Inter Miami: Đội bóng của Beckham chiêu mộ Messi có gì đặc biệt?

  • Admin
  • 08-06-2023
  • 462 Lượt xem

Inter Miami trở thành CLB nổi tiếng nhất thế giới trong 24 giờ qua khi đội bóng này chiêu mộ thành công Lionel Messi.

Lionel Messi chọn Inter Miami làm bến đỗ sau khi rời PSG. Không chỉ gia nhập đội bóng của giải Nhà nghề Mỹ (MLS) với tư cách cầu thủ, siêu sao người Argentina sẽ nhận 35% cổ phần để trở thành cổ đông của CLB này.

Inter Miami là đội bóng thuộc sở hữu của David Beckham. Cựu ngôi sao bóng đá Anh cùng 2 anh em doanh nhân người Mỹ là Jorge Mas (chủ tịch CLB Real Zaragoza - Tây Ban Nha) và Jose Mas đồng sở hữu CLB này. 

Inter Miami: Đội bóng của Beckham chiêu mộ Messi có gì đặc biệt? - 1

Messi sẽ trở thành cổ đông của Inter Miami.

Năm 2007, David Beckham gia nhập LA Galaxy kèm theo điều khoản anh có thể kích hoạt để trở thành chủ sở hữu của một đội bóng nhượng quyền thương mại ở MLS. Beckham đã thực hiện điều khoản này vào năm 2014 để trở thành ông chủ của CLB Inter Miami. Đội ra mắt năm 2018 trước khi bước vào thi đấu ở mùa giải 2020.

Trong quá trình thành lập, Inter Miami vướng vào kiện tụng thương mại với CLB Inter Milan. Tên gọi của 2 đội bóng dễ gây hiểu lầm. Tại Mỹ, Inter Miami đăng ký tên thương mại là Club Internacional de Futbol Miami. Trong khi Inter Milan đăng ký tên gọi thương mại ở Mỹ là Football Club Internazionale Milano. Đến thời điểm hiện tại, 2 CLB vẫn sử dụng tên gọi như vậy.

Inter Miami thi đấu ở giải Nhà nghề Mỹ. Giải đấu này có thể thức khác so với đa số các hệ thống giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp trên thế giới. MLS được chia làm hai khu vực phía Đông và phía Tây. Inter Miami đang thi đấu ở khu vực phía Đông. Thành tích tốt nhất của Inter Miami đến thời điểm hiện tại là đứng thứ 6 tại vòng khu vực mùa 2022. Tuy nhiên họ thất bại ở vòng đấu loại trực tiếp.

Sân nhà của Inter Miami là DRV PNK Stadium ở thành phố Fort Lauderdale, bang Florida (Mỹ) có sức chứa 18 nghìn khán giả. David Beckham và các cộng sự có kế hoạch đưa đội bóng đến sân đấu lớn hơn. Điều này là cần thiết bởi khi có Lionel Messi trong đội hình, sức hút của Inter Miami sẽ rất lớn.

HLV gần nhất của Inter Miami cũng là cựu cầu thủ nổi tiếng - Phil Neville. Tuy nhiên kết quả bết bát mùa này (Inter Miami đang xếp bét bảng sau 16 vòng) khiến cựu hậu vệ Man Utd bị sa thải vào đầu tháng 6. Người thay thế Neville dẫn dắt Inter Miami là trợ lý Javier Morales.

Trong lịch sử Inter Miami, Gonzalo Higuain là ngôi sao nổi tiếng nhất trước khi Messi gia nhập. Higuain khoác áo đội bóng từ năm 2020 trước khi giải nghệ cuối năm 2022. Ngoài ra, một số cầu thủ nổi tiếng khác là Ryan Shawcross, Blaise Matuidi,Kieran Gibbs cũng từng thi đấu cho Inter Miami. Một cầu thủ khác của Inter Miami gần gũi với người hâm mộ Việt Nam hơn là Lee Nguyễn.

Theo The Athletic, Messi sẽ ra mắt đội bóng mới ở trận đấu giữa Inter Miami và Cruz Azul ngày 21/7. Đây là cuộc so tài thuộc Leagues Cup, giải đấu thường niên kết hợp giữa các đội bóng của MLS và Liga MX (Mexico).

THEO VĂN HẢI (VTC)


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close