VCCI Vũng Tàu: Anpha Holdings đã lừa dối khách hàng

  • Admin
  • 16-03-2019
  • 921 Lượt xem

Trước những kiến nghị của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Vũng Tàu gửi tới Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, kiến nghị xử lý Tập đoàn Anpha Holdings, MIK Group vì có hành vi bất hợp tác, chèn ép, hù doạ khách hàng tại các dự án The Park Residence, Sim City, Valencia, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có buổi làm việc với lãnh đạo VCCI Vũng Tàu và nhận được khá nhiều chia sẻ về việc này.


Khi sự việc xảy ra, người dân đã căng băng rôn phản đối.

Nhiều sai phạm liên quan đến Anpha Holdings

Theo bà Nguyễn Thị Huệ - Phó Giám đốc VCCI Vũng Tàu: Tháng 11/2018, VCCI nhận được đơn cầu cứu của 36 khách hàng về dự án The Park Residence tại phân khu 12, Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh do Cty CP Phú Hoàng Anh làm chủ đầu tư, họ phản ánh bị chủ đầu tư xâm phạm quyền lợi. Sau khi xem xét và nghiên cứu hồ sơ, VCCI Vũng Tàu nhận thấy đây là vụ việc phức tạp và có tính chất nghiêm trọng.

Do đó, ngày 10/12/2018 Chi nhánh VCCI tại Vũng Tàu có Công văn số 161/2018/PTM-CNVT gửi Tập đoàn Anpha Holdings, Cty CP Đầu tư Nhật Hoàng, Cty CP Đại Dương, Cty CP Phú Hoàng Anh (thuộc Tập đoàn Anpha Holdings) do ông Đặng Đình Tuấn làm Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc phản hồi về sự việc khách hàng mua các căn hộ chung cư, nhà phố, Shophouse tại các dự án của Tập đoàn này để chi nhánh có cơ sở trả lời đơn thư của khách hàng.

Cũng ở thời điểm này (ngày 15/12/2018), các khách hàng và cư dân tại dự án The Park Residence quá bức xức về cách hành xử bất hợp tác, không tôn trọng khách hàng nên đã giăng các băng rôn, biểu ngữ, loa đài phản đối chủ đầu tư tại dự án The Park Residence.

Theo bà Huệ, VCCI Vũng Tàu đã đề nghị Anpha Holdings quan tâm và có thiện chí giải quyết những khó khăn vướng mắc với khách hàng, tuy nhiên, Cty này đã không giải thích các nội dung trong đơn thư tố cáo của khách hàng, ngang nhiên thách thức dư luận xã hội, gây mất trật tự an ninh, gây hoang mang bất ổn cho hàng trăm hộ gia đình mua các sản phẩm của tập đoàn này.

Những sai phạm của Anpha Holdings liên quan đến những vấn đề xây dựng, xây dựng khu đô thị, phòng chống cháy nổ, chiếm dụng vốn, chiếm đoạt lãi suất, thu tiền của khách hàng nhưng không giao nhà, thu tiền phạt khách hàng vô lý, thu các khoản phí bảo trì, bảo dưỡng tòa nhà, khu đô thị không theo quy định của Nhà nước, không phát hành hóa đơn giá trị gia tăng cho khách hàng đóng tiền mua các sản phẩm của tập đoàn…

Tập đoàn Anpha Holdings, Tập đoàn MIK Group và các Cty thành viên không những không khắc phục mà tiếp tục hù dọa và thách thức dư luận, các cơ quan chức năng. Sự việc diễn ra kéo dài 2 - 3 năm nay, các hộ dân đã nhiều lần lên UBND xã Phước Kiển yêu cầu giải quyết, UBND xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè và UBND quận 9 TP Hồ Chí Minh đã biết nhưng không có động thái gì quan tâm giải quyết dứt điểm vụ việc, gây bức xúc trong cư dân, dẫn đến việc cư dân khu vực giăng băng rôn, khẩu hiệu phản đối.

Khi sự việc xảy ra, tổ chức họp qua loa chiếu lệ, các nội dung họp và yêu cầu của cư dân chỉ đưa một phần không đưa hết các nội dung vào biên bản để có cơ sở giải quyết dứt điểm nhưng sai phạm của dự án này.

Nên để toà án giải quyết

Trước những tố cáo trên, phóng viên Báo điện tử Xây dựng có liên hệ với ông Đặng Đình Tuấn (Michael Dang) – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Anpha Holdings, tuy nhiên ông Tuấn cho biết hiện không có ở Việt Nam nên sẽ trả lời qua mail.

Theo giải thích của ông Tuấn, hiện cá nhân ông không còn liên quan đến MIK. Ông Tuấn cho biết MIK cũng đã có thông tin rất rõ việc này; về Anpha Holdings hoàn toàn là quan hệ dịch vụ trong việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho chủ đầu tư, việc lôi kéo Anpha Holdings vào hoàn toàn không có cơ sở pháp lý.

Ông Tuấn cho biết: Ông đi nước ngoài nhiều nên chỉ tham gia định hướng giải quyết các vấn đề phức tạp, còn điều hành thì đã có bộ máy quản lý chuyên nghiệp từ nước ngoài về.

“Anh đi giảng tại các đại học và hội thảo quốc tế, cốt cũng để thu hút quan tâm của nước ngoài đến Việt Nam và xây dựng 1 hình ảnh tốt đẹp về nền kinh tế nước nhà”, ông Tuấn trần tình.

