Bé trai 4 tuổi bất ngờ đuối nước cạn sau 1 tuần đi bơi

  • Admin
  • 09-11-2017
  • 855 Lượt xem

Chuyện đau buồn xảy ra tại Texas (Mỹ) với bé trai 4 tuổi bị đuối nước cạn sau 1 tuần đi bơi. Đây là bệnh lý hiếm gặp và chủ yếu xảy ra với trẻ em.

Bé Francisco Delgado III vui vẻ bên bố mẹ.

Chuyện đau buồn xảy ra tại Texas (Mỹ) với bé trai 4 tuổi bị đuối nước cạn sau 1 tuần đi bơi. Đây là bệnh lý hiếm gặp và chủ yếu xảy ra với trẻ em.

Tuần trước, bé Francisco Delgado III (tên ở nhà là Baby Frankie) đã được bố mẹ là anh Francisco Jr. và chị Tara đưa đi bơi. Sau khi lên bờ, bé có phàn nàn về những cơn đau bụng thế nhưng bố mẹ em nghĩ đó chỉ là những cơn đau thông thường. Trong vài ngày sau, Frankie vẫn tiếp tục mệt mỏi, liên tục nôn mửa và bị tiêu chảy.

Khi anh Francisco Jr. và chị Tara tưởng chừng như tình trạng của con đã cải thiện thì đó là lúc mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết.

Vào sáng thứ 7, ngày 3/6, Frankie lại kêu đau và quyết định đi ngủ cho qua cơn thì thật không ngờ em đã không