Thành Bưởi ngừng hoạt động: TP HCM đảm bảo đủ xe khách đi TP Cần Thơ và TP Đà Lạt

  • Admin
  • 29-10-2023
  • 92 Lượt xem

Sở GTVT TP HCM vừa có thông tin về hoạt động vận chuyển hành khách để đảm bảo xe khách đi lại hai tuyến từ TP HCM đi TP Cần Thơ và TP Đà Lạt.

Liên quan việc Công ty TNHH Thành Bưởi thông báo từ 5 giờ ngày 29-10 ngừng hoạt động các tuyến xe, lãnh đạo Sở GTVT TP HCM cho biết việc ngừng hoạt động này không ảnh hưởng đến nhu cầu vận chuyển hành khách đi lại trên các tuyến TP HCM đi Đà Lạt, Cần Thơ và ngược lại.

Sở GTVT TP HCM đã chủ động làm việc với các bến xe liên tỉnh để sẵn sàng tăng cường phương tiện đảm bảo hoạt động vận chuyển, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Thành Bưởi ngừng hoạt động: TP HCM đảm bảo đủ xe khách đi TP Cần Thơ và TP Đà Lạt - Ảnh 1.

Hành khách đi lại tại Bến xe Miền Tây

Cụ thể, bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) đã có phương án tăng cường thêm 100 xe khách đảm nhận vận chuyển hành khách trên tuyến bến xe này đi TP Đà Lạt.

Đối với Bến xe Miền Tây, Sở GTVT đã làm việc cùng đơn vị, đảm bảo đáp ứng toàn bộ nhu cầu của người dân từ TP HCM đi TP Cần Thơ.

Để tra cứu các tuyến xe khách hoạt động cố định đi TP Cần Thơ và TP Đà Lạt, người dân có thể truy cập các website: benxemiendong.com.vn và bxmt.com.vn để nắm lộ trình, thời gian hoạt động và đặt vé từ nhà xe.

Tại TP HCM, công ty Thành Bưởi chỉ hoạt động 1 tuyến duy nhất trong bến xe Miền Tây là tuyến TP HCM đi Cần Thơ với 35 nốt tài mỗi ngày. 

Tuy chỉ có 1 tuyến hoạt động trong bến nhưng nhà xe Thành Bưởi có nhiều chuyến xe từ TP HCM đi Đà Lạt mỗi ngày tại các trụ sở hoạt động ngoài bến của công ty, dưới dạng xe hợp đồng. Do đó, việc ngừng hoạt động đột ngột của công ty này ít nhiều ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân.

Theo ông Trần Văn Phương, Phó Giám đốc Bến xe Miền Tây, việc dừng hoạt động của công ty Thành Bưởi không ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của hành khách. Tại bến xe, hành khách có nhu cầu đi về Cần Thơ sẽ được nhân viên hướng dẫn chuyển sang các nhà xe khác chất lượng tương đương.

Ngoài tăng cường phương tiện tại 2 bến xe Miền Đông mới và Miền Tây, Sở GTVT cũng hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ giao thông công cộng bằng xe buýt để di chuyển đến các bến xe liên tỉnh trên địa bàn TP HCM.

Để đến Bến xe Miền Đông cũ, người dân có thể di chuyển trên xe buýt các tuyến số 5, 8, 14, 19, 24, 43, 45, 64, 67, 91, 93, 146 và 60-3. Đến Bến xe Miền Đông mới có thể di chuyển trên xe buýt các tuyến số 55, 56, 67, 76, 93, 150, 60-1, 60-2 và 60-3.

Đến bến xe Miền Tây, người dân có thể di chuyển trên xe buýt các tuyến số 9, 10, 14, 25, 32, 39, 41, 61, 84, 91, 102, 139, 148, 151, 60-1 62-1, 62-2 và 63-1.

Để tra cứu các tuyến xe buýt hoạt động trên địa bàn TP, hành khách có thể truy cập website: buyttphcm.com.vn hoặc sử dụng ứng dụng di động Go!bus để nắm lộ trình và thời gian xe hoạt động ở các trạm.

Sở GTVT cùng tổng Công ty Samco dự kiến bố trí 40 xe trung chuyển hành khách miễn phí, song song đó tiếp tục theo dõi để có điều chỉnh kịp thời, đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

THEO THU HỒNG - ÁI MY (NLĐ)

https://nld.com.vn/thoi-su/thanh-buoi-ngung-hoat-dong-tp-hcm-dam-bao-du-xe-khach-di-tp-can-tho-va-tp-da-lat-20231029135305185.htm


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close