Quận Bình Tân – TP.HCM: Những chiến sĩ áo xanh trên tuyến đầu chống dịch

  • Admin
  • 09-07-2021
  • 449 Lượt xem

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg  của Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và Chỉ thị 10 của UBND TP. Hồ Chí Minh về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thực hiện giãn cách xã hội. Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, trong thời gian qua là một trong những địa phương đã thực hiện tốt công tác “dân vận” về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng với một số quận khác, quận Bình Tân vẫn đang là “điểm nóng” về dịch Covid-19 với số lượng ca nhiễm liên tục tăng cao. Theo số liệu mới đây hiện toàn quận Bình Tân có 129 khu vực cách ly, phong tỏa tại 9 phường, 188 chốt trực ở khu vực cách ly, phong tỏa, tổng số người dân bị ảnh hưởng về cách ly, phong tỏa tạm thời để phòng chống dịch (14-21 ngày) tại các điểm là  18.727 người.

1 (2)

Chị Phan Thị Hạ, Bí thư Đoàn phường Bình Hưng Hòa B đang chuẩn bị thực phẩm để trao đến cho bà con trong khu vực bị phong tỏa cách ly nhằm hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn trong cơn dịch bệnh.

Ngay từ những ngày đầu dịch bùng phát trên địa bàn, Chính quyền các cấp và các tổ chức đoàn thể của quận Bình Tân đã nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để phòng, chống dịch, đồng thời chăm lo sức khỏe, đời sống người dân tại 10 phường thuộc địa bàn quận. Một trong những lực lượng xung kích tham gia tại tuyến đầu chống dịch là lực đoàn viên thanh niên, chiến sĩ tình nguyện Mùa Hè Xanh. Trong đó phải kể đến lực đoàn viên thanh niên phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân). Những lực lượng này đang ngày đêm phải hoạt động “hết công suất” đến quên ăn, quên ngủ để cùng tham gia cùng ngành y tế, các lực lượng khác trên các mặt trận phòng chống dịch thuộc địa bàn.

hình 2

Với nhiệm vụ trọng tâm là đặt công tác phòng chống dịch lên hàng đầu, đồng hành tuyên truyền, hỗ trợ, giúp đỡ để người dân vững tâm, yên lòng vượt qua cơn dịch bệnh. Qua nhiều đợt phát động phong trào, Đoàn phường cùng các đơn vị chức năng khác như UBMTTQ, Hội chữ thập đỏ phường Bình Hưng Hòa B đã tổ chức nhiều cuộc vận động, kêu gọi các nguồn lực, các mạnh thường quân tại địa phương để cùng chung tay, giúp sức trong công tác hỗ trợ phòng chống dịch bệnh qua việc tài trợ các nhu yếu phẩm (gạo, mì, nước tương, dầu ăn, nước mắm, rau củ quả…) và nhanh chóng chuyển các nhu yếu phẩm này đến người dân tại những điểm cách ly, phong tỏa trên toàn địa bàn. Xuyên suốt trong các đợt dịch vừa qua, hàng chục ngàn khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, xà bông rửa tay, nước suối, nước ngọt, lượng thực, thực phẩm…đã được trao đến tận tay cho bà con trong khu vực bị phong tỏa cách ly để hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn trong cơn dịch bệnh.

z2603458763822 384e22297716f71ab6932f914e3267ae

hình 3

Có khoảng 250 lượt đoàn viên thanh niên của phường Bình Hưng Hòa B,  tham gia công tác hỗ trợ: Nhập liệu thông tin người được lấy mẫu, dán và ghi code, cắt que lấy mẫu, điều phối khu vực lấy mẫu…

