TP HCM: Đi phá thai, bệnh nhân bị phòng khám Đại Việt “vẽ” bệnh sùi mào gà và điều trị với giá “cắt cổ”?

  • Admin
  • 02-08-2019
  • 621 Lượt xem

Phòng khám đa khoa Đại Việt bị “tố” vẽ bệnh, hù dọa bệnh nhân để lấy tiền?

Theo phản ánh, khi chị T đến Phòng khám đa khoa (PKĐK) Đại Việt để phá thai thì được bác sĩ nơi đây “phán” thêm cả bệnh sùi mào gà, và buộc phải xử lý với giá “cắt cổ”.

Đi phá thai, bị “phán” thêm bệnh xã hội

Phản ánh đến báo Tuổi trẻ Thủ đô, chị T.T (26 tuổi, ngụ quận Tân Phú) cho biết, chị là công nhân xa quê nhưng có thai ngoài ý muốn nên muốn bỏ thai. Ngày 12/6, chị tìm trên mạng và thấy PKĐK Đại Việt (địa chỉ: 1505 - 1507 - 1509 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11) có quảng cáo phá thai. Sau khi truy cập vào website có nội dung quảng cáo này, có một người xưng là bác sĩ phòng khám hiện trên ô tư vấn. Người này sau đó cung cấp cho chị T một mã số khám bệnh.

Khi đến phòng khám, chị T được nhân viên dẫn đi khám phụ khoa. Kết quả sau đó khiến chị T “sốc” nặng, khi các bác sĩ ở đây “chẩn đoán” chị mắc bệnh xã hội “sùi mào gà”.

“Trước khi đến khám ở PKĐK Đại Việt, tôi có đi khám phụ khoa ở nhiều nơi rồi nhưng kết quả chỉ bị viêm nhiễm bình thường và chưa từng có dấu hiệu của bệnh này… Khi nghe đến bệnh như vậy, tâm lý tôi hoàn toàn suy sụp”, chị T nói.

Tiếp đến, chị T cho biết, chị được dẫn vào phòng siêu âm để khám thai và được chẩn đoán có thai 5 tuần tuổi. Bác sĩ ở đây có tư vấn cho chị 3 gói phá thai. Tuy nhiên, theo chị T, bác sĩ ở đây cho rằng chị bị sùi mào gà nên không thể nào dùng thuốc được mà phải hút. Theo đó, gói thấp nhất là 2,8 triệu đồng; Gói giảm đau là 7,8 triệu và gói không đau là 12,8 triệu đồng. Do mang tiền không đủ nên chị T đã chọn gói rẻ nhất là 2,8 triệu đồng.

Chị T (trái) và đại diện phòng khám (phải) tại buổi ghi nhận thông tin ngày 19/7 (Ảnh cắt từ clip)

Chị T (trái) và đại diện phòng khám (phải) tại buổi ghi nhận thông tin ngày 19/7 (Ảnh cắt từ clip)

“Họ nói tôi bị sùi mào gà nên muốn bỏ thai rất khó, có nhiều nơi còn không nhận nên phí cao. Khi tôi đồng ý với giá phẫu thuật trên (2,8 triệu đồng), tôi được một người đưa cho một tờ giấy bắt tôi ghi vào cam kết rồi lăn dấu vân tay. Nhưng khi xuống quầy thanh toán thì họ bắt tôi đóng 5,4 triệu đồng và nói rằng đóng thêm cả tiền thuốc”, chị T trình bày.

Cũng theo chị T, sau khi đưa vào phòng tiểu phẫu, trong lúc đang nằm trên giường, chị được một người tiến đến bảo nhìn lên màn hình để xem tình trạng bệnh sùi mào gà. Vị bác sĩ này bảo phải đốt mới bỏ được thai, nếu không đốt, sùi sẽ mọc nhiều có thể gây vô sinh, ung thư… Nghe vậy, chị T càng hoang mang, lo sợ.

Ra giá ngay trên giường bệnh?

Mặc dù với ý định ban đầu là phá thai, thế nhưng khi được bác sĩ PKĐK Đại Việt “phán” có bệnh sùi mào gà, cộng với những hình ảnh ghê rợn được “ê kíp” phòng khám chiếu lên màn hình khiến chị T không khỏi lo lắng và đồng ý chữa trị.

