TP HCM: Thẩm mỹ viện Gangwhoo Hàn Quốc bị tố “lừa đảo’, Sở Y tế chuyển hồ sơ sang Công an TP Hồ Chí Minh để điều tra

  • Admin
  • 22-03-2020
  • 864 Lượt xem

Một người phụ nữ tại TP HCM sau khi tới làm đẹp tại TMV Gangwhoo Hàn Quốc thất bại, đã tố TMV này “lừa đảo”, phủi bỏ trách nhiệm và “chạy làng”. Ngay sau đó, Sở Y tế đã xử phạt hành chính đơn vị này 120 triệu đồng, chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát Điều tra và Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an TP Hồ Chí Minh để xem xét, điều tra theo thẩm quyền.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP thông tin cho biết, ngày 6/9/2019 đơn vị này nhận được đơn phản ánh của bà Ngô Thị K.S (410 Mai Văn Bộ, khu vực Tân Thạnh, phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) đối với Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và nha khoa Gangwhoo thuộc Công ty TNHH Phùng Quang Diệu (57 đường 3/2, phường 11, quận 10).

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và nha khoa Gangwhoo - chi nhánh tại số 57 đường 3/2 (phường 11, quận 10, TP HCM

Theo đó, bà Ngô Thị K.S trình bày về việc, ngày 22/7/2019 bà Sang đến Thẩm mỹ viện Gangwhoo Hàn Quốc (TMV Gangwhoo) để làm đẹp. Tại đây bà được bác sĩ Phùng Mạnh Cường thăm khám và tư vấn cùng lúc 3 dịch vụ: Nâng mũi cấu trúc 6D (35 triệu đồng), khép vành tai vểnh (10 triệu đồng), nâng ngực nano (60 triệu đồng). Tổng chi phí cho cả 3 dịch vụ nói trên là 105 triệu đồng.

Qua tư vấn của bác sĩ, bà K.S thấy tin tưởng vì Thẩm mỹ viện Gangwhoo giới thiệu có bác sĩ Hàn Quốc và trụ sở chính đóng tại 2F Totoo Vally 217 Seachan-ro Yongsan-gu Seoul (Hàn Quốc), nên đã đồng ý chi 105 triệu đồng làm phẩu thuật thẩm mỹ tại Gangwhoo.

Ngày 22/7/2019, bác sĩ Cường trực tiếp thực hiện chỉnh tai vểnh và nâng mũi cho bà K.S. Hôm sau, bà K.S. tiếp tục thực hiện nâng ngực như đã tư vấn trước đó. Tuy nhiên, lúc này nhân viên của Thẩm mỹ viện Gangwhoo lại đưa bà đến Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (27 Hoàng Duy Khương, phường 12, quận 10) để thực hiện phẫu thuật.

"Trước đó, phía Gangwhoo không hề đề cập đến việc sẽ đưa tôi sang Emcas nâng ngực, trong suốt quá trình tư vấn Gangwhoo luôn tự nhận họ sẽ nâng ngực cho tôi. Đến lúc biết mình bị lừa, tôi rất bực và muốn dừng dịch vụ. Tuy nhiên, lúc này nhân viên của Gangwhoo nói đã đóng tiền rồi thì dù không làm cũng không trả lại được. Nếu ngừng, xem như tôi mất trắng 60 triệu, không còn sự lựa chọn nào khác nên tôi đành chấp nhận nâng ngực ở Emcas", bà K.S. bực tức nói.

Ngoài ra, bà K.S. cho biết, bảng giá nâng ngực của Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas là 45 triệu đồng, nhưng phía Thẩm mỹ viện Gangwhoo đã thu tiền của khách hàng lên đến 60 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật xong tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas, bà K.S. được đưa về lại Thẩm mỹ viện Gangwhoo để chăm sóc hậu phẫu, tại đây chị bị ra máu nhiều và lên cơn sốt. Sau 5 ngày đau đớn vật vã, bà K.S. được bác sĩ thay nẹp mũi và cắt nẹp ở tai. Kết quả là mũi bị lệch, tai bị chảy máu nhiễm trùng. Quá hoảng sợ, bà K.S. nhiều lần yêu cầu bác sĩ xử lý nhưng bác sĩ báo bận, liên tục hẹn ngày khác.

Đến ngày 13/8/2019, bà K.S. quay lại Thẩm mỹ viện Gangwhoo với hy vọng được chỉnh sửa chiếc mũi vẹo và cái tai sưng nhưng tiếp tục bị từ chối. Sau đó, bà K.S. gửi đơn cầu cứu lên Sở Y tế TP HCM.

UBND TP ra quyết định xử phạt ngày 8/1/2020 vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, với tổng số tiền phạt là 120 triệu đồng.

Ngày 08/01/2020, Sở Y tế TP. HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với công ty TNHH  Phùng Quang Diệu số tiền 120 triệu đồng về hành vi vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Nhận thấy vụ việc phức tạp, Thanh tra Sở Y tế đã có công văn số 43/Ttra ngày 10/1/2020 về việc chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan Cảnh sát Điều tra và Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an TP Hồ Chí Minh để xem xét, điều tra theo thẩm quyền.

Hiện tại vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng có thẩm quyền điều tra xử lý. Tuy nhiên, hiện tượng các Thẩm mỹ viện, spa…không có giấy phép, chuyên môn về phẫu thuật thẩm mỹ vẫn ngang nhiên tư vấn và nhận tiền của khách hàng. Sau đó, chuyển khách hàng tới một bệnh viện khác để phẫu thuật, có nhiều trường hợp dạng này thất bại, thậm chí dẫn đến tử vong và dẫn đến việc khó khăn trong việc truy cứu trách nhiệm, xử lý vi phạm. Tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas cũng đã xảy ra các vụ việc tương tự và nguyên nhân dẫn đến những biến chứng vẫn chưa được giải thích thỏa đáng.

An Bình (T/H)

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close