây dựng và Sở Xây dựng mới tiếp nhận ngày 5/6/2019. 

Ngoài ra trong văn bản trả lời báo chí, Sở Xây dựng Long An cũng khẳng định, nếu bán bất động sản là nhà ở hình thành trong tương lai thì trước khi bán chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho Sở Xây dựng về việc nhà ở được bán, cho thuê mua đủ điều kiện được bán theo quy định tại Khoản 1, Điều 55, Luật Kinh doanh Bất động sản và chỉ được bán sau khi có văn bản thông báo đủ điều kiện được bán của Sở Xây dựng.

Từ xác nhận của Sở Xây dựng tỉnh Long An cho thấy, thực chất dự án Long Phú Villa do Trần Anh Group đầu tư không hề tồn tại mà đây là dự án Khu dân cư Long Phú do Công ty Chung Phú làm chủ đầu tư. Ngoài ra, dự án này chưa có giấy phép xây dựng nhưng đã gần hoàn thành tiến độ xây dựng và bán cho khách hàng.

Tại sao dự án chưa có giấy phép xây dựng nhưng đã ngang nhiên xây dựng nhà “hoành tráng”, làm hạ tầng đồng bộ với nhiều tiện ích nội khu mà dường như không một cơ quan chức năng nào biết? Trách nhiệm của chính quyền địa phương và ngành chức năng ở đâu? Trần Anh Group thực chất đóng vai trò gì trong dự án này? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả.

Tâm Phúc - Hoa Nam (conglyxahoi.net.vn)

http://conglyxahoi.net.vn/congly-24h/du-an-long-phu-villa-tran-anh-group-xay-dung-ban-du-an-chui-23187.html?fbclid=IwAR1lv9-jByUkdhnUaEtUjO8Pf3oyrKU6mCg4Lwe1K3PCuJQGBs0paUxCxxY


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close