Nhơn Hội New City: Có dấu hiệu huy động vốn trái phép?

  • Admin
  • 08-09-2019
  • 402 Lượt xem

Với tình hình của thị trường bất động sản ở Bình Định đang sôi động tấp nập như thời điểm này, việc nhiều chủ đầu tư liều mình bán cho khách hàng những sản phẩm chưa đủ pháp lí cũng như chưa hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng đã được xem như là “cơm bữa” và đi kèm đó là hàng loạt rủi ro mà không ai khác chính khách hàng là người gánh chịu.

Chủ đầu tư nóng lòng bán “lúa non”?

Dự án Khu đô thị sinh thái Nhơn Hội (Phân khu 2 & Phân khu 4) có tên thương mại là Nhơn Hội New City, có chủ đầu tư là Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt. Nhơn Hội New City được giới thiệu với những điểm mạnh “có một không hai” như: Sở hữu vị trí đắc địa khu đô thị sinh thái Nhơn Hội, thừa hưởng sự phát triển đồng bộ, mạng lưới giao thông thuận tiện của khu vực. Đây khu đô thị biển duy nhất nằm được cấp sổ đổ sở hữu lâu dài, xây dựng tự do hứa hẹn là điểm đến an cư hoàn hảo, cơ hội đầu tư đón đầu thị trường bất động sản Bình Định hiện nay.

Nhưng có nhiều thông tin phản ánh, dù cho hệ thống cơ sở hạ tầng vẫn chưa hoàn thiện nhưng Chủ đầu tư đã “xé rào” và cùng sàn phân phối rầm rộ chào bán, huy động vốn từ khách hàng một số tiền “khủng”.

Dự án đang được tiến hành san lấp mặt bằng và bắt đầu xây dựng hệ thống hạ tầng

Sắm vai một khách hàng đang có nhu cầu mua đất dự án này để đầu tư, chúng tôi được một sale tên Yến tư vấn hết sức nhiệt tình: “Dự án bên em đang triển khai trên phân khu 2, ngay FLC luôn. Đây là giai đoạn đầu tiên luôn, hạ tầng mọi thứ đang được hoàn thiện, khoảng 15/9 là xong xuôi phần hạ tầng của phân khu 2. Theo em thì chị mua giai đoạn này đầu tư thì rất thích hợp. Đất ở đây là đất nền sổ đỏ biển, giá trị của nó là giá trị biển luôn. Có nhiều diện tích để cho chị lựa chọn và giá cả cũng hợp lí, dao động tầm 1,5 tỉ – 1,6 tỉ /nền 80m2".

Khi chúng tôi tỏ vẻ lưỡng lự thì nhân viên này thuyết phục chúng tôi rằng đã có rất nhiều người đóng tiền đặt cọc giữ chỗ. “Bọn em đã triển khai truyền thông thông tin đến khách hàng từ ba tuần trước rồi chị, nhiều vị trí đẹp đã được khách đặt hết rồi đó chị, nên nếu được chị cứ giữ một chỗ, sau này nếu không ưng ý thì bên em sẽ trả lại tiền đặt cọc cho chị.”

Như vậy phân khu 2 của dự án dù đang triển khai hạng mục san lấp mặt bằng, nhưng các sàn phân phối đã tiến hành nhận đặt cọc giữ chỗ 50 triệu đồng/nền. Còn phân khu 4 thì đã được bán hết và hiện đang từng bước hoàn thiện hạ tầng.

 Sơ đồ Phân khu 2 và phân khu 4 của Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt

Được biết, cuối tháng 02/2019, Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt trúng đấu giá đất Phân khu số 4, nằm ngay cạnh biển và trung tâm của Khu đô thị Nhơn Hội. Khu đất này có diện tích là 34,16 ha và khái toán tổng mức đầu tư khoảng 7.495 tỉ đồng. Tiếp đó đến tháng 04/2019, Phát Đạt trúng đấu giá đất Phân khu số 2 có diện tích 36,09 ha và tổng mức đầu tư dự án khoảng 7.969 tỉ đồng. Cả hai phân khu này thuộc KĐT Du lịch sinh thái Nhơn Hội, Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Tránh đánh rơi niềm tin vì dính phải dự án “vẽ”

Với dự án Nhơn Hội New City, khách hàng cần tỉnh táo tránh vướng vào cái “bánh vẽ” được đưa ra khi dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh theo luật định mà các đơn vị phân phối đã tiến hành nhận tiền từ khách hàng.

Bởi không ít những trường hợp chủ đầu tư sau khi đã huy động được một khoản tiền rất lớn từ khách hàng lại “dậm chân tại chỗ”, không bàn giao đất cho khách hàng, không triển khai xây dựng, không bàn giao sổ đỏ cho khách như những gì đã hứa trước đó. Có thể là chủ đầu tư đã không còn đủ tiềm lực tài chính để làm tiếp dự án, lấy tiền từ dự án này đắp sang dự án nọ, hoặc cũng có thể ngay từ đầu chủ đầu tư không hề có ý định xây dựng một dự án nào cả mà chỉ chờ gom đủ một số tiền “khổng lồ” từ tay người mua rồi sau đó “cao bay xa chạy”, khiến khách hàng “sống dở chết dở”.

Căn cứ Điều 41, Nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định về điều kiện phân lô bán nền: “Chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kĩ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt; đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở; đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải”.

Thiết nghĩ, người dân trước khi bỏ tiền mua sản phẩm tại bất kì dự án BĐS nào đó cũng cần tìm hiểu rõ pháp lí dự án, năng lực chủ đầu tư cũng như bở thời gian tới các cơ quan chức năng để nắm rõ hơn các thông tin liên quan đến dự án nhằm tránh những rủi ro.

Trang Nguyễn- Thành Nguyễn (ngaymoionline.com.vn)

https://ngaymoionline.com.vn/nhon-hoi-new-city-co-dau-hieu-huy-dong-von-trai-phep-11996.html?fbclid=IwAR0sZg8TYBaKARB6OPLvRUKHV9dmBijMe0F79tl6_9wb9tVZ9qKMq1Ubs8U


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close