TMV Ngọc Dung: ‘Móc túi' người tiêu dùng bằng 'mánh khoé' trong hoạt động PTTM trái phép?

  • Admin
  • 04-12-2019
  • 571 Lượt xem

Nằm ngoài phạm vi hoạt động chuyên môn được cấp phép nhưng TMV Ngọc Dung vẫn bất chấp thực hiện tư vấn các dịch vụ phẫu thuật xâm lấn vào cơ thể, xem nhẹ sức khoẻ người tiêu dùng.

“Trục lợi” từ lòng tin của khách hàng?

Theo đó, thẩm mỹ viện Ngọc Dung (TMV Ngọc Dung) có trụ sở chính tại địa chỉ 32-34-36, đường 3/2, phường 12, quận 10, là một trong những thương hiệu lớn trong lĩnh vực kinh doanh các dịch vụ làm đẹp tại TP.HCM. Sau gần 2 thập kỷ hoạt động (18 chi nhánh trên toàn quốc) TMV Ngọc Dung đã đồng hành cùng hàng triệu phụ nữ Việt. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, “lợi dụng” lòng tin của khách hàng, bên cạnh dịch vụ làm đẹp được cấp phép, cơ sở này đang “dài tay lấn sân” tư vấn sang cả những dịch vụ phẫu thuật “chui”, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Cụ thể, trên website https://thammyvienngocdung.net chỉ giới thiệu các dịch vụ như: điều trị da bằng công nghệ cao, giảm mỡ bằng công nghệ Mỹ, trẻ hoá da toàn diện, phun thêu thẩm mỹ và các dịch vụ khác (không ghi rõ là dịch vụ gì). Khác với các cơ sở kinh doanh thẩm mỹ khác, thay vì chủ động cung cấp số Hotline, tất cả các dịch vụ được làm và không được làm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong quá trình tiếp cận thông tin thì TMV Ngọc Dung tỏ ra khá thận trọng, thậm chí là dè dặt, cẩn trọng hơn rất nhiều.

Theo đó, để được tư vấn, khách hàng của thẩm mỹ viện Ngọc Dung bắt buộc phải thực hiện việc đăng kí tài khoản trên website của cơ sở này. Để đăng kí tài khoản thành công, khách hàng buộc phải cung cấp toàn bộ thông tin cá nhân bao gồm: Họ tên, số điện thoại, nội dung cần tư vấn… Sau khi nắm được thông tin và nhu cầu của khách hàng, nhân viên của TMV Ngọc Dung sẽ gọi lại và tư vấn trực tiếp.

Để được tư vấn các dịch vụ làm đẹp tại TMV Ngọc Dung, khách hàng “dù muốn dù không” vẫn phải cung cấp thông tin bao gồm (tên, số điện thoại, dịch vụ cần tư vấn). 

Tuy nhiên, thay vì dừng lại ở các dịch vụ đúng chuyên môn, nhân viên của TMV Ngọc Dung lại nhận khách với các dịch vụ làm đẹp xâm lấn vào cơ thể không được cấp phép từ Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh.

Theo đó, dù không hề quảng cáo dịch vụ nâng ngực, song trong vai khách hàng có nhu cầu, PV được nhân viên của TMV Ngọc Dung nhiệt tình tư vấn. Thậm chí, nhân viên này còn cùng lúc khuyến khích khách hàng thực hiện cả 3 dịch vụ đại phẫu là hút mỡ bụng, thu quầng ngực, nâng ngực.

“Nếu muốn chị có thể làm 3 dịch vụ cùng lúc như nâng ngực, thu quầng, hút mỡ bụng. Riêng đối với dịch vụ thu quầng ngực sẽ làm tại cơ sở 32-34 đường 3/2 quận 10. Các dịch vụ liên quan đến phẫu thuật Ngọc Dung chỉ áp dụng đối với trụ sở chính ở TP.Hồ Chí Minh, 17 chi nhánh còn lại bên em không thực hiện chị nhé”, nhân viên TMV Ngọc Dung cho biết.

Để khách hàng yên tâm sớm “xuống tiền”, nhân viên này cũng thủ thỉ về việc TMV Ngọc Dung có bác sĩ với tay nghề 21 năm. Đồng thời, khuyên khách hàng cứ yên tâm vì Ngọc Dung có rất nhiều cơ sở trải đều khắp cả nước, là thương hiệu uy tín trong lĩnh vực làm đẹp.

