Nhật Bản giới thiệu nhiều sản phẩm mới, giá khuyến mãi phục vụ Tết Việt

  • Admin
  • 26-01-2024
  • 155 Lượt xem

Tổ chúc xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TP HCM phối hợp Momo và các chuỗi bán lẻ giới thiệu nhiều sản phẩm Nhật Bản lần đầu có mặt tại Việt Nam

Ngày 25-1, JETRO tại TP HCM tổ chức gặp gỡ báo chí giới thiệu chương trình quảng bá sản phẩm dành cho trẻ em Nhật Bản tới thị trường Việt Nam, nằm trong khuôn khổ dự án Japan Mall - nhằm phát triển các kênh bán hàng nước ngoài các sản phẩm Nhật Bản như: nhu yếu phẩm hàng ngày, mỹ phẩm, sản phẩm dành cho trẻ em.

Chương trình được thực hiện từ ngày 30-1 đến 29-2, với sự tham gia của nền tảng ví điện tử Momo, chuỗi bán lẻ Con Cưng và chuỗi cửa hàng Hachi Hachi. Đại diện chương trình cho biết có nhiều sản phẩm Nhật Bản lần đầu được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên danh mục sản phẩm mới và mức giảm giá chưa được công bố.

Nhật Bản giới thiệu nhiều sản phẩm mới, giá khuyến mãi phục vụ Tết Việt- Ảnh 1.

Trao đổi với báo chí bên lề sự kiện, ông Cao Bình – Giám đốc kinh doanh chuỗi cửa hàng Hachi Hachi, cho biết nhiều sản phẩm thuộc dự án Japan Mall mang tính độc, lạ thu hút người tiêu dùng. Tại chuỗi cửa hàng Hachi Hachi, trong khuôn khổ chương trình sẽ có mức giảm giá phổ biến từ 10-15%.

Ông Bình cho hay dịp Tết, các sản phẩm Nhật Bản thuộc nhóm hàng gia dụng, thực phẩm bán rất chạy. Đặc biệt nhóm sản phẩm bánh kẹo, thức uống được nhiều người chọn làm quà tặng bởi có mẫu mã rất đẹp. Tuy nhiên, giá sản phẩm Nhật Bản cao là một trong những yếu tố trở ngại với người tiêu dùng.

Nhật Bản giới thiệu nhiều sản phẩm mới, giá khuyến mãi phục vụ Tết Việt- Ảnh 2.

Một số sản phẩm Nhật Bản được trưng bày bên lề sự kiện

Thông tin tại sự kiện, ông Matsumoto Nobuyuki, Trưởng đại diện JETRO tại TP HCM, cho biết trong các nước ASEAN, Việt Nam đang thu hút sự chú ý bởi nơi đây không chỉ trở thành "trụ sở sản xuất" cho các công ty nước ngoài mà còn là "thị trường tiêu dùng" do dân số đông và sức mua ngày càng tăng.

Theo khảo sát do JETRO thực hiện từ tháng 8 và 9-2023, hầu hết các công ty Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam đều cho "quy mô thị trường/tiềm năng tăng trưởng" là một lợi thế trong môi trường đầu tư của Việt Nam. Các doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ, bán buôn rất lạc quan về thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Trong ngành hàng mẹ và bé, các sản phẩm Nhật Bản rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Thông tin của hệ thống bán lẻ Con Cưng cho biết năm 2023 đã phân phối hơn 3,5 triệu sản phẩm Nhật Bản trên toàn quốc ở tất cả các nhóm hàng như: dinh dưỡng cho mẹ và bé, các sản phẩm chăm sóc trẻ, thực phẩm chức năng và ghi nhận doanh số gần 40 triệu USD.

Theo số liệu thống kê tốp 10 các thị trường cung cấp sữa bột trẻ em cho Việt Nam năm 2022 thì Nhật Bản dẫn đầu (tiếp theo là Thái Lan, Singapore) với giá trị 61,3 triệu USD chiếm 20% thị phần và giá trị nhập khẩu ngày càng tăng liên tục giai đoạn 2020-2022.

Theo NLĐ


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close