Dự án Summer Land Mũi Né Resort: Khách hàng cẩn trọng!

  • Admin
  • 17-05-2019
  • 825 Lượt xem

Dự án Summer Land Mũi Né Resort do Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hưng Lộc Phát Phan Thiết làm chủ đầu tư chưa hề có giấy phép xây dựng nhưng các sàn giao dịch đã ồ ạt nhận tiền từ khách hàng.

Để tìm hiểu thông tin dự án này, PV đã tìm đến dự án Summer Land Mũi Né Resort toạ lạc tại Đường Võ Nguyên Giáp, Phường Phú Hải, Mũi Né Phan Thiết, Bình Thuận. Theo ghi nhận của PV, dự án có tổng diện tích 150.377,3 m2 gồm: biệt thự đơn lập 18.680,4 m2, biệt thự song lập 9.202,2 m2, nhà phố 37.334 m2, nhà phố kết hợp thương mại 20.578,4 m2, căn hộ cao tầng 17.273,8 m2, đất ở kết hợp dịch vụ du lịch 16.921,6 m2, nhà ở xã hội 30.386,9 m2.

Khi đi vào dự án, PV bất ngờ khi dự án vẫn còn là bãi đất trống, cỏ mọc, một vài nơi được chủ đầu tư san lấp, chưa có bất kỳ một hoạt động xây dựng nào. Bên ngoài được che chắn khá kỹ lưỡng bằng các tấm tole cỡ lớn.

Dự án mặc dù đang “án binh bất động” nhưng các sàn phân phối dự án SUMMER LAND đã thu tiền ồ ạt.

Tuy vậy, thời gian qua hàng loạt sàn môi giới vẫn bất chấp luật pháp, “ngang nhiên” quảng cáo, chào bán rầm rộ. Chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm “Dự án Summerland Mũi Né” sẽ xuất hiện hàng loạt kết quả dẫn đến các trang mạng rao bán dự án này.

Lần theo các địa chỉ quảng cáo, PV được biết hiện tại có khoảng hơn 10 công ty, đơn vị phân phối đang tiến hành giới thiệu, chào bán dự án ra thị trường. Cụ thể các công ty như: Khải Minh Land, TPLand, AZ Realty, Vạn Phát, RBLand, DKRA, BBRE Corp, Hải Phát Land, Sao Việt, MID Land, ILand Group và Hưng Lộc Phát.

 Bên trong dự án SUMMER LAND chỉ là bãi đất trống

Để tìm hiểu thêm thông tin về dự án này, PV có cuộc trao đổi với một nhân viên môi giới của sàn bất động sản AZ Realty. Ngoài đưa ra những lời giới thiệu “có cánh” người này còn cho biết giai đoạn này chủ đầu tư đưa ra thị trường hơn 300 sản phẩm, mỗi sản phẩm nhận 4 phiếu đặt cọc giữ ưu tiên với giá trị 100 triệu/suất.

Như vậy, với khoảng hơn 300 căn nhà phố và shophouse giai đoạn này bằng chiêu trò “lách luật” huy động vốn chủ đầu tư sẽ thu về số tiền ước tính lên đến hàng trăm tỉ đồng.

“Ngày 20/4, chủ đầu tư dự án Summer Land Mũi Né – Hưng Lộc Phát Corp tổ chức training ra mắt dự án cùng các đại lý đối tác phân phối dự án Summer Land. Buổi tổ chức diễn ra trong không khí sôi động với không gian Beer Club cùng gần 1.000 chuyên viên tư vấn đến từ 12 đại lý phân phối dự án” – nhân viên này chia sẽ.

Nhân viên môi giới này cho hay: “hiện tại chỉ còn 4 lô chưa có khách nên đăng ký đặt chỗ để ngày mở bán chủ đầu tư công bố giá thì “xuống tiền” luôn giá còn thấp, nhưng vài thàng nữa dự án hoàn thành hạ tầng, giá đội lên nhanh lắm, chắc chắn sinh lời”.

 Dấu hiệu huy động vốn bằng Phiếu đăng ký nguyện vọng tại dự án Summerland.

 

Thế nhưng, khi yêu cầu được xem tính pháp lý của dự án thì nhân viên này nói qua loa các thủ tục pháp lý đang hoàn thiện chỉ còn thiếu Giấy phép xây dựng vì đây là đất đấu giá, đồng thời không quên tạo niềm tin cho khách hàng bằng cách thổi vào tai người mua những câu hứa hẹn về tầng suất sinh lãi để "lập lờ đánh lận con đen", làm lu mờ các bước mua bán theo quy định của pháp luật.

Luật sư Đổng Mây Hồng Trúng thuộc đoàn luật sư Long Phước đưa ra nhiều cảnh báo cho khách hàng ở dự án này, khi mua nhà ở hình thành trong tương lai chưa đủ điều kiện sẽ có một số rủi ro cơ bản. Có thể kể như rủi ro về pháp lý, khách hàng thường chịu thiệt do phát sinh liên quan đến các vướng mắc thủ tục pháp lý của dự án trong suốt quá trình triển khai xây dựng… Mặt khác, có thể khách hàng bỏ tiền đầu tư nhưng không nhận được nhà, cùng một căn nhà nhưng được rao bán cho nhiều người, chủ đầu tư nhận tiền và bỏ trốn mà không tiến hành xây dựng, hoàn thành dự án như đã cam kết.

  Luật sư Đổng Mây Hồng Trúng đưa ra cảnh báo cho khách hàng

Tiếp đó là rủi ro về tài chính, chủ đầu tư một lúc thực hiện nhiều dự án hoặc lấy vốn dự án này “đắp” cho dự án khác dẫn đến việc sử dụng vốn sai mục đích, làm chậm tiến độ dự án, nghiêm trọng hơn có thể sẽ đóng băng dự án khi nhà đầu tư không cân đối được vấn đề tài chính.

Theo vị luật sư này, Luật Kinh doanh Bất động sản 2014 cũng yêu cầu các dự án nhà ở hình thành trong tương lai phải có ngân hàng bảo lãnh, khách hàng cần tìm hiểu kỹ khi dự án Summerland Mũi Né chưa công bố ngân hàng bảo lãnh.

Hoàng Long (phapluatvaxahoi.vn)

http://m.giadinhvaphapluat.vn/du-an-summer-land-mui-ne-resort-khach-hang-can-trong-p66706.html


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close