z2590764004205 7ffb6fda6c56d7e20685915c74167482

Tiếp xúc với chúng tôi, chị Phan Thị Hạ, Bí thư Đoàn phường Bình Hưng Hòa B, chia sẻ: Ngay từ những ngày đầu mới bắt đầu bùng phát dịch, dưới sự chỉ đạo của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh, Quận Đoàn quận Bình Tân, Đoàn phường đã thực hiện công tác tuyên truyền đến tất cả các đoàn viên thanh niên và người dân về công tác phòng chống dịch bệnh, thực hiện 5k ở nơi công cộng. Đoàn phường đã huy động các đoàn viên thanh niên tham gia công tác hỗ trợ cùng lực lượng y tế để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên toàn địa bàn, và tại các khu vực cách ly phong toả của phường. Các công tác hỗ trợ lấy mẫu như: Nhập liệu thông tin người được lấy mẫu, dán và ghi code, cắt que lấy mẫu, điều phối khu vực lấy mẫu…Tính đến thời điểm này đã có khoảng 250 lượt đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia. Vì công việc rất nhiều nên rất áp lực, có những hôm các thành viên tham gia hỗ trợ cùng lực lượng y tế lấy mẫu cho người dân đến tận nửa đêm.

Chị Hạ chia sẻ: Đoàn phường đã quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc” và đây cũng là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng; Bất luận trong tình huống nào, Đoàn viên thanh niên luôn sẵn sàng là lực lượng xung kích, xung phong đi đầu trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh. Thông qua những việc làm này, Đoàn phường luôn mong muốn được góp phần vào “sứ mệnh” phòng chống dịch của toàn dân, toàn quận cũng như toàn thành phố; Sự đóng góp công sức của các bạn đoàn viên tình nguyện sẽ phần nào giảm tải bớt công việc của các lực lượng khác trong tuyến đầu chống dịch, giúp mọi người có thêm chút thời gian để có thể nghỉ ngơi và làm tốt nhất chuyên môn, mang lại sự bình yên, an toàn cho tất cả mọi người.

hình 4

Chị Phan Thị Hạ, Bí thư Đoàn phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân (người ngoài cùng bên trái) và các đoàn viên tình nguyện tham gia công tác hỗ trợ phòng chống dịch.

z2590764074358 4548c6420f3ebc1f74a86cc482c26fe6

hình 5

Đoàn phường Bình Hưng Hòa B cùng các đơn vị khác như UBMTTQ, Hội chữ thập đỏ phường Bình Hưng Hòa B đã tổ chức nhiều cuộc vận động, kêu gọi các nguồn lực, các mạnh thường quân tại địa phương để cùng chung tay, giúp sức trong công tác hỗ trợ phòng chống dịch bệnh qua việc tài trợ các nhu yếu phẩm (gạo, mì, nước tương, dầu ăn, nước mắm, rau củ quả…) và nhanh chóng chuyển các nhu yếu phẩm này đến người dân tại những điểm cách ly, phong tỏa trên toàn địa bàn.

“Chống dịch như chống giặc”. Thấp thoáng đâu đó trong những “vùng nguy hiểm”, khu vực phong tỏa cách ly, vùng tâm điểm về chống dịch của quận Bình Tân, phường Bình Hưng Hòa B; Có những “màu áo xanh” với sức trẻ, năng lượng và đầy nhiệt huyết, sẵn sàng hy sinh quên mình, quên đi niềm vui của bản thân và những bữa cơm ấp áp bên gia đình và “bất chấp” cả những nguy cơ đang ở đâu đó có thể làm ảnh hưởng đến bản thân mà sẵn sàng dấn thân tình nguyện, để cùng chung tay, góp sức với các lực lượng khác trong tuyến đầu. Và giữa lúc nguy nan này, giữa những cơn dịch bệnh đang hoành hành dữ dội, những “chiến sĩ áo xanh” nêu trên hay mỗi người dân trong cộng đồng chúng ta cùng chung tay đóng góp một phần công sức dù nhiều hay ít trong giai đoạn hiện nay là điều rất đáng trân quý.

 

Tác giả bài viết: VIỆT NGUYỄN


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close