Ngành Du lịch và Y tế TP.HCM ký thỏa thuận hợp tác Du lịch Nha khoa

  • Admin
  • 13-03-2018
  • 1205 Lượt xem

Vừa qua, tại hội trường khách sạn PULLMAN (148 Trần Hưng Đạo, Q.1. TP.HCM), diễn ra lễ “Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Nha khoa và Du lịch”. Sự kiện này là cầu nối chính thức và cũng nhằm khẳng định sự hợp tác đầu tiên giữa các đơn vị Nha khoa (DT Group) và ngành du lịch, doanh nghiệp Du lịch tại Việt Nam.

Đại diện DT Group và Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM ký thỏa thuận hợp tác.

Tại buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác này có các cơ quan đơn vị có liên quan cùng chứng kiến và ký thỏa thuận như: Sở Y tế Tp.HCM, Sở Du lịch TP.HCM, Trung tâm xúc tiến du lịch TP.HCM, cùng nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành trong nước và quốc tế….và Dental Tourism Group (DT Group – là một tổ chức sáng lập ra Du lịch Nha Khoa, bao gồm các thành viên là những đơn vị uy tín, hàng đầu trong ngành nha khoa),

BS Nguyễn Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM phát biểu tại buổi lễ.

BS Nguyễn Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho rằng: Ngành Y tế và ngành Du Lịch Tp.HCM đã cùng thực hiện và triển khai theo chương trình hành động số 4906 ngày 19/08/2015 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, về việc thực hiện Nghị quyết 92 (năm 2014) của Chính phủ về một số các giải pháp phát triển ngành du lịch trong thời kỳ mới. Từ chủ trương và định hướng nêu trên thì Sở Y tế và Sở Du lịch đã ngồi lại với nhau và cho ra một chương trình hành động, hợp tác phối hợp trong công tác phát triển về du lịch y tế tại Tp.HCM, trong hàng loạt các giải pháp, các nhóm dịch vụ về du lịch y tế thì Răng Hàm Mặt được xem là ngành nghề mũi nhọn và là điểm mạnh để phát triển về du lịch y tế tại TP.HCM. Bước đầu thì việc hợp tác phối hợp giữa hai ngành đã có được một kết quả khá khả quan.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM.

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM, ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM nhấn mạnh, Du lịch Nha khoa là một trong 5 nhóm sản phẩm chủ lực của Du lịch Y tế. Thông qua lễ ký kết, Du lịch Nha khoa muốn khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành Du lịch Y tế tại Việt Nam. Và đây sẽ là sự cộng hưởng đầy sáng tạo và chất lượng nhằm thu hút du khách đến với TPHCM.

Bà Soline – Giám đốc phát triển dự án Dental Tourism.

Bà Soline – Giám đốc phát triển dự án Dental Tourism chia sẻ: Hiện nay thì Dental Tourism (DT Group) đã triển khai đồng bộ hóa các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn, gắn bảng hệ thống nhận diện thương hiệu Dental Tourism cho các trung tâm nha khoa thành viên đồng thời triển khai các giải pháp liên kết đồng bộ dựa vào các thế mạnh và điều kiện của mỗi phòng nha, xúc tiến mạnh mẽ việc liên kết dịch vụ với các doanh nghiệp du lịch trên cả nước cũng như ở thị trường nước ngoài.

Theo thống kê của Nhóm du lịch Nha khoa, năm 2017 có 14 cơ sở nha khoa phục vụ du khách, với lượt khách ước đạt 250.000 khách/năm. Dự báo năm 2018 có thể tăng lên 50 cơ sở nha khoa, phục vụ 850.000 khách/năm. Mục tiêu đến cuối năm 2019, lượng du khách du lịch nha khoa sẽ đạt 3.000; lập trung tâm giải đáp thắc mắc, dịch vụ khách hàng du lịch nha khoa tại các sân bay quốc tế và các điểm du lịch tập trung đông du khách. Cùng với công tác hỗ trợ của Sở Y tế và Sở Du lịch, trong thời gian tới, sản phẩm Du lịch nha khoa TP Hồ Chí Minh sẽ trở nên phổ biến và được tuyên truyền, quảng bá rộng rãi cho người dân trong nước và khách nước ngoài.

Các Doanh nghiệp ngành Du lịch và Nha khoa tham gia ký thỏa thuận hợp tác.

Tại Việt Nam, Du lịch Nha khoa thu hút nguồn khách chủ yếu từ các nước phát triển như Úc, Mỹ, Anh, Pháp… tới Việt Nam điều trị răng miệng kết hợp du lịch nghỉ dưỡng. Thành phố có gần 30 cơ sở nha khoa thuộc nhóm Du lịch Nha khoa (Dental Tourism), hơn 40% bác sĩ nha khoa cả nước đang làm việc tại TP. Hiện tại, trình độ chuyên nha khoa ở thành phố không hề thua kém các nước trong khu vực và thế giới. Trong khi giá cả cho điều trị nha khoa rất cạnh tranh, chỉ bằng 50% so với các nước. Về cơ sở vật chất để phục vụ đón du khách, TP. Hồ Chí Minh có nguồn nhân lực dồi dào phục vụ phát triển ngành nha khoa. Đây là điều kiện thuận lợi để du khách có thể lựa chọn đến TPHCM du lịch kết hợp làm đẹp”.

Đức Hải - Tuấn Khanh

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close