Để được “mục sở thị” về hoạt động này, theo lịch đặt sẵn, PV đã đến trực tiếp cơ sở để thăm khám. Tại đây, PV được nhân viên của TMV Ngọc Dung giới thiệu gặp người phụ nữ tên Minh Ngọc là Giám đốc trực tiếp thăm khám. Theo vị Giám đốc này tư vấn, dịch vụ thu quầng ngực chỉ là tiểu phẫu nên thời gian thực hiện mất khoảng 30 - 40 phút. Còn nếu kết hợp dịch vụ thu quầng ngực với thu nhỏ đầu ti cùng lúc sẽ mất nhiều thời gian.

“Nếu chị muốn vừa nâng ngực và thu quầng ngực thì thời gian làm mất 2 tiếng, được thực hiện tại bệnh viện Nam Sài Gòn. Sau khi phẫu thuật xong bệnh nhân sẽ nằm lại bệnh viện 1 đêm để theo dõi tình hình sức khoẻ rồi mới về. Đặt túi ngực thì có nhiều loại, túi trơn, túi nhám, túi của Pháp… chi phí rơi vào khoảng 60 triệu. Trong trường hợp muốn đặt túi mắc hơn như nano chíp thì chi phí lên tới 80, 90 triệu”, vị nữ giám đốc tư vấn và báo giá.

Sở Y tế khẳng định có sai phạm?

Liên quan đến hoạt động tư vấn quảng cáo các dịch vụ phẫu thuật có xâm lấn tại TMV Ngọc Dung, đại diện Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh cho biết, phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Thẩm mỹ Ngọc Dung hoạt động tại địa chỉ 32-34-36 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10 do bác sĩ Phạm Minh Chánh chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật (Chứng chỉ hành nghề 007360/HCM-CCHN) được Sở Y tế cấp Giấp phép hoạt động số 06022/HCM-GPHĐ do Sở Y tế thành phố cấp ngày 21/9/2017.

Theo đó, Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Thẩm mỹ Ngọc Dung được Sở Y tế phê duyệt danh mục kỹ thuật theo Quyết định số 1484/QĐ-SYT ngày 14/11/2018; Đối với các kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ như: nâng ngực, thu hẹp quầng vú, thu nhỏ đầu ti… không nằm trong danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt. Đồng thời, cũng liên quan đến các dịch vụ nói trên, Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Thẩm mỹ Ngọc Dung chưa được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo.

Từ những thông tin Sở Y tế TP cung cấp cho thấy TMV Ngọc Dung đang “lén lút” tư vấn, cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ vượt phép, đe doạ sức khoẻ người tiêu dùng.

Ca sĩ Hari Won, diễn viên điện ảnh Việt Trinh, Hoa hậu Hương Giang xuất hiện trên website https://thammyvienngocdung.net/.

 

Diễn viên Việt Trinh (năm 2018) trong buổi lễ trở thành đại sứ thương hiệu làm đẹp cho TMV Ngọc Dung. Liệu rằng bao nhiêu khách hàng vì tin tưởng, thần tượng các nghệ sĩ mà tìm đến TMV Ngọc Dung?

Trong khi dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng vì liên tiếp xảy ra những tai biến nghiêm trọng, thậm chí tử vong tại các cơ sở thẩm mỹ được Sở Y tế cấp phép, thì hoạt động trái phép đã và đang diễn ra thời điểm này có thể xem là bất chấp, đáng lên án. Với mong muốn có được vẻ ngoài hoàn hảo hơn, nhiều chị em đã tìm đến các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ để rồi phải trả giá bằng chính sức khỏe và mạng sống của mình.

Liệu rằng những bài học nhãn tiền thời gian qua có khiến cho những cơ sở hoạt động như TMV Ngọc Dung “chạnh lòng”?

Bảo Bảo (vietq.vn)

http://vietq.vn/tmv-ngoc-dung-moc-tui-nguoi-tieu-dung-bang-manh-khoe-trong-hoat-dong-pttm-trai-phep-d166495.html


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close