Sài Gòn Star City: Rầm rộ huy động vốn từ bãi đất trống

  • Admin
  • 02-08-2019
  • 416 Lượt xem

Mặc dù chỉ mới là bãi đất trống, đang tiến hành san lấp nhưng chủ đầu tư Dự án Sài Gòn Star City đã tiến hành huy động vốn từ khách hàng.

Dự án Sài Gòn Star City tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Khạ, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh do Công ty Cổ phần Địa ốc Thành Nam làm chủ đầu tư. Dự án được giới thiệu có vị trí chiến lược, dễ dàng kết nối với trung tâm hành chính, liền kề các công trình giao thông trọng điểm.

Trong vai khách hàng có nhu cầu đầu tư, phóng viên đã đăng ký thông tin tư vấn trên trang web có địa chỉ: https://diaocthanhnam.com.vn. Trao đổi với phóng viên, một người tự xưng là nhân viên của Địa ốc Thành Nam cho hay: dự án Sài Gòn Star City bao gồm gần 170 nền liền kề có diện tích dao động từ 80 - 156m2. Dự án là một phần quan trọng trong quy hoạch tổng thể dân cư của huyện Củ Chi… Người này còn cho hay dự án Sài Gòn Star City sẽ đón đầu xu hướng nhà ở mới trong lĩnh vực bất động sản, sẽ là tiếng nổ lớn trong giai đoạn bất động sản đang có dấu hiệu bão hòa.

sai gon star city du an map mo phap ly cua dia oc thanh nam
Dự án Sài Gòn Star City

Ông Phạm Văn Bình - Chủ tịch UBND xã Tân An Hội, huyện Củ Chi thông tin:  trên địa bàn có 8/10 ấp nằm trong quy hoạch Khu Đô thị Tây Bắc Thành phố Hồ Chí Minh; 2 ấp còn lại thuộc quy hoạch Khu Công nghiệp Tây Bắc và dự án Bệnh viện Đa khoa. Trên địa bàn xã không có dự án Sài Gòn Star City.

Chủ đầu tư khẳng định huy động vốn đúng pháp luật?

Ghi nhận thực tế, dự án Sài Gòn Star City chỉ là bãi đất trống, đang tiến hành san lấp mặt bằng, nhiều khu vực cỏ cây mọc um tùm. Xung quanh không có bảng hiệu thông tin dự án.

Theo thông tin từ một số môi giới bất động sản cho hay, mức giá của Sài Gòn Star City dao động từ 11 - 16triệu/m2. Để đặt cọc giữ chỗ khách hàng cần bỏ ra từ 30 - 50 triệu đồng và sau đó sẽ thanh toán theo các phương thức do khách hàng lựa chọn. Người mua có thể trả trước từ 35 - 95% giá trị lô đất.

Với phương thức trả trước dưới 95%, nhà đầu tư sẽ phải trả đều số tiền còn lại trong vòng 12 tháng kế tiếp tương đương với số % còn nợ lại và số tiền này không tính lãi suất. Riêng phương án trả trước 95%, khách hàng sẽ được chiết khấu từ 5 - 10 chỉ vàng. Sau 12 tháng kể từ ngày khách hàng ký hợp đồng, Địa ốc Thành Nam sẽ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo đúng nội dung cam kết.

sai gon star city du an map mo phap ly cua dia oc thanh nam
Quang cảnh được cho là Lễ mở bán Sài Gòn Stari City 2

Để thuyết phục khách hàng, một số môi giới còn khẳng định nếu chủ đầu tư ra sổ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất- PV) không đúng với thời gian đã ký kết thì sẽ bồi thường đến 20% giá trị lô đất mà khách hàng đã mua, đồng thời sẽ chịu thêm % lãi suất ngân hàng để đền bù cho những khách hàng chưa nhận được sổ.

Khi được hỏi về hồ sơ pháp lý thì nhân viên khẳng định, dự án đã hoàn thiện các hồ sơ pháp lý và đã được chính quyền phê duyệt 1/500. Thế nhưng, khi được yêu cầu xem các văn bản có liên quan thì nhân viên lại lảng tránh và yêu cầu khách hàng lên trụ sở công ty để xem.

Để thông tin khách quan, phóng viên đã liên hệ với Địa ốc Thành Nam để tìm hiểu thêm về sự việc. Đại diện Công ty này cho hay, dự án Sài Gòn Star City  đã được Sở Quy hoạch Kiến trúc TP. HCM chấp thuận phương án đầu tư hạ tầng.

Tiếp đó, ngày 20/11/2018 UBND huyện Củ Chi, TP.HCM có quyết định phê duyệt dự án 1/500. Ngày 20/11/2018, UBND huyện Củ Chi cũng có công văn số 14863/UBND-QLDT về việc cấp phép xây dựng, đầu tư hạ tầng.

Cũng theo đại diện Công ty, Địa ốc Thành Nam chuẩn bị hoàn thiện thủ tục ra sổ từng nền và đủ điều kiện để huy động vốn theo quy định của pháp luật.

Ngọc Lan (tbck.vn)

https://tbck.vn/sai-gon-star-city-ram-ro-huy-dong-von-tu-bai-dat-trong-43505.html?utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=10&fbclid=IwAR19W5yeBnH45xyM7E1d_bv9P37azyho99-hxCOQiufkGno-sP13nWkBgo4


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close