NHG tặng 2.000 chai rửa tay sát khuẩn phòng chống dịch COVID-19

  • Admin
  • 20-02-2020
  • 545 Lượt xem

Trong hai ngày 14 và 15-2, đại diện Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG), trong đó có Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) và Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) đã trao tặng 2.000 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn (tương đương 500 lít), cho 13 địa điểm cộng đồng tại TP.HCM, Đồng Nai, BR-VT và Đà Nẵng.

Trước bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 đang lan rộng, để chủ động phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh - sinh viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng xung quanh, HIU và BVU đã sản xuất thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn nhanh và được kiểm nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM.

Nhóm nghiên cứu Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng thuộc bộ môn Công nghệ sinh học và Khoa Dược, cùng với trạm Y tế của Trường, dưới sự giám sát của BS.CK1. Hồ Thị Thiên Ngân – Trưởng trạm y tế ĐH Quốc tế Hồng Bàng (nguyên phụ trách truyền thông Giáo dục sức khỏe - Khoa kiểm soát dịch tại Viện Pasteur TP.HCM) và ThS Trần Thị Thu Hằng – Trưởng Khoa Dược,  đã điều chế gần 500 chai dung dịch rửa tay nhanh (HIU Hand Sanitizer) với các dung tích: 50ml, 140ml, 240ml và 500ml gồm dạng gel và dạng lỏng để phát cho cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường và sử dụng nội bộ.

Nhóm nghiên cứu của HIU trong phòng làm việc và đóng chai sản phẩm HIU Hand Sanitizer

Sản phẩm được Viện Pasteur Tp.HCM kiểm nghiệm và công nhận có hiệu lực diệt hoàn toàn các chủng vi khuẩn, vi sinh vật phổ biến sau 1 phút tiếp xúc, dùng để sát khuẩn tay nhanh trong phẫu thuật, y tế, gia dụng, tắm diệt khuẩn da trong y tế.

Được biết, thành phần chính của HIU Hand Sanitizer gồm 70% Ethanol; tinh dầu thiên nhiên tràm gió, cam, bưởi, dầu dừa, tinh chất dưỡng da và các thành phần phụ vừa đủ.

Hiện tại, sản phẩm được trao tặng để sử dụng miễn phí tại các cơ sở trường học và tổ chức xã hội như: Tòa giám mục Xuân Lộc; Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc; Tòa Giám Mục Bà Rịa; Tòa Tổng Giám Mục Sài Gòn; Trung Tâm Mục Vụ; Nhà thờ Chính tòa Sài Gòn; Nhà thờ Kỳ Đồng; Giáo hạt Gia Định (nhà thờ Hàng Xanh); Giáo hạt Tân Định; Học viện Công Giáo; Học viện Phan-xi-cô; Học viện Đa-minh; Tòa Giám Mục Đà Nẵng… nhằm thực hiện những biện pháp vệ sinh cụ thể, giữ an toàn cho người dân tham gia các hoạt động chung.

Toàn hệ thống giáo dục NHG luôn đặt sức khỏe của học sinh – sinh viên lên hàng đầu và phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành để thực hiện những công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Bên cạnh đó, trước tình trạng khan hiếm khẩu trang trên thị trường do dịch Covid-19, Khoa Thiết kế và Nghệ thuật, Ngành Thiết kế Thời trang - Trường Đại học Hoa Sen (HSU – thuộc NHG) đã tiến hành may 1.000 khẩu trang vải dành tặng sinh viên, giảng viên và công nhân vệ sinh.

Khoa Thiết kế và Nghệ thuật, Ngành Thiết kế Thời trang - Trường Đại học Hoa Sen (HSU – thuộc NHG) đã tiến hành may 1.000 khẩu trang vải .

Khẩu trang vải với thiết kế có thể lót giấy tiệt trùng kháng khuẩn do chính tay các giảng viên và sinh viên HSU thiết kế. Hoạt động ý nghĩa này sẽ góp phần "cứu nguy" các bạn sinh viên, các thầy cô giáo đang lo lắng vì không mua được khẩu trang. Đồng thời, nhắc nhở mọi người phải luôn giữ gìn sức khỏe giữa mùa đại dịch, sẵn sàng để quay trở loại trường ngay khi có thông báo.

Minh Dũng (t/h)


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close