Theo chị T, lúc này chị có hỏi về giá điều trị sùi mào gà thì được bác sĩ ở đây ra giá trọn gói là 35 triệu đồng. Khi chị T bảo không mang theo đủ tiền thì bác sĩ ở đây lại “dọa” nếu không làm sau này bệnh càng nặng thêm, để lâu càng khó điều trị và có thể gây ung thư.

Chị T cho biết, vì quá hoang mang nên chị nói để gọi điện thoại về nhà nhưng bác sĩ nơi đây lại nói trong phòng không gọi điện thoại được. Do đó chị T một lần nữa khước từ điều trị với lý do không mang đủ tiền. Tuy nhiên, theo chị T, một bác sĩ ở đây vẫn tiếp tục “chèo kéo” rồi đưa ra phương án là bảo chị cứ làm, sẽ bảo lãnh cho chị đến hết ngày, làm xong thì gọi điện cho người nhà mang tiền đến cũng được. Sau đó chị T đồng ý điều trị với gói 35 triệu đồng. Khi đang nằm trên giường tiểu phẫu, chị T được một người đưa cho một tờ giấy yêu cầu ký tên vào cam kết rồi bắt lăn dấu vân tay ngay trên giường bệnh.

Chưa hết, chị T còn cho rằng: “Trong quá trình phẫu thuật đốt sùi, phía phòng khám làm đau khiến tôi không thể chịu nổi. Khi tôi bảo dừng lại không làm nữa thì một người khuyên: Chị sẽ xin cho em một gói ưu tiên, chỉ có người thân của bác sĩ ở đây mới có được, là mũi tiêm giảm đau giá 9 triệu đồng. Vì quá đau nên tôi đồng ý mua thêm mũi giảm đau 9 triệu đồng và thêm 2 triệu tiền phí xét nghiệm nữa”.

Theo chị T, sau khi ký giấy tờ xong, chị được tiêm thuốc gây mê rồi ngủ thiếp đi không biết gì. Khi tỉnh dậy thì được thông báo đã đốt hết sùi và bỏ thai xong với rổng chi phí hơn 56 triệu đồng.

Quảng cáo phá thai trên website www.phongkhamdakhoadaiviet.vn

Quảng cáo phá thai trên website www.phongkhamdakhoadaiviet.vn

Khi về nhà, chị T được nhiều người “rỉ tai” rằng đã bị phòng khám Đại Việt “lừa” nên vội vàng đến Bệnh viện Hùng Vương khám lại. Tại đây, bác sĩ cho biết chị chỉ bị viêm bình thường, hoàn toàn không có dấu hiệu bệnh sùi mào gà như PKĐK Đại Việt đã chẩn đoán trước đó.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 16/7, phóng viên đã liên hệ PKĐK Đại Việt. Ngày 17/7, ông Nguyễn Đình Phú, xưng phụ trách truyền thông của phòng khám đã có buổi trao đổi với phóng viên. Ông Phú thừa nhận có trường hợp bệnh nhân T đến khám nhưng cho rằng không hề có việc phòng khám hù dọa, vẽ bệnh để làm tiền và tất cả quá trình thăm khám, điều trị đều làm đúng quy trình. Ông Phú cho rằng khi đến khám, phòng khám phát hiện bệnh nhân có dấu hiệu bị bệnh sùi mào gà nên tư vấn chữa trị ngay.

Sau một lúc trao đổi, ông Phú lại cho rằng, ông không có quyền phát ngôn nên chỉ ghi nhận thông tin và sẽ trả lời bằng văn bản cho báo sau.

Ông Phú còn cho biết, để có thông tin khách quan nhất thì cần có 3 bên: Phòng khám, bệnh nhân và báo chí ngồi lại đối chất. Tuy nhiên, theo lịch hẹn ngày 19/7, khi phóng viên cùng bệnh nhân trực tiếp đến PKĐK Đại Việt để lắng nghe ý kiến thì được nhân viên ở đây thông báo là lãnh đạo đã đi vắng (?!). Sau hơn một giờ đồng hồ chờ đợi, có một người tự xưng là trợ lý phòng khám đến ghi nhận ý kiến của bệnh nhân, cũng như tiếp nhận thêm thông tin của báo chí, đồng thời cho biết sẽ báo cáo lại Ban Giám đốc và phản hồi sau.

Trọng Vũ - Hồng Ngọc (tuoitrethudo.com.vn)

https://tuoitrethudo.com.vn/tp-hcm-di-pha-thai-benh-nhan-bi-phong-kham-dai-viet-ve-benh-sui-mao-ga-va-dieu-tri-voi-gia-cat-co-d2069912.html

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close