Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 28-12

  • Admin
  • 28-12-2023
  • 65 Lượt xem

Một số cổ phiếu đáng chú ý được các công ty chứng khoán khuyến nghị trước phiên giao dịch hôm nay, 28-12.

Công ty Chứng khoán Mirae Asset khuyến nghị mua đối với cổ phiếu DCM của Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau. Giá cổ phiếu DCM hiện tại là 32.300 đồng.

Ước tính tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau năm 2023 lần lượt ở mức 13.593 tỉ đồng (-17%) và 994 tỉ đồng (-77%) so với năm trước). Năm 2023, một điểm nhấn đáng lưu ý dành cho Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau là giá trị còn lại của tài sản cố định hữu hình tính đến ngày 30-9 chỉ còn 1.257 tỉ đồng. Công ty kỳ vọng chi phí khấu hao sẽ giảm mạnh trong năm kế tiếp, giúp biên lợi nhuận được cải thiện.

Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau cũng có thông tin về việc thu mua lại nhà máy sản xuất NPK, tuy nhiên tạm thời chưa ghi nhận do thương vụ chưa hoàn thành chính thức.

Với những triển vọng tích cực trong năm 2024, công ty chứng khoán dự phóng tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau lần lượt đạt 16.858 tỉ đồng (+24%) và 2.092 tỉ đồng (+111%) so với năm trước.

Đồng thời, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ mức 12,5% trong năm 2023 lên mức 17,3% trong năm 2024; thu nhập tài chính tăng nhẹ; tổng sản lượng tiêu thụ ước đạt hơn 1,4 triệu tấn…

Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 28-12- Ảnh 1.

Thị trường chứng khoán tiếp tục biến động trong biên độ hẹp quanh vùng 1.100 điểm

Công ty Chứng khoán VNDIRECT vừa có báo cáo cập nhật đối với cổ phiếu NLG của Công ty CP Đầu tư Nam Long, hạ khuyến nghị từ khả quan xuống trung lập. Cổ phiếu NLG đang được giao dịch 37.100 đồng. Giá mục tiêu của NLG là 40.400 đồng/cổ phiếu.

Thị trường bất động sản kỳ vọng sẽ hồi phục rõ ràng hơn từ nửa cuối năm 2024. Nhiều yếu tố tích cực hỗ trợ triển vọng ngành trong năm sau như: mặt bằng lãi suất giảm kích thích nhu cầu của người mua nhà và doanh nghiệp phát triển bất động sản. Cơ quan chức năng đang quyết liệt tháo gỡ các nút thắt pháp lý của hàng loạt dự án bất động sản. Doanh nghiệp bất động sản tích cực tái cấu trúc tài chính bằng cách giảm nợ vay và tăng trưởng hợp tác với các đối tác lớn có uy tín.

Phân khúc cao cấp thể hiện sự mất cân đối cung cầu với tình trạng dư cung, trong khi nguồn cung phân khúc trung cấp luôn thiếu hụt. Tại TP HCM, 84% nguồn cung căn hộ mới trong 9 tháng đầu năm 2023 đến từ phân khúc cao cấp, tỉ lệ lấp đầy chỉ đạt 66%. Việc tập trung vào phân khúc nhà ở vừa túi tiền và trung cấp, phù hợp với nhu cầu thị trường sẽ là động lực tăng trưởng bền vững cho Công ty CP Đầu tư Nam Long. Trong nửa cuối năm 2023, công ty đã ký bán khoảng 2.000 căn hộ thuộc phân khúc Ehome tại các dự án Southgate và Cần Thơ.

Các dự án Akari, Mizuki, Izumi, Cần Thơ sẽ là động lực tăng trưởng doanh thu cho Công ty CP Đầu tư Nam Long trong giai đoạn 2024-2025. Nam Long cũng là doanh nghiệp có cơ cấu tài chính lành mạnh với nợ ròng/vốn chủ sở hữu chỉ 16,4%, cùng dòng tiền ổn định từ các kỳ thanh toán của khách hàng. Sự chủ động hợp tác với các đối tác lớn có uy tín để giảm thiểu rủi ro so với việc phát triển dự án một cách độc lập.

Tại báo cáo chiến lược năm 2024 trong ngành điện, Công ty Chứng khoán MB (MBS) đề cập cổ phiếu POW của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, với giá mục tiêu 13.700 đồng. Giá cổ phiếu hiện tại của POW là 11.150 đồng.

Theo MBS, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam là doanh nghiệp điện khí hàng đầu hưởng lợi từ định hướng dài hạn của Chính phủ, tập trung phát triển điện khí từ nay đến năm 2035. Công ty có cơ hội để nâng tầm vị thế khi tham gia đầu tư nhiều dự án điện khí trọng điểm có trong quy hoạch, bao gồm LNG Nhơn Trạch 3&4, LNG Quảng Ninh.

Lợi nhuận ròng năm 2024 của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam dự báo tăng trưởng 24% so với cùng kỳ từ nền thấp năm 2023, đến từ sản lượng điện khí phục hồi khi các nhà máy không còn lịch sửa chữa lớn; Vũng Áng 1 hoạt động tối đa công suất từ tháng 8-2023…

(Những phân tích và khuyến nghị của các công ty chứng khoán chỉ mang tính chất tham khảo)

Theo Báo Người lao động


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close