Hội Nghị Xúc tiến Du lịch Nha Khoa 2017

  • Admin
  • 28-10-2017
  • 1463 Lượt xem

Sáng ngày 27/10, Hội nghị khách hàng du lịch nha khoa – Dental Tourism Product Launch được được tổ chức tại Hội trường Khách sạn Majestic (số 1 Đồng Khởi, P, Bến Nghé, Q.1, TP.HCM). Đây là một trong chuỗi sự kiện nhằm xúc tiến, kích cầu về “du lịch nha khoa”do DT Group tổ chức.

Sáng ngày 27/10, Hội nghị khách hàng du lịch nha khoa – Dental Tourism Product Launch được được tổ chức tại Hội trường Khách sạn Majestic (số 1 Đồng Khởi, P, Bến Nghé, Q.1, TP.HCM). Đây là một trong chuỗi sự kiện nhằm xúc tiến, kích cầu về “du lịch nha khoa”do DT Group tổ chức.

Đến tham dự hội nghị có các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trong ngành du lịch, y tế, các trung tâm Nha Khoa tại TP.HCM và nhiều công ty tổ chức tour du lịch lữ hành trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, với nhiều tham luận thiết thực trong việc xúc tiến, liên kết để phát triển về du lịch y tế – du lịch nha khoa Việt Nam từ các đại biểu, khách mời trong ngành du lịch và y tế. Những tham luận đóng góp về xây dựng quy chuẩn về “nha khoa du lịch” của Việt Nam làm sao để đạt chuẩn và quốc tế công nhận? các chính sách, chế độ bảo hiểm về nha khoa du lịch cho du khách nước ngoài? Những lợi thế của Việt Nam về du lịch sức khỏe; vì sao khách du lịch các nước nhiều năm trở lại đây lại thường xuyên về Việt Nam du lịch kết hợp chữa bệnh…Những trăn trở trong việc kết hợp đồng bộ giữa ngành du lịch, các doanh nghiệp du lịch lữ hành và ngành nha trong việc xúc tiến các tour du lịch đặc thù này? Trách nhiệm, nghĩa vụ, lợi ích của khách hàng và các bên liên quan đã được “mổ xẻ” trên một tinh thần thiện chí, với mục tiêu chung là làm sao phát triển bền vững và xây dựng được “thương hiệu” về du lịch sức khỏe của Việt Nam nói chung và du lịch nha khoa nói riêng.

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân – Giám đốc Trung tâm Implant Nhân Tâm (Thành viên sáng lập DT Goup) phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, các bác sĩ chuyên ngành nha khoa nhận định nhiều năm qua, du lịch nha khoa đã thu hút nhiều du khách đến từ các nước phát triển như Úc, Mỹ, Anh, Pháp… sang Việt Nam điều trị răng miệng kết hợp du lịch nghỉ dưỡng ngày càng tăng mạnh. Ngoài ra còn một lượng Việt kiều và khách trong nước đáng kể đến từ các tỉnh, thành khác vừa kết hợp làm nha vừa du lịch.

BS – CKII, Hồng Quốc Khanh – P.Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP,HCM (Thành viên sáng lập DT Group) chia sẻ: Vừa qua “sản phẩm du lịch nha khoa” với sự  kết hợp  giữa 02 đơn vị là Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Tp.HCM và Dental Tourism – DT Group đã được nhiều đơn vị du lịch lữ hành, du khách quan tâm. Theo thống kê, nếu như năm 2014, số lượng khách ngoại kiều đến khám tại bệnh viện khoảng 300 người thì đến năm 2017, số này tăng lên 1.000 người, Du lịch Nha khoa hiện được xem là một trong 5 nhóm sản phẩm chủ lực của du lịch y tế, bên cạnh đó, số lượt khách ngoại kiều đến khám và điều trị tại bệnh viện ngày càng tăng trong các năm qua.

BS – CKII, Hồng Quốc Khanh – P.Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP,HCM (Thành viên sáng lập DT Group)

BS Trần Thị Cẩm Vân – Giám đốc Trung tâm Nha khoa Cẩm Tú (thành viên Dental Tourism – DT Group) chia sẻ: Nhiều năm trở lại đây Du khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe tăng lên tăng rất mạnh, đặc biệt là làm các dịch vụ về răng miệng, bởi phí làm răng ở Việt Nam rẻ hơn từ 2-3 lần so với giá của các nước trong khu vực và thế giới. Du khách nước ngoài kết hợp đi du lịch và điều trị răng miệng tại Việt Nam chỉ tốn một khoản tiền tương đương chi phí làm răng tại các nước khác. Hơn nữa, đội ngũ bác sĩ nha khoa Việt Nam giỏi tay nghề, đôi tay khéo léo, giàu kinh nghiệm và kỹ thuật xử lý… nên hoàn toàn có thể cạnh tranh với thế giới.

Bà Phạm Mai Hoàng Lộc – Giám đốc kinh doanh MICE Market/Inbound Dept của Công ty Saigon Tourist cho biết: Thời gian qua thì Saigon Tourist cũng đã triển khai giới thiệu cho du khách về những dịch vụ “du lịch y tế” tại Việt Nam trong đó có du lịch nha khoa, cũng đã có nhiều du khách nước ngoài cũng như việt kiều đã đăng ký tour du lịch sức khỏe này. Du lịch sức khỏe của Việt Nam là một thì trường đầy tiềm năng và trong tương lai sẽ phát triển tốt. Bà Phạm Mai Hoàng Lộc nhận định.

Thời gian gần đây, Sở Du lịch và Sở Y tế TPHCM đã ký kết hợp tác phát triển du lịch y tế. Theo đó, 5 sản phẩm du lịch y tế sẽ ra mắt trong năm 2017 bao gồm: (1) Tổ chức toạ đàm “Định hướng phát triển sản phẩm du lịch y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh”; (2) Xây dựng tiêu chí để các cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM tham gia hoạt động “Du lịch y tế” dành cho khách du lịch trong và ngoài nước đến khám chữa bệnh kết hợp du lịch tại TP.HCM; (3) Phát hành cẩm nang, bản đồ “Du lịch y tế Thành phố Hồ Chí Minh”; (4) Tổ chức ngày hội “Du lịch Nha khoa 2017”; (5) Đẩy mạnh quảng bá và xúc tiến sản phẩm du lịch y tế.

Bên cạnh đó, Dental Tourism (DT Group) đặt ra mục tiêu là đến cuối năm 2019,  lượng du khách du lịch nha khoa sẽ đạt 3.000, hướng tới sẽ lập trung tâm giải đáp thắc mắc, dịch vụ khách hàng du lịch nha khoa tại các sân bay quốc tế và các điểm du lịch tập trung đông du khách. Đến năm 2022, lượng khách du lịch nha khoa chiếm 1/3 tổng số khách du lịch tham quan Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Chương trình:

 Tin: Đức Hải     

 Ảnh: Tống Phi

(Nguồn DT Group)


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close