Thu hồi hai giấy phép đầu tư khu công nghiệp nghìn tỷ của Tập đoàn FLC

  • Admin
  • 11-07-2019
  • 397 Lượt xem

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa quyết định thu hồi hai dự án nghìn tỷ trên địa bàn do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư vì lý do chậm hạ tầng cơ bản, công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn thành sau nhiều năm.

Mới đây, lãnh đạo Sở Kế hoạch Sở đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tỉnh đã bãi bỏ quyết định giao chủ đầu tư và thu hồi Giấy chứng đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Chấn Hưng.

Đồng thời, tỉnh cũng thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư dự án khu công nghiệp Tam Dương II-khu B và bãi bỏ Quyết định giao chủ đầu tư và Quyết định thành lập khu công nghiệp Tam Dương II-khu B. Đây là hai dự án đầu tư khu công nghiệp do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư thực hiện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Được biết, nhiều năm qua, cử tri và nhân dân các huyện bị mất đất cho hai khu công nghiệp nói trên đã nhiều lần kiến nghị thu hồi giấy chứng nhận đầu tư để người dân yên tâm sản xuất.

Theo đó, UBND tỉnh đã có văn bản số 1610 ngày 2/7/2019 bãi bỏ Quyết định số 1223 ngày 5/5/2014 về việc giao chủ đầu tư dự án xây dựng, kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Tam Dương II-Khu B đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC.

Tương tự như vậy, UBND tỉnh cũng đã có văn bản số 1561 ngày 27/6/2019 về việc bãi bỏ Quyết định số 2420 ngày 6/9/2014 về việc giao chủ đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Chấn Hưng, Vĩnh Tường đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC.

Khu công nghiệp Chấn Hưng được giới thiệu trên trang web của Tập đoàn FLC. Ảnh: H.T

Cụ thể, khu công nghiệp Chấn Hưng, tiền thân là cụm công nghiệp Chấn Hưng được tỉnh Vĩnh Phúc cho chủ trương từ năm 2002, dự án có quy mô 129,75 ha, với tổng vốn đầu tư 1.378 tỷ đồng. Đây là khu công nghiệp đầu tiên và duy nhất đến nay được phê duyệt trên địa bàn huyện Vĩnh Tường.

Ngày 6/9/2014, UBND tỉnh giao chủ đầu tư dự án xây dựng- kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Chấn Hưng cho công ty Cổ phần Tập đoàn FLC theo Quyết định số 2420 nhưng đến nay công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn thành.

Cũng giống như vậy, ngày 5/5/2014, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có quyết định giao cho Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Tam Dương II - khu B, tại Vĩnh Phúc, với tổng mức đầu tư lên tới 2.310 tỷ đồng.

Đây là một trong những khu công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển các khu công nghiệp Việt Nam đến năm 2020. Dự án Khu công nghiệp Tam Dương II – khu B có quy mô 185,6 ha, nằm trên địa bàn hai huyện Tam Dương và Tam Đảo.

Hình ảnh khu công nghiệp Khu công nghiệp Tam Dương II được FLC giới thiệu. Ảnh: H.T

Đến nay, hai dự án trên đều khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng. Theo quy định cấp phép giấy chứng nhận đầu tư, tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng là 72 tháng kể từ tháng cấp giấy chứng nhận và tiến độ đầu tư xây dựng cơ bản đến 2020 phải hoàn thành. Mặc dù tính đến thời điểm hiện tại hai khu công nghiệp nói trên chưa chậm tiến độ và chưa hết thời hạn theo Giấy chứng nhận đầu tư đã được cấp. Song, đến nay, hạ tầng cơ bản của hai khu công nghiệp nói trên vẫn chưa được triển khai.

Theo lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trong quá trình triển khai, có nhiều vướng mắc do áp dụng những quy định pháp luật cũ và mới. Vì vậy sau khi tỉnh có quyết định bãi bỏ và thu hồi giấy phép đầu tư, tỉnh sẽ triển khai, hoàn thiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án theo quy định hiện hành của pháp luật và quy hoạch được duyệt.

Hồng Trâm (thegioitiepthi.vn)

https://thegioitiepthi.vn/thu-hoi-hai-giay-phep-dau-tu-khu-cong-nghiep-nghin-ty-cua-tap-doan-flc-165843.html


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close