Thận trọng dự án có tên Pi Home quận 12

  • Admin
  • 11-06-2019
  • 458 Lượt xem

Ô phố II.19 là diện tích đất thuộc quy hoạch Khu 4 - phía Nam phường An Phú Đông (Q.12) hiện nay được CTCP Dự án Đất nền có tên Pi Home tổ chức môi giới rao bán tràn lan. Tuy vậy, hành vi này được cảnh báo là có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Chủ đầu tư chưa bán

Theo lời giới thiệu được đăng tải trên website duandatnen.com.vn, dự án Pi Home tại phường An Phú Đông, Q.12, TP.HCM có 61 căn bao gồm nhà phố 1 trệt 2 lầu (105- 126m2), biệt thự sông 1 trệt 2 lầu (186-221m2). Hiện nay, bất động sản này đang được bán với mức giá trên dưới 66 triệu đồng/m2.

Thông qua môi giới xưng là người của CTCP Dự án Đất nền, phóng viên được biết hiện công ty này đã bán rất nhiều sản phẩm tại đây. Mỗi khách hàng khi giao dịch đều ký hợp đồng với Công ty Dự án Đất nền và đóng 50% tổng giá trị sản phẩm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu đất mà Công ty Đất nền Dự án đang rao bán chính là ô phố II.19 thuộc dự án khu nhà ở phường An Phú Đông (Q.12) do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Chế biến Thực phẩm Thành Công (Công ty Thành Công) làm chủ đầu tư chứ không phải là Công ty Dự án Đất nền. Công ty Thành Công cho biết đơn vị này không thực hiện việc huy động vốn.

duan
Trang web duandatnen.com.vn đưa tin về dự án Pi Home.

Dự án đang xin điều chỉnh quy hoạch

Trước tình trạng rao bán tràn lan và có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại dự án Pi Home, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã liên hệ UBND Q.12 đề nghị làm rõ thông tin về dự án để phản ánh tới bạn đọc. Phía UBND Q.12 cho biết, hiện nay việc mua bán chuyển nhượng không thông qua UBND Q.12. Đây là giao dịch dân sự giữa các bên có liên quan.

Q.12 cho biết đơn vị này đã liên hệ với chủ đầu tư Thành Công và được biết chủ đầu tư cũng không thực hiện việc huy động vốn. Theo văn bản trả lời phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, UBND Q.12 cho biết dự án hiện nay đang được Công ty Thành Công đề xuất điều chỉnh lại các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc cho phù hợp. UBND Q.12 đang giao cho phường An Phú Đông tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư về việc điều chỉnh quy hoạch cục bộ ô phố II.19 này.

Hiện UBND phường An Phú Đông đang thực hiện theo chỉ đạo, sau đó UBND Q.12 sẽ tổng hợp, chuyển Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định, trình UBND TP.HCM xem xét theo thẩm quyền.

Theo hồ sơ mà phóng viên đang có, căn cứ vào đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu 4 - phía nam phường An Phú Đông, Q.12 được UBND TP.HCM phê duyệt tại Quyết định số 4936/QĐ-UBND ngày 11/9/2013 thì lô II.19 có quy hoạch đất nhà vườn mật độ thấp (kết hợp phát triển du lịch).

Tuy vậy, chủ đầu tư muốn tăng mật độ xây dựng từ 30% lên 60% và tăng hệ số sử dụng đất 0,9 lên 4,2 lần với tầng cao lên 7 tầng. Việc thay đổi này sẽ phá vỡ quy hoạch do hệ thống hạ tầng giao thông khu vực phường An Phú Đông không bảo đảm. Vấn đề này, UBND Q.12 cho biết trong trường hợp tăng mật độ xây dựng và hệ số sử dụng đất thì chủ đầu tư có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Được biết vào cuối năm 2018, việc điều chỉnh cục bộ tại lô II.19 phường An Phú Đông đã được Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến có ý kiến, giao sở Quy hoạch - Kiến trúc nghiên cứu đề xuất cân đối các chỉ tiêu quy hoạch để bảo đảm phù hợp tính chất, chức năng của đồ án quy hoạch 1/2000 đã được duyệt, không để ảnh hưởng tới quy hoạch chung của các khu vực liền kề.

UBND Q.12 được giao nhiệm vụ hướng dẫn UBND phường An Phú Đông tổ chức họp lấy ý kiến đầy đủ cộng đồng cư dân có liên quan về phương án điều chỉnh cục bộ tại lô II.19, để người dân được biết, tham gia ý kiến, đảm bảo hiệu quả, không được hình thức.

Ngày 25/2/2019, UBND Q.12 mới có văn bản về việc tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư về việc điều chỉnh cục bộ lô II.19. Hiện phường An Phú Đông đang triển khai việc lấy ý kiến cộng đồng.

Như vậy, lô II.19 hiện đang trong quá trình xin điều chỉnh quy hoạch, có nghĩa điều chỉnh sẽ được duyệt hoặc có thể sẽ không được duyệt, nên việc thực hiện giao dịch mua bán tại đây tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin về pháp lý lô đất trước khi giao dịch.

duan1
Phối cảnh dự án Pi Home trên giấy.

Vũ Sơn (nguoitieudung.com.vn)

http://www.nguoitieudung.com.vn/than-trong-du-an-co-ten-pi-home-quan-12-d76056.html?fbclid=IwAR2T2qNT_HV6nwxABE7AU1O9GVEDqNffkve30Px37DEQabd6VCEHrPkQjeg


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close