HLV Park Hang-seo: ‘Khi cần khoảnh khắc quyết định, tôi tung Công Phượng vào sân'

  • Admin
  • 24-08-2018
  • 804 Lượt xem

Chiến lược gia của Việt Nam hài lòng khi học trò vào thay người và ghi bàn, giúp Việt Nam đánh bại Bahrain 1-0 ở vòng 1/8 Asiad tối 23/8.

HLV Park Hang-seo phấn khích sau khi Công Phượng ghi bàn mở tỷ số cho Việt Nam cuối hiệp hai. Ảnh: Đức Đồng.

“Hiệp một, chúng ta đá với sơ đồ quen thuộc 3-4-3. Nhưng sang hiệp hai, tôi quyết định chuyển sang 4-4-2 bởi được chơi hơn người. Thế trận sau đó vẫn khá giằng co. Và khi cần một cầu thủ có tính sáng tạo và có thể tạo ra khoảnh khắc quyết định, tôi đã tung Công Phượng vào sân”, HLV Park Hang-seo chia sẻ. 

Việt Nam có lợi thế chơi hơn người từ phút 41 khi Sanad Ahmed phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì đạp thẳng vào chân của Văn Thanh. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Bahrain. Trận này, đội bóng Tây Á thi đấu khác hẳn vòng bảng. Họ tổ chức phòng ngự nhiều lớp chặt chẽ, bọc lót hiệu quả và phong toả rất tốt những điểm nhạy cảm quanh cấm địa. 

Chỉ đến khi Công Phượng được tung vào sân thay Xuân Trường ở phút 65, các đợt tấn công của Việt Nam mới rõ nét hơn. Và tới phút 88, chính tiền đạo trưởng thành từ lò HAGL đã ghi bàn duy nhất, bằng pha dứt điểm bằng mu bàn chân quyết đoán trong cấm địa, giúp Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết Asiad.

“Công Phượng là cầu thủ quan trọng của Việt Nam. Tôi rất hài lòng với những gì cậu ấy thể hiện hôm nay”, HLV Park Hang-seo nói thêm.

Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng không quên gửi lời cảm ơn những học trò khác. Ông cho rằng tất cả các cầu thủ  đã chiến đấu hết sức mình, để mang về chiến thắng lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Sau trận, HLV Samir Chammam của Bahrain đã phàn nàn nhiều về tổ trọng tài Trung Quốc, nhất là tình huống truất quyền thi đấu của Ahmed. Khi được hỏi về điều này, HLV Park Hang-seo cho hay: “Tôi không có bình luận gì về những phàn nàn đó. Với cương vị HLV trưởng của Bahrain, ông ấy có quyền đưa ra ý kiến của mình”.

Lâm Thoả (Vnexpress.net)

https://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/bong-da/hlv-park-hang-seo-khi-can-khoanh-khac-quyet-dinh-toi-tung-cong-phuong-vao-san-3797309.html


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close