Gần 500 học sinh tiểu học nhập viện vì uống sữa Milo

  • Admin
  • 28-10-2017
  • 631 Lượt xem

Gần 500 học sinh tiểu học nhập viện vì uống sữa Milo

Bác sĩ, điều dưỡng và xe cứu thương của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành đã được điều động để hỗ trợ cấp cứu cho học sinh. (Ảnh: Phùng Dũng)

Ngày 27-10, thông tin từ Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang cho biết: gần 500 học sinh của Trường tiểu học Lái Hiếu và Trường tiểu học Nguyễn Hiền (thị xã Ngã Bảy) phải nhập việc cấp cứu, sau khi uống sữa Milo, trong đó có 39 em có biểu hiện đau bụng, nôn ói, đau đầu, những em còn lại có biểu hiện nhẹ.

Được biết, hơn 700 suất sữa nói trên là loại sữa Milo được pha sẵn do Sở Y tế tỉnh Hậu Giang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hậu Giang cấp phát miễn phí định kỳ cho học sinh.

Ông Lê Văn Khởi - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang nhận định: Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng các em bị ngộ độc nêu trên. Có thể là do lô sữa, do nguồn nước dùng để pha hoặc khoảng thời gian từ lúc pha cho đến khi đem tới trường cho các học sinh uống kéo dài lâu...

Ngay sau khi biết được thông tin, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, Lữ Văn Hùng đã đến trực tiếp tại Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy để thăm hỏi và chỉ đạo cấp cứu cho các em học sinh.

Sau khi cấp cứu kịp thời, sức khỏe phần lớn các em đã ổn định và về nhà, nhưng vẫn còn gần 100 em đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Ngã Bảy. Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc nói trên.

Phùng Dũng (Nhân dân)


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close