2 ngày - 4 em bé chào đời trên taxi Mai Linh

  • Admin
  • 03-09-2019
  • 593 Lượt xem

Trong 2 ngày 29-30/8 có 4 em bé chào đời trên taxi Mai Linh, nâng tổng số lên 147 em bé chào đời trên taxi Mai Linh khắp mọi miền đất nước. Những “ông đỡ” tình cờ mà hữu duyên, trong những tình huống khẩn cấp đầy sinh tử có lái xe đã dùng cà vạt thắt dây rốn cho em bé. Những việc làm của các anh đã cứu không chỉ một mà hai mạng người: mẹ và em bé.

Tuyên dương lái xe Đào Công Hoàng

Dùng cà vạt thắt dây rốn cho bé

Sáng 30/8, Ban Lãnh đao Tập đoàn Mai Linh đã tuyên dương, khen thưởng đối với lái xe Đào Công Hoàng (Mã tài: 8383) thuộc Mai Linh TP.HCM về việc hỗ trợ sản phụ sinh con thành công trên taxi.

Cụ thể, khoảng 6:50 sáng 29/8, lái xe Đào Công Hoàng nhận chở sản phụ từ đường Lê Trọng Tấn (Quận Bình Tân) đến Bệnh viện Trưng Vương (Quận 10). Đi cùng sản phụ có chị chủ nhà trọ.

Khi di chuyển đến đường Tân Thành (Quận Tân Phú) thì sản phụ vỡ ối và sinh em bé trên xe. Lái xe Hoàng nhớ lại: “Lúc đó, tôi nghe sản phụ nói “ra rồi”, tôi dừng xe lại và ra đỡ đầu em bé. Khi vừa đỡ đầu em bé thì em bé lọt lòng. Tôi đặt em bé nằm xuống rồi lấy cà vạt thắt dây rốn và tiếp tục đưa hai mẹ con đến Bệnh viện Tân Phú.”

Chia sẻ về việc làm của mình, lái xe Hoàng nói: “Tôi vừa vào làm Mai Linh được 4 tháng, ngay khi vào công ty, tôi được đào tạo văn hóa doanh nghiệp cũng như là các thao tác đỡ đẻ, cứu người bị nạn,… Trong đó, thì tôi nhớ bác sĩ có nói là nếu không có dây, có thể dùng cà vạt để cột rốn cho bé, nên tôi áp dụng.”

Lái xe, “ông đỡ” Đỗ Xuân Toàn

Được biết, lái xe Đào Công Hoàng hiện đã có gia đình và 4 con. Đặc biệt, trong tình huống khẩn cấp, số tiền cước đồng hồ là 119 ngàn đồng lái xe đã không lấy của khách hàng. Sau đó, chồng sản phụ đã gửi lại ban điều hành tiền cước xe cho anh và cảm ơn vì đã hỗ trợ kịp thời cho vợ con anh.

Hỗ trợ kịp thời sản phụ đi sinh

Lúc 12 giờ trưa nay (30/8), lái xe Đỗ Xuân Toàn (Mã tài: 205) thuộc Mai Linh Đak Nông chở sản phụ Nguyễn Thị Ánh Tuyết từ xã Thuận An huyện Đăk Mil đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đăk Mil để sinh con. Taxi di chuyển đến bùng binh huyện Đăk Mil thì sản phụ vỡ ối chuyển dạ kêu đau liên tục. Đoán được chị Tuyết có khả năng sinh trên xe, lái xe Toàn đã động viên sản phụ bình tĩnh, hít thở sâu và phối hợp với người nhà hỗ trợ chị Tuyết vượt cạn thành công; sau đó anh Toàn chạy xe đưa mẹ con chị Tuyết vào phòng khám gần nhất để các y bác sĩ tiếp tục chăm sóc y tế sau sinh. Thiên thần nhỏ chào đời trên taxi Mai Linh là bé gái nặng 2.7 kg, là con thứ 4 trong gia đình.

Không giấu được sự xúc động, người nhà sản phụ Nguyễn Thị Ánh Tuyết chia sẻ: “Đến bây giờ gia đình tôi vẫn còn run vì tình huống diễn ra quá nhanh và bất ngờ nếu không có anh chàng lái xe Mai Linh tốt bụng thì không biết chuyện gì xảy ra. Lúc đón xe để đưa em tôi chuyển dạ lên bệnh viện sinh nhiều lái xe chạy ngang qua nhưng không chở vì sợ xui xẻo, rất may có anh Toàn đã chở và hỗ trợ em tôi vượt cạn thành công ngay trên xe. Gia đình tôi chỉ biết cảm ơn và nợ anh ấy một ân huệ quá lớn…

Những thiên thần chào đời trên taxi màu xanh

Trước đó, vào rạng sáng 29/8, lái xe Lê Văn Hồng (Mã tài: 352) thuộc Mai Linh Sóc Trăng nhận khách tại Thị xã Vĩnh Châu đi đến Bệnh viện tỉnh Sóc Trăng để sinh con. Tuy nhiên, trên đường đi, sản phụ vỡ ối và có dấu hiệu sinh con. Lái xe nhanh chóng dừng xe và hỗ trợ sản phụ sinh con trên xe. Khi em bé chào đời an toàn, lái xe tiếp tục đưa mẹ con đến trạm y tế xã Vĩnh Tân để các bác sĩ kiểm tra sức khỏe. Bé gái chào đời nặng 3,7kg, sức khỏe tốt.

Lái xe Lê Văn Hồng

Rạng sáng ngày 29/8, một bé trai nặng 3kg đã chào đời an toàn và khỏe mạnh trên chiếc taxi màu xanh do lái xe Phan Văn Út (Mã tài: 2081) thuộc Mai Linh TP.HCM điều khiển.

Được biết, lái xe nhận app tại Ấp 3, An Thạnh, Bến Lức, Long An và chở đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bến Lức để sinh con.

Tuy nhiên, chưa kịp đến bệnh viện thì sản phụ đã sinh em bé trên xe và lái xe đã nhanh chóng chở mẹ con đến bệnh viện an toàn. Hiện tại, sức khỏe mẹ con sản phụ rất tốt. Số tiền đồng hồ 113.000 đồng nhưng trong tình huống gấp, lái xe Phan Văn Út đã không lấy tiền khách và tiếp tục kinh doanh.

Việc làm đẹp của lái xe đã được Ban Lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh khen thưởng nóng vào sáng cùng ngày.

Cảm ơn những anh lái xe của Mai Linh, những anh lái xe Mai Linh đã không ngại ngần hỗ trợ hết sức cho các sản phụ, sẵn sàng trở thành “ông đỡ mát tay” trong lúc cấp bách. Tính đến nay, đã có 147 thiên thần nhỏ chào đời trên taxi Mai Linh khắp mọi miền đất nước.

Nguồn Mai Linh

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close