Về việc khiếu kiện của khách hàng tại dự án The Park Residence, ông Tuấn cho biết khi được thông tin thì đều đã được giải quyết thỏa đáng, khách hàng đã rút đơn kiện rất nhiều và đã nhận tiền thanh lý hợp đồng. Còn một số khách hàng còn kiện thì vẫn được Cty cử đại diện làm việc, đang trong quá trình hòa giải tại tòa án.

“Chúng ta cũng nên tôn trọng và để tòa án được vận hành công tâm”, ông Tuấn đề nghị.

Ngoài ra, ông Tuấn nhận định mấu chốt ở đây chúng ta cần xem xét: Những khiếu nại, khiếu kiện có phải là đại diện phổ thông đa số? Thực tế chỉ là 10 - 20 khách hàng đang khiếu kiện trên hợp đồng (chưa nhận nhà) trong tổng số 1224 khách hàng.

“Chúng ta dân chủ nên luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến cá nhân để không bưng bít vì đó là giá trị phản biện cho sự phát triển, nhưng cũng không phải vì vậy mà đánh giá phức tạp tình hình, gây hoang mang xã hội. Quý Báo có thể đến tham quan dự án để thấy 1 không khí sống yên bình của những cư dân tại đây. Vừa qua, vụ biểu tình cũng thấy rõ yếu tố dàn dựng, giật dây khi đa số người biểu tình là sinh viên được thuê mượn, vận chuyển đến bằng xe buýt. Các em học sinh này vì lý do gì mà bị kéo vào cuộc trong khi các em rất hồn nhiên chụp ảnh selfie hồ bơi và các tiện ích cao cấp của dự án ngay sau khi biểu tình”, ông Tuấn chia sẻ.

TP Hồ Chí Minh yêu cầu làm rõ 2 dự án bị tố

Trong thời điểm chúng tôi đang xác minh và liên hệ đặt lịch làm việc với các bên thì ngày 5/3, UBND TP Hồ Chí Minh đã đề nghị kiểm tra ngay 2 dự án The Park Residence thuộc xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè và dự án Valencia thuộc phường Phú Hữu, quận 9.

Trong đó, UBND thành phố yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và môi trường, Công an thành phố, huyện Nhà Bè và UBND quận 9 kiểm tra, xử lý vi phạm của chủ đầu tư (nếu có) tại các dự án trên và thông báo kết quả đến Văn phòng Chủ tịch nước và Tổng cục Quản lý đất đai trước ngày 30/3.

Theo UBND thành phố, trước đó, thành phố có nhận công văn của Văn phòng Chủ tịch nước và Tổng cục Quản lý đất đai - Bộ Tài nguyên và môi trường đề nghị giải quyết phản ánh, bức xúc của khách hàng đối với các sai phạm của Tập đoàn Anpha Holdings và Tập đoàn MIK Group tại dự án The Park Residence (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) và dự án Valencia (phường Phú Hữu, quận 9).

Các nội dung mà người dân phản ánh ở các dự án này là sai phạm liên quan vấn đề xây dựng, phòng chống cháy nổ, chiếm dụng vốn, chiếm đoạt lãi suất, thu tiền của khách hàng nhưng không bàn giao nhà, thu các khoản phí bảo trì, bảo dưỡng không theo quy định của pháp luật và không phát hành hóa đơn giá trị gia tăng khi khách hàng đóng tiền mua sản phẩm của tập đoàn…

Trước đó, ngày 20/01/2019 Báo điện tử Xây dựng có bài viết “VCCI kiến nghị xử lý các sai phạm và bức xúc của cư dân tại các Dự án của Tập đoàn Anpha Holdings, MIK Group”. Ngày 22/01/2019, Cty CP Tập đoàn MIKGROUP Việt Nam đã có Văn bản số 16/2019/CV-MIKGROUP gửi Bộ Xây dựng về việc đính chính thông tin không chính xác ảnh hưởng đến Tập đoàn MIK Group.

Theo văn bản này, Tập đoàn MIK Group cho biết: “Chúng tôi khẳng định rằng MIK Group không liên quan đến các dự án có tên là The Park Residence (Nhà Bè TP Hồ Chí Minh), Sim City (quận 9, TP Hồ Chí Minh), Valencia (quận 9, TP Hồ Chí Minh)… như bài báo trên đây đã đăng tải và như các công văn của VCCI – Vũng Tàu đang đề cập. Và chúng tôi cũng không phải là chủ đầu tư/không phải là đơn vị quản lý và phát triển các dự án này. Ngoài ra, chúng tôi cũng khẳng định rằng, hiện nay giữa MIK Group và Tập đoàn Alpha Holdings không hề tồn tại bất kỳ mối liên doanh, liên kết hay hợp tác nào liên quan đến các dự án nêu trên. Tập đoàn Alpha Holdings cũng không hề liên quan đến các dự án do MIK Group phát triển tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc như: Imperia Garden, Imperia Sky Garden, Imperia An Phú, Villa Park, Park Riverside, River Park, Movenpick Resort Phú Quốc, Crowne Plaza Phú Quốc Starbay…”.

Theo một diễn biến khác, ngày 14/2/2019 Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh tại Vũng Tàu tiếp tục có Văn bản số 32/2019/PTM-CNVT gửi Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc phản hồi thư “kêu cứu” của ông Đặng Đình Tuấn – Chủ tịch kiêm Tổng GĐ Tập đoàn Alpha Holdings, công văn của Tập đoàn MIK Group.

Thành Nam (baoxaydung.com.vn)

http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/hoi-_-dap/vcci-vung-tau-anpha-holdings-da-lua-doi-khach-hang.html?fbclid=IwAR3dr3VoxZpEJmxts3gaCz7PzUHcjQs4rKQsTjLJ9vdxss5DK8d6lmwcJvo


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close