Họp ĐHCĐ SSI năm 2019: Kế hoạch lãi hơn 1.700 tỷ đồng

  • Admin
  • 30-04-2019
  • 541 Lượt xem

Chiều nay 25/4, CTCP Chứng khoán SSI (HoSE: SSI) họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên 2019 với sự tham dự của gần 700 người đại diện cho 295,8 triệu cổ phiếu, tương ứng 58,09% số cổ phần có quyền biểu quyết. Đại hội đủ điều kiện tiến hành về số lượng tham dự theo quy định của pháp luật.

ĐHCĐ SSI thống nhất nhiều nội dung quan trọng.

Theo báo cáo tại đại hội, năm 2018, VN-Index vượt đỉnh lịch sử, xác lập mức kỷ lục mới tại 1.211 điểm từ tháng 4/2018, sau đó giảm điểm mạnh. Tổng doanh thu hoạt động và thu nhập khác hợp nhất năm 2018 đạt 3.997 tỷ đồng, tăng 31% năm trước. Lợi nhuận trước thuế hơn 1.623 tỷ đồng, tăng 16% cùng kỳ và vượt kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.303 tỷ đồng, tăng 12%. Tổng tài sản cũng tăng mạnh ở mức 23.825,6 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu xấp xỉ 9.156 tỷ đồng. Cơ cấu tài chính lành mạnh với dư nợ ngân hàng cao nhưng đối ứng là số dư tiền gửi lớn tương đương. Chi phí vận hành được kiểm soát chặt chẽ, tối ưu hóa lợi nhuận.

Năm 2019, thị trường chứng khoán (TTCK) được dự báo sẽ dao động trong biên độ rộng với các thông tin tích cực và tiêu cực đan xen. Thực tế quý I kết thúc với bối cảnh thị trường trầm lắng, nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đều trở nên thận trọng. Tuy nhiên, TTCK vẫn có những yếu tố hấp dẫn, đặc biệt là với nhà đầu tư nước ngoài như mặt bằng giá cổ phiếu đã ở mức thấp, dự báo lợi nhuận các doanh nghiệp niêm yết có thể tăng 13,3% so với cùng kỳ. Quá trình cổ phần hóa và thoái vốn tiếp tục diễn ra trong 2 năm tới sẽ hỗ trợ nguồn vốn cho nền kinh tế, đồng thời giúp thị trường có nguồn cung cổ phiếu chất lượng. Các hoạt động tái cấu trúc TTCK, hoạt động M&A được kỳ vọng sôi động hay sự tham gia của các công ty chứng khoán nước ngoài… đều góp phần đáng kể vào kết quả kinh doanh của các công ty chứng khoán.

Thông qua những chỉ tiêu năm 2019, HĐQT và Ban điều hành SSI đã trình cổ đông xem xét, theo đó, công bố tổng doanh thu đạt 3.775 tỷ đồng, tổng chi phí 2.074 tỷ đồng và lợi nhuận hợp nhất trước thuế 1.700,7 tỷ đồng. Đây được xem là kế hoạch kinh doanh tương ứng với những kỳ vọng lạc quan của thị trường. 

Tại phiên thảo luận, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc cho biết, từ khi SSI thành lập đến nay, thị trường chưa bao giờ không cạnh tranh. Một hình thức cạnh tranh hay xảy ra là giảm phí. Nguyên tắc của SSI là không cạnh tranh bằng giá mà là chất lượng dịch vụ. Hiện tại, SSI chưa có chiến lược cạnh tranh giảm giá dịch vụ, đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng mới là yếu tố sống còn kết nối với các nhà đầu tư và giữ chân họ gắn kết với công ty.
Cũng theo ông Hưng, trong vấn đề chảy máu chất xám trên thị trường tài chính, việc luân chuyển nguồn nhân lực là điều bình thường nhưng không nên hiểu rằng chất xám có giới hạn. Mỗi tổ chức cần những người phù hợp về khả năng, đạo đức nghề nghiệp... Những người ở lại được với doanh nghiệp chính là những nhân sự cần giữ gìn, gắn bó. Hệ thống vận hành nguồn nhân lực mới là thứ giúp doanh nghiệp đứng vững.
Đặt kế hoạch kinh doanh 2019 trong triển vọng phát triển chung của thị trường, Chủ tịch SSI chia sẻ, kế hoạch đã được bàn bạc đưa ra từ 3 tháng trước, khi thị trường không có gì xấu và bây giờ cũng thậm chí còn nhiều yếu tốt thuận lợi. Tuy nhiên quý I, thị trường diễn biến không như dự đoán, khi mà chứng khoán toàn cầu hay Mỹ, Trung Quốc đều vượt đỉnh cũ nhưng Việt Nam thì chưa. Ông cho rằng thị trường Việt Nam thường có độ trễ và kỳ vọng độ trễ sắp đến.
Năm 2020, SSI sẽ có Tổng giám đốc mới, còn ông vẫn đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT.

Bùi My

 

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close