Tecco Miền Nam bán dự án Chung cư Tecco Tower Bình Dương… trên giấy

  • Admin
  • 25-11-2018
  • 836 Lượt xem

Mặc dù dự án Chung cư Tecco Tower Bình Dương mới chỉ là bãi đất trống, chưa ép cọc, thử tải cũng như không hề có một dấu hiệu xây dựng, nhưng Công ty CP Tecco Miền Nam đã tổ chức mở bán, huy động vốn từ khách hàng một cách công khai.

Vừa qua, nhiều người dân ở tỉnh Bình Dương không khỏi tò mò trước sự kiện giới thiệu, mở bán căn hộ Chung cư Tecco Tower Bình Dương của Công ty CP Tecco Miền Nam (Tecco Miền Nam, thuộc Tổng Công ty Tecco) tại phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An (Bình Dương).

Dọc các tuyến đường lớn của tỉnh Bình Dương, hàng loạt pano, bảng quáng cáo đầy hoa mĩ về lễ mở bán sự kiện này.

Dự án Chung cư Tecco Tower Bình Dương được quảng cáo mở bán khắp nơi tại Bình Dương. Ảnh: V.D

Để tìm hiểu thông tin, phóng viên đã vào vai khách hàng và liên hệ với nhân viên bán hàng (Sale) của Tecco Miền Nam và được nhân viên này thổi vào tai những lời “mật ngọt” về dự án như có vị trí đắc địa nhất tỉnh Bình Dương, cạnh Trung tâm Hành chính thị xã Dĩ An, cách sân bay Tân Sơn Nhất 20 phút xe máy, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) 15 phút , TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) 20 phút và gần tuyến quốc lộ 1…

“Dự án của bên em hiện nay đang rất hót, mặc dù mới tiến hành mở bán được vài giờ nhưng 70% căn hộ đã được mua hết. Nếu anh có nhu cầu thì phải nhanh tay và trong hôm nay đóng cho bên em 100 triệu để giữ chỗ căn hộ mà anh yêu thích”, nhân viên của Tecco Miền Nam thuyết phục.

Mặc dù đã mở bán hết 70% số lượng căn hộ, nhưng đến hiện tại công trình của dự án Chung cư Tecco Tower Bình Dương chỉ là bãi đất trống. Ảnh: V.D

Để tạo tin tưởng, nhân viên này còn gửi bảng giỏ hàng, hợp đồng và những phiếu thu thể hiện việc đã có rất nhiều khách hàng đã đóng tiền để mua căn hộ tại dự án Chung cư Tecco Tower Bình Dương.

Có một thực tế hiện tại, tuyến đường ĐT743 kết nối tỉnh Bình Dương với TP.HCM được mệnh danh là cung đường “tử thần” khi luôn xảy ra các vụ tai nạn giao thông khiến nhiều người tử vong. Nguyên nhân là do tuyến đường này có lưu lượng xe container, xe ben, xe tải hạng nặng liên tục qua lại liên tục khiến mặt đường bị hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà và tai nạn chết người xảy ra thường xuyên.

Mặc dù dự án Chung cư Tecco Tower Bình Dương toạ lại tại phường Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An, Bình Dương), ngay mặt tiền đường ĐT743, cách sân bay Tân Sơn Nhất và thành phố Biên Hoà của tỉnh Đồng Nai hàng chục kilomet nhưng chủ đầu tư lại “nổ” rằng dự án cách sân bay chỉ 20 phút đi xe máy. Điều này khiến nhiều người không khỏi giật mình vì những lời quảng cáo quá mức của Tecco Miền Nam về dự án.

Theo tìm hiểu, Dự án Chung cư Tecco Tower Bình Dương có quy mô 2,34 với tổng diện tích chung cư 1.161m2. Chung cư gồm 1 block cao 20 tầng với 168 căn hộ được bán với giá khoảng 1 tỷ đồng/căn.

Chiều 20.11, sau lễ mở bán vài ngày, chúng tôi có mặt tại khu vực dự án sẽ được triển khai để tham quan. Mặc dù được quảng cáo rầm rộ, chủ đầu tư đã tiến hành lễ giới thiệu, mở bán và ký rất nhiều hợp đồng nhận cọc từ khách hàng nhưng đến hiện tại, dự án chỉ là bãi đất trống được bao bọc bởi các bảng quảng cáo cỡ lớn.

Người dân địa phương tận dụng bãi đất trống trong công trình dự án làm nơi chăn thả gia cầm. Ảnh: V.D

Bên trong dự án, chưa hề có máy móc, thiết bị cũng như động thái xây dựng. Thậm chí, người dân còn tận dụng bãi đất trống trong công trình dự án Chung cư Tecco Tower Bình Dương làm nơi chăn thả gia cầm.

Trước đó, trong cuộc họp báo thông tin với báo chí về thông tin tuyên truyền công tác công an năm 2018. Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2018, tình hình mua bán đất nền, căn hộ tại các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương hết sức phức tạp. Lực lượng công an đã ghi nhận có tình trạng lừa đảo, mua bán đất nền, căn hộ tại các dự án diễn ra tràn lan trong tỉnh.

Theo các nhân viên của Tecco Miền Nam, hiện nay đã có rất nhiều khách hàng ký hợp đồng đặt cọc, giữ chỗ mua căn hộ Chung cư Tecco Tower Bình Dương. 

Theo đại tá Nguyễn Văn Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an tỉnh Bình Dương, hiện nay khách hàng, nhà đầu tư mua đất nền, dự án bất động sản rất “ngây thơ”, dễ tính khi chẳng cần hỏi nguồn gốc xuất xứ, tính hợp pháp, pháp lý của dự án ra sao. Họ chỉ nghe theo lời quảng cáo đầy hoa mỹ của chủ đầu tư và các đơn vị môi giới mà ào ào đóng tiền mua.

Cũng theo Công an tỉnh Bình Dương, theo quy định hiện hành, các thể loại hợp đồng giữ chỗ, hợp đồng góp vốn, hợp đồng nguyên tắc... đều không có giá trị pháp lý và khi xảy ra sự cố như dự án không thể triển khai được thì người chịu thiệt hại chính là khách hàng.

“Có những chủ đầu tư huy động vốn trái phép bằng cách ký hợp đồng giữ chỗ, hợp đồng góp vốn với khách hàng để lấy kinh phí làm dự án. Tuy nhiên, khi dự án không được cơ quan chức năng cấp phép do chưa xây dựng cơ sở hạ tầng thì các chủ đầu tư này tìm đủ mọi cách để né tránh, thậm chí ôm tiền bỏ chạy khiến nhiều khách hàng lao đao”, đại tá Thắng cho biết.

Cũng theo đại tá Thắng, thông qua mua đất nền, căn hộ tại các dự án, người dân, khách hàng rất dễ bị lừa bởi tin vào những lời quảng cáo hoa mỹ của các chủ đầu tư, đơn vị phân phối và đặc biệt là các đối tượng “cò đất”.

Luật sư Trương Thành Thiện, Đoàn luật sư TP.HCM cho biết, luật Kinh doanh bất động sản đã quy định khá rõ, chỉ khi nào dự án làm xong móng, xong hạ tầng và được sự chấp thuận đủ điều kiện bán hàng của Sở Xây dựng, chủ đầu tư mới được bán hàng, huy động vốn. Điều này nhằm bảo vệ khách hàng tránh những rủi ro đáng tiếc khi các doanh nghiệp bất động sản kinh doanh theo kiểu “tay không bắt giặc”, đẩy rủi ro về phía khách hàng.

Thực tế hiện nay, có nhiều chủ đầu tư yếu về năng lực tài chính, cố tình lách luật để huy động vốn bất chấp pháp luật.  Đây chính là nguyên nhân khiến hàng loạt dự án thời gian qua dù thu tiền đến 95% giá trị căn hộ nhưng không giao được nhà cho khách hàng. Thậm chí nhiều chủ đầu tư còn đem dự án đã bán cho khách hàng mang cầm cố ngân hàng, khiến người mua nhà lâm vào cảnh khó khăn.

Theo quy định tại Điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản 2014, đối với nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư muốn đưa vào kinh doanh phải có các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng, biên bản nghiệm thu đã hoàn thành phần móng của tòa nhà.

Mặc dù dự án Chung cư Tecco Tower Bình Dương chưa đầy đủ pháp lý, chưa tiến hành xây dựng phần móng nhưng Công ty CP Tecco Miền Nam đã tiến hành rao bán, nhận tiền đặt cọc của khách hàng liệu có phải đang qua mặt các cơ quan chức năng?.

Từ những dấu hiệu sai phạm trên, rất mong UBND tỉnh Bình Dương, Sở Xây dựng cùng các đơn vị chức năng sớm vào cuộc làm rõ nhằm ngăn chặn, hạn chế những rủi ro cho người dân đang có nhu cầu mua căn hộ để an cư nhưng lại ở xa, không có điều kiện để đến Bình Dương kiểm chứng những thông tin quảng cáo tràn lan trên mạng internet và thị trường.

Văn Dũng (danviet.vn)

http://danviet.vn/kinh-te/tecco-mien-nam-ban-du-an-chung-cu-tecco-tower-binh-duong-tren-giay-932331.html?fbclid=IwAR0z6BYbX01Y8NtvZcvkRG0KEvwHrokfH06lSd9-igyqJyzLT2JqlrLwNGk


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close