Dự án Tiến Lộc Garden: Ngang nhiên mở bán khi chưa hoàn thiện pháp lý

  • Admin
  • 04-07-2019
  • 516 Lượt xem

Mặc dù dự án khu dân cư Tiến Lộc Garden đang trong giai đoạn hoàn thiện cơ sở hạ tầng, vật liệu xây dựng để ngổn ngang, thế nhưng chủ đầu tư Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Tiến Lộc và đơn vị phân phối Công ty Cổ phần Đầu tư Khương Thịnh, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Á Châu, Công ty TNHH Hưng Phúc Sài Gòn đã ngang nhiên rao bán, tiến hành thu tiền giữ chỗ của khách hàng.

“Bánh vẽ” bằng... quảng cáo

Thời gian gần đây, trên huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai nhiều người dân xung quanh bàn tán về dự án “siêu hot” mang tên Tiến Lộc Garden bởi mức giá đưa ra khá rẻ so với giá thị trường và kèm theo đó những tiện ích vô cùng hấp dẫn.

Dự án chưa hoàn thiện cơ nhưng đã được rao bán

Theo thông tin tìm hiểu, dự án khu dân cư Tiến Lộc Garden nằm ngay trên mặt tiền đường Nguyễn Văn Ký (xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), dự án có quy mô hơn 19ha, bao gồm 669 nền do Công Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Tiến Lộc (Công ty Tiến Lộc) làm chủ đầu tư.

Dự án do 3 đơn vị phân phối là Công ty TNHH Hưng Phúc Sài Gòn (Hưng Phúc Land), Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Á Châu (Á Châu Land), Công ty Cổ phần Đầu tư Khương Thịnh (Khương Thịnh Real).

Được quảng cáo là dự án có dự án có phân khúc đất nền đang “hot” trên thị trường bất động sản và nằm ở vị trí đắc địa ngay trung tâm phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Sau khi hoàn tất, dự án sẽ có đầy đủ các tiện ích như trường học, bệnh viện, các trung tâm đào tạo ngoại ngữ và kỹ năng mềm, khu mua sắm, khu vui chơi trẻ em, công viên, sân tennis, sân bóng đá,…

Để tìm hiểu sâu hơn về dự án, phóng viên liên hệ với sale của đơn vị phân phối Khương Thịnh Real, người này cho biết: “Dự án mới mở bán giai đoạn 2 với khoảng 369 nền, mức giá giao đồng từ 15 đến 19 triệu đồng/m2. Nếu giờ anh/chị chọn được nền nào ưng ý thì đóng tiền giữ chổ ưu tiên 50 triệu đồng/ nền, dự kiến đầu tháng 7 này sẽ mở bán. Bây giờ anh quyết định nhanh đi để chọn được vị trí đẹp chứ đến ngày mở bán khó chọn vị trí đẹp lắm vì dự án này có nhiều người giữ chổ rồi.”

Tuy nhiên, khi yêu cầu được xem tính pháp lý của dự án thì nhân viên này chỉ cung cấp Quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500. Đặc biệt, khi phóng viên hỏi về các giấy tờ pháp lý khác, anh cho rằng: “1/500 là pháp lý cao nhất của dự án rồi, nhiều dự án còn không có nỗi nó mà vẫn bán rồi xin sau”.

Chưa đủ điều kiện, chủ đầu tư đã bán

Ghi nhận thực tế ngày 18/6, bên ngoài dự án Tiến Lộc Garden được chủ đầu tư che chắn bằng những tắm biển pano quảng cáo. Bên trong là bãi đất rộng lớn đang được chủ đầu tư thi công cơ sở hạ tầng, vật liệu xây dựng thì để ngổn ngang.

Bên trong dự án vật liệu xây dựng để ngổn ngang

Rõ ràng, dù dự án Tiến Lộc Graden chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thế nhưng chủ đầu tư và đơn vị phân phối tiến hành thu tiền giữ chổ của khách hàng từ nhiều tháng qua là vi phạm luật kinh doanh bất động sản hiện hành.

Theo Luật sư Trần Minh Hùng – Trưởng văn phòng Luật sư Gia Đình (TP.HCM) cho biết, Theo Luật sư Trần Minh Hùng – Trưởng văn phòng Luật sư Gia Đình (TP.HCM) cho biết, về nguyên tắc, bất động sản hình thành trong tương lai chưa đủ điều kiện thì không được phép đưa vào kinh doanh.Vì vậy, rủi ro cao nếu khách hàng mua nhà ở hình thành trong tương lai chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh.

Bên cạnh đó, luật sư Hùng khuyên rằng, khách hàng phải cẩn thận, xem xét kĩ lưỡng các điều khoản trong hợp đồng này, yếu tố ràng buộc giữa các bên, cùng với những giấy tờ, sự uy tín của chủ đầu để tránh trường hợp chủ đầu tư còn “non trẻ”, thiếu kinh nghiệm dẫn đến hàng loạt khoản vi phạm, hay tránh những chiêu trò “lách luật” huy động vốn bất chấp việc cơ sở hạ tầng kỹ thuật của dự án chưa hoàn thiện.

Ngoài ra, theo quy định của luật kinh doanh bất động sản năm 2014 tại điều 8 quy định rất rõ về hành vi bị cấm. Cụ thể, tại Khoản 1 quy định, kinh doanh bất động sản không đủ điều kiện theo quy định của luật này. Tại Khoản 3 quy định không công khai hoặc công khai không đầy đủ, trung thực thông tin về bất động sản. Tại khoản 4 quy định, gian lận, lừa dối trong kinh doanh bất động sản.

Như vậy, có hay không việc chủ đầu tư Công ty Tiến Lộc bắt tay với các đơn vị phân phối để “lách luật” tiến hành huy động vốn từ khách hàng? Từ đó, đẩy khách hàng rơi vào tình trạng “mua không được đất mà còn mất tiền oan”, hệ lụy lâu dài của việc này là tranh chấp kéo dài, kiện tụng giữa chủ đầu tư và khách hàng.

Trần Kỳ
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

http://doisongtieudung.vn/du-an-tien-loc-garden-ngang-nhien-mo-ban-khi-chua-hoan-thien-phap-ly-20190626111728747.html#


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close