Sàn địa ốc ồ ạt tuyển cả nghìn nhân viên môi giới

  • Admin
  • 30-09-2018
  • 559 Lượt xem

Bên cạnh các chính sách thu nhập cao, các sàn thường công bố mức thưởng nóng hàng trăm triệu để thu hút người bán bất động sản.

Sự kiện mở bán một dự án do một sàn bất động sản tổ chức. 

Từ cả tháng trước, sàn bất động sản Newhousing tại Thanh Xuân gửi thông báo “chiêu mộ 1.000 chiến binh” để bán một dự án vừa được công bố tại Hà Nội. Chính sách đãi ngộ cũng được giới thiệu vô cùng hấp dẫn, trong đó vị trí trưởng phòng kinh doanh bên cạnh mức lương cứng 10 triệu đồng mỗi tháng còn có 3 nguồn thu nhập khác gồm hoa hồng bán hàng, hoa hồng quản lý và thưởng nóng. Theo giới thiệu mức thu nhập của mỗi nhân sự vị trí này có thể lên tới 100 triệu đồng mỗi tháng. Cũng với cách tính như trên, vị trí nhân viên kinh doanh có thể đạt thu nhập 40 triệu mỗi tháng mặc dù không yêu cầu kinh nghiệm đối với các ứng viên.

Một đơn vị khác ở phía Nam nhưng cũng mới xuất hiện tại thị trường miền Bắc và công bố chính sách tuyển 500 nhân viên kinh doanh chuyên tìm kiếm, khai thác khách hàng. Mức thu nhập được quảng cáo dao động từ 1.000-2.000 USD mỗi tháng. Đại diện đơn vị này cho biết đã đăng tuyển từ khoảng 2 tháng nay nhưng vẫn chưa đủ quân số. Do đó hiện đơn vị này áp dụng cả hình thức hợp tác với cộng tác viên ở mọi tỉnh, thành trên cả nước để bán bất động sản gồm căn hộ để ở, các sản phẩm nghỉ dưỡng...

Bên cạnh tuyển dụng qua trang thông tin, website của công ty hoặc mạng xã hội, các sàn thường xuyên tổ chức những buổi sự kiện truyền lửa với quy mô nhân sự tham gia hàng nghìn người. Để chuẩn bị cho lễ ra quân bán một dự án tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, đầu tháng 9, đơn vị bán hàng đã tổ chức sự kiện mời khoảng 600 nhân viên kinh doanh. Trước lễ công bố dự án, một chủ đầu tư lớn cũng tổ chức ngày hội tuyển dụng với quy mô được quảng cáo lên tới 10.000 cơ hội việc làm ở những vị trí khác nhau, trong đó chủ yếu là nhân viên kinh doanh, tìm kiếm khách hàng. Đơn vị bán hàng một dự án tại Quảng Ninh cũng vừa cho biết đang rốt ráo chuẩn bị cho sự kiện truyền lửa với quy mô khoảng 1.000 nhân viên kinh doanh để thu hút nhân sự.... 

Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyển dụng số lượng nhân viên kinh doanh lớn, các sàn còn liên tục tăng cao chế độ thưởng nóng bằng tiền mặt. Ví dụ, một đơn vị bán biệt thự nghỉ dưỡng tại Hạ Long tung chính sách thưởng nóng 100 triệu đồng, một dự án khác cách đó không xa áp dụng chính sách thưởng nóng 200 triệu mỗi căn. 

Ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản EZ Việt Nam cho biết, đặc thù của nhân sự ngành bất động sản là tính ổn định không cao, thường xuyên thay đổi. Do đó, các sàn thường xuyên phải đẩy mạnh tuyển dụng để nối tiếp nguồn nhân sự nghỉ tại công ty. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận, quy mô của những đợt tuyển dụng gần đây lớn hơn trước gấp nhiều lần và lý do là có một vài dự án quy mô "khủng" đã hoặc sắp được tung ra thị trường. 

Nói về những chế độ đãi ngộ được quảng cáo, ông Toản cho rằng đôi khi chỉ là chiêu thức để thu hút người xem, còn thực tế số nhân sự đạt được mức thu nhập như trên chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ, khoảng 5-10%. 

Giám đốc sàn tại Thanh Xuân thừa nhận, đây là đợt tuyển dụng lớn nhất từ trước đến nay của đơn vị này. Tuy nhiên, ông cũng cho biết, qua gần 2 tháng đăng tuyển, số lượng nhân sự ứng tuyển lớn, song khi được tuyển vào cũng chỉ có khoảng 15-20% đáp ứng được yêu cầu và trụ lại. Trong khi đó theo ông, giai đoạn đầu dự án mới tung ra thị trường thường sẽ là dễ bán hàng nhất. Vì thế, nếu đơn vị nào có đội ngũ kinh doanh đông đảo trong giai đoạn đầu sẽ có lợi thế về doanh thu.

Ông cũng thừa nhận, những chính sách thu nhập như quảng cáo thì chỉ có những nhân sự trải qua 2-3 tháng làm việc và được đánh giá tốt mới có thể đạt được.

Nguyễn Hà (Vnexpress.net)

https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/bat-dong-san/san-dia-oc-o-at-tuyen-ca-nghin-nhan-vien-moi-gioi-3817052.html

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close