Người vợ quyết bỏ chồng giám đốc sau 8 năm bị 'ăn chay'

  • Admin
  • 26-11-2017
  • 1157 Lượt xem

Hơn 8 năm, không được chồng đáp ứng nhu cầu sinh lý, chị Hương (39 tuổi, Bình Tân, TPHCM) nhất quyết đòi ly hôn.

Hình minh họa. eva.vn

Chị Hương xinh đẹp, quý phái, là giảng viên một trường đại học. Anh Tuấn có vẻ ngoài nam tính, nhẹ nhàng, lịch sự, đang là giám đốc công ty xây dựng. Họ gặp nhau ở một quán cà phê khi cả hai đều có tâm trạng buồn. Anh rối bời về chuyện làm ăn. Chị đang cô đơn vì mới ly hôn với người chồng sống chung hơn 10 năm mà không có con.

Suốt hai năm yêu nhau, anh quan tâm, chăm sóc, tự hào dẫn người yêu đi giao lưu cùng bạn bè, gặp gỡ đối tác, tặng chị những món quà quý giá khi đi công tác về. Chị vô cùng hạnh phúc, quyết tâm học lấy bằng thạc sĩ để xứng đáng với bạn trai và dẫn anh về ra mắt gia đình, giới thiệu với những người quen. “Lúc đó, tôi rất tự hào vì được anh trai tân, thành đạt yêu thương”, chị nói.

Năm 2009, họ nên nghĩa vợ chồng. Đó cũng là lúc chị bắt đầu gặm nhấm những nỗi buồn tủi không biết tỏ cùng ai, vì anh không đáp ứng được nhu cầu chăn gối của vợ. Chị nói buồn: “Anh ấy cứ ở tại công ty và công trình, đi công tác liên miên. Vợ chồng son mà mỗi người ngủ một nơi”.

Chị Hương đòi ly hôn sau nhiều năm chăn đơn gối chiếc bên chồng. Ảnh có tính minh hoạ: alibaba.com.
 
Khi nghe anh thú nhận bị yếu sinh lý, chị đã tìm đến chuyên gia tâm lý, hỏi thăm các bạn bè, đồng nghiệp để tìm hướng ra. Đưa anh đi khám, các bác sĩ cũng kết luận điều đó và bảo phải cải thiện bằng đồ ăn, cách sinh hoạt, môi trường làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, vợ chồng yêu thương, gần gũi nhiều hơn… chị đã tìm cách giúp chồng nhưng không cải thiện.

Dù rất buồn, nhưng chị nghĩ, anh như vậy là bệnh, vì thế, cần phải ở bên để động viên, an ủi. Chị bàn với chồng, hai người nên có con để giúp anh tự tin vào bản thân.

Năm 2012, con gái anh chị chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Lúc đó, chị vô cùng hạnh phúc vì được yêu thương, chăm sóc đứa trẻ. Song song đó, chị ăn diện hơn, mua thêm những bộ đồ gợi cảm, sức thêm dầu thơm nhằm kích thích ham muốn của chồng. Nhưng đêm đến, vợ chồng ngủ cạnh nhau mà mỗi người một hướng, chị gợi mở là anh hất ra rồi quay đi hoặc lấy cớ từ chối. Từ năm 2012 đến năm 2016, anh chị không một lần làm chuyện vợ chồng.

Quá bức xúc, chị đã ngoại tình với một người đàn ông vừa ly hôn. “Ở bên anh ấy, tôi đã tìm được niềm vui và được thỏa mãn”, chị nói. Biết được điều đó, anh ghen. Trong một lần mâu thuẫn, chị làm đơn ly hôn với nội dung: vợ chồng không hạnh phúc, không đáp ứng nhu cầu tình cảm cho nhau.

Tháng 6 vừa qua, tòa chấp nhận cho chị được ly hôn. Anh kháng cáo vì cho rằng, mình còn yêu vợ và muốn níu kéo cuộc hôn nhân hơn 8 năm của mình, dù theo chị, nó không hạnh phúc và muốn dứt gánh để được sống với người tình.

Hôm 17/11, họ đến Tòa án Gia đình và trẻ chưa thành niên TPHCM lần nữa. Phiên tòa vừa diễn ra, anh thừa nhận: “Suốt thời gian qua, tôi đã không quan tâm đến vợ, từ tinh thần đến tình cảm là vì công việc. Tôi cần thời gian để làm việc đó”. Vị chủ tọa phân tích: “Vợ chồng, ngoài tình yêu, các mối quan hệ thì cần phải đáp ứng nhu cầu tâm sinh lý cho nhau. Thiếu điều đó, cuộc hôn nhân sẽ vô cùng tẻ nhạt”. Tòa cũng khuyên chị cho anh một cơ hội.

Nhưng chị cương quyết đòi chia tay. “Hơn 8 năm qua tôi có chồng mà như không. Có những đêm, ngủ với chồng mà tôi hụt hẫng, hờn tủi. Một cuộc hôn nhân mà không có quan hệ về thể xác thì liệu có hạnh phúc”. Tòa cho rằng, mâu thuẫn của anh chị chưa đến mức trầm trọng nên tuyên không chấp nhận ly hôn. 

Phiên xử kết thúc, chị vội vàng đi gặp cô thư ký để tìm hiểu về thủ tục gửi đơn ra tòa một lần nữa. Chị cho biết, hơn một năm qua đã dọn về sống chung với người tình. Họ đang rất hạnh phúc. “Tôi chỉ mong kết thúc cuộc hôn nhân càng nhanh càng tốt”, chị nói.

Luật sư Đỗ Hải Bình, Đoàn luật sư TP HCM cho biết, chuyện những người vợ ly hôn vì chồng không đáp ứng được nhu cầu tình cảm hiện nay rất nhiều. Ông cũng từng gặp một vài trường hợp tương tự. Tiếp nhận sự việc, nghe người trong cuộc chia sẻ, ông vô cùng áy náy, chẳng biết đưa ra lời khuyên như thế nào cho hợp lý.

“Trước đây, một người phụ nữ cũng đến tìm gặp tôi nhờ tư vấn pháp lý cho việc ly hôn của mình. Câu chuyện của chị cũng như câu chuyện trên. Cuối cùng, tòa đã chấp nhận yêu cầu của chị ấy”, luật sư Bình nói.

Theo luật sư Bình, khi giải quyết những vụ việc này, tòa nên chấp cho họ được ly hôn. Bởi vợ chồng sống với nhau ngoài tình yêu thì phải giải tỏa được nhu cầu tâm sinh lý, thiếu điều đó, hôn nhân vô cùng tẻ nhạt và nhàm chán, thậm chí người trong cuộc sẽ trở nên ghét bỏ, thù oán nhau.

Tên các nhân vật trong bài đã thay đổi

Theo Phan Thân (Vnexpress.net)

https://giadinh.vnexpress.net/tin-tuc/to-am/nguoi-vo-quyet-bo-chong-giam-doc-sau-8-nam-bi-an-chay-3675530.html

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close