Phúc Khang và DKRA bán căn hộ Roma Diamond Lotus: Chiêu lừa cũ có lặp lại?

  • Admin
  • 09-05-2019
  • 1986 Lượt xem

Dự án Diamond Lotus Lakeview (chủ đầu tư: Phúc Khang, môi giới: DKRS) là trường hợp điển hình của sai phạm: Bán hàng trái luật, thu tiền nhưng nhà không xây… gây nên cảnh khiếu kiện đông người làm mất an ninh trật tự xã hội. Sự việc đang còn nóng hổi tính thời sự thì Phúc Khang và DKRA Việt Nam lại tiếp tục tung ra bán dự án Roma Diamond Lotus chưa hoàn thiện pháp lý. Liệu khách hàng có tiếp tục bị sụp bẫy lừa ?

Bài học nóng hổi Diamond Lotus Lakeview

Dự án Diamond Lotus Lakeview (số 96 Lũy Bán Bích, Q.Tân Phú, TP.HCM) do Công ty TNHH bất động sản Ngôi Nhà Xanh -một thành viên của Phúc Khang Corporation, làm chủ đầu tư. Diamond Lotus Lakeview có diện tích 11.458m2, gồm 3 tháp 21 tầng với khoảng 1.000 căn hộ.

Diamond Lotus Lakeview được chủ đầu tư mở bán từ tháng 7/2016. Tuy nhiên, sau đó, dự án rơi vào tình trạng chết lâm sàng. Vì vậy, tháng 7/2018, hàng loạt khách hàng đã có đơn khiếu nại gửi đến Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM, Cơ quan Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng (thuộc Sở Công Thương TP.HCM).

Theo thoả thuận giữa Phúc Khang với các khách hàng trong các đợt mở bán, sau khi khách hàng nộp đủ 30%, hai bên sẽ ký hợp đồng mua-bán, và vào tháng 5/2018 Phúc Khang sẽ bắt đầu bàn giao nhà. Giải thích về việc chậm tiến độ này, đại điện Công ty TNHH bất động sản Ngôi Nhà Xanh nêu do phải bổ sung các loại giấy phép cùng một số hạng mục để bảo đảm công trình phát triển theo tiêu chuẩn Mỹ LEED.

Còn theo đại diện Phúc Khang Corporation, dự án còn vướng mắc về vấn đề pháp lý đến nay vẫn chưa giải quyết xong, và một vài nguyên do về sự kiện pháp lý phát sinh tế nhị, mà Phúc Khang không tiện nói công khai trên các phương tiện truyền thông. Đây cũng là nguyên do vì sao chưa thể tiến hành làm hợp đồng mua-bán cho khách hàng.

Trong thông báo mới nhất gửi đến khách hàng, Ngôi Nhà Xanh đã đứng ra cam kết sẽ khởi động lại dự án vào quý III/2018, và bàn giao nhà vào quý IV/2019. Thế nhưng, qua tìm hiểu của phóng viên, dự án Diamond Lotus Lakeview hiện nay đang có dấu hiệu trùm mền trở lại.

Dự án chưa hoàn thiện pháp lý Roma Diamond Lotus nhưng đã được DKRA Việt Nam rao bán.

Tại công trình thi công dự án, mọi hạng mục đang còn dang dở và hầu như không có dấu hiệu của việc thi công. Với cảnh tượng này, liệu lời hứa sẽ bàn giao nhà vào quý IV/2019 cho khách hàng của Chủ đầu tư có chắc được thực hiện?

Trên website của Phúc Khang Corporation (www.phuckhang.vn) thông báo: “Ngày 7/5/2017, dự án Diamond Lotus Lakeview tại quận Tân Phú do Phúc Khang Corporation làm chủ đầu tư kết hợp cùng CTCP dịch vụ bất động sản Danh Khôi (DKRS) đã mở bán thành công tại Trung tâm hội nghị Le Đông Phương, thu hút gần 1.000 khách hàng tham dự so với con số dự kiến chỉ hơn 600. Và chỉ trong ngày mở bán, 100% căn hộ của block này đã được đặt mua chỉ sau 1 tháng ra mắt”.

Trong khi đó, theo Luật kinh doanh bất động sản 2014-Điều 55, đối với các dự án hình thành tài sản trong tương lai thì đơn vị kinh doanh bất động sản phải có đầy đủ hồ sơ pháp lý và năng lực tài chính để hình thành nên dự án. Câu hỏi đặt ra ở đây là, vì sao với một dự án chưa đủ cơ sở pháp lý, DKRS lại đứng ra phân phối, đẩy khách hàng vào tình cảnh bế tắt như hiện nay?

Những thông tin đáng lo ngại về DKRA Việt Nam

Hiện tượng bán hàng trái luật nêu trên có đang được lặp lại một lần nữa ở dự án Roma Diamond Lotus (50 đại lộ Mai Chí Thọ, P.An Phú, Q.2, TP.HCM, chủ đầu tư: Phúc Khang)? Dự án đang trong giai đoạn xin phép hồ sơ pháp lý thì DKRA Việt Nam đã triển khai quảng cáo rầm rộ, nhận đặt cọc giữ chỗ, hứa ký hợp đồng mua-bán từ 15/4/2019. Liệu dự án này có chết lâm sàng giống dự án Diamond Lotus Lakeview hay không?

Trong quá trình điều tra vụ việc, chúng tôi ghi nhận được những thông tin đáng lo ngại về đơn vị môi giới DKRA Việt Nam. Theo đó, DKRA Việt Nam đã từng môi giới nhiều dự án ma, pháp lý không hoàn thiện, công trình không thực hiện… khiến khách hàng ngậm trái đắng nhưng không làm được gì ngoài việc gửi đơn kêu cứu khắp nơi. Dưới đây, chúng tôi xin nêu một trường hợp điển hình.

Được biết, trước đó DKRA Việt Nam là đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền dự án Saigon Village (tọa lạc tại Cần Giuộc-Long An, Công ty Lộc Thành -thành viên của Hai Thành Group, làm chủ đầu tư). Theo thông tin trên website chính thức của DKRA Việt Nam, vào năm 2017, trong giai đoạn mở bán đợt 2, dự án Saigon Village ghi nhận hơn 1.000 sản phẩm giao dịch thành công sau khoảng 1 tháng công bố. Sau đó, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An đã ra văn bản số 10/QĐ-XPHC quyết định xử phạt hành chính về hành vi: Tổ chức thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án Sai Gon Village khi chưa có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền.

Điều 58 Nghị định 139/2017/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản ghi rõ: Phạt tiền từ 40 – 50 triệu đồng đối với hành vi đưa lên sàn giao dịch bất động sản không đảm bảo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định. Đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 – 12 tháng đối với hành vi này.

Anh Vũ (langmoi.vn)

http://langmoi.vn/phuc-khang-va-dkra-ban-can-ho-roma-diamond-lotus-chieu-lua-cu-co-lap-lai/


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close