Nam Minh Land và chủ đầu tư dự án Vista Riverside có “bắt tay nhau” để… làm bừa?

  • Admin
  • 16-11-2018
  • 815 Lượt xem

Chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án Vista Riverside tự ý mở bán căn hộ và huy động vốn từ phía khách hàng trong khi dự án này chỉ mới được ép cọc thử tải, các hạng mục cơ sở hạ tầng chưa được hoàn thiện. Điều này có trái với quy định của pháp luật?

Vượt “đèn đỏ”

Thời gian qua, trên các kênh phân phối chuyên mua bán bất động sản xuất hiện nhan nhản hình ảnh, thông tin liên quan đến dự án Vista Riverside. Theo quảng cáo, dự án Vista Riverside có 100% căn hộ view sông Sài Gòn, là cửa ngỏ phía Bắc TP.HCM dễ dàng kết nối với các quận và trung tâm thành phố. Dự án còn được giới thiệu với nhiều hệ thống tiện ích nội khu gồm công viên mùa xuân, khu vui chơi trẻ em, vườn nướng BBQ, công viên ven sông, vườn hoa bốn mùa, đài phun nước, đường chạy bộ, cửa hàng tiện ích, cafe terrace, hồ bơi tràn, hồ bơi trẻ em,…

Chưa được cấp phép nhưng dự án Vista Riverside vẫn chào bán rầm rộ

Qua tìm hiểu, dự án Vista Riverside tọa lạc tại đường 3 Tháng 2, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương do Công ty TNHH Kim Đại Dương làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển là Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Nam Minh (Nam Minh Land). Dự án Vista Riverside được triển khai trên nền đất khoảng 4.000m2, mật độ xây dựng chiếm 39%. Quy mô gồm 2 tháp, mỗi tháp cao 24 tầng, dự kiến cung ứng 528 căn hộ ra thị trường.

Trong vai khách hàng, PV liên hệ với nhân viên sale của đơn vị phát triển Nam Minh Land thì được “thổi vào tai” những lời quảng cáo đầy hoa mỹ cùng hứa hẹn viễn cảnh tuyệt vời như, dự án này đang có rất nhiều khách đặt mua, hiện đã bán hết block B và đang mở bán block A. Khi được hỏi về tiến độ dự án thì nhân viên bán hàng nói, dự án sắp hoàn thiện phần móng. Hơn thế nữa, để tạo tin tưởng, nhân viên sale gửi nhiều hợp đồng đặt mua dự án và các chứng từ liên quan đến việc huy động vốn.

Thế nhưng, khác với những gì được quảng cáo tràn lan trên mạng, ghi nhận án Vista Riverside cho thấy, xung quanh dự án là những nhà máy, khói, tiếng ồn, bụi bẩn và những mương nước đen kịt, bốc mùi hôi thối khiến chất lượng sống của người dân nơi đây đang bị ảnh hưởng. Bên ngoài dự án được che chắn bằng những biển quảng cáo. Bên trong chỉ lác đác vài công nhân đang dọn dẹp vệ sinh.

Vượt mặt luôn chính quyền?

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định: “Theo danh sách các dự án nhà ở trên địa bàn tỉnh Bình Dương, không có dự án tên là Căn hộ Vista Riverside trên địa bàn thị xã Thuận An”.

Qua tìm hiểu, Vista Riverside là tên gọi thương mại của dự án chung cư 15 tầng Eden Thuận An. Tuy nhiên, chủ đầu đã tự ý đặt tên thương mại cho dự án mà không xin phép cơ quan chức năng. Ngoài việc tự ý đặt tên thương mại, hiện tại dự án Vista Riverside vẫn chưa được chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục pháp lý, chưa được các cơ quan chức năng phê duyệt điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Theo Điều 55-Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh (Luật kinh doanh bất động sản số 66/2014/QH13) phải có: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”.

Nghị định 76/2015/NĐ-CP và Nghị định 99/2011/NĐ-CP về hợp đồng mẫu bảo vệ người tiêu dùng thì trong lĩnh vực mua bán căn hộ hình thành trong tương lai, chủ đầu tư chỉ được bán khi nào hình thành xong phần móng và phải có quyết định đồng ý của Sở Xây dựng. Trước thời điểm hình thành xong phần móng, chủ đầu tư không được thu bất kì khoản tiền nào ngoài tiền hợp đồng hợp tác kinh doanh chia lợi với cả dự án.

Dịch Phong (Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng)

http://doisongtieudung.vn/nam-minh-land-va-chu-dau-tu-du-an-vista-riverside-co-bat-tay-nhau-de-lam-bua-20181115061336489.html?fbclid=IwAR3jFQSz5i9Bl7wzC39jPXiZcxox0oAoqCdCryv25RjbiTrNP7p3znuTxd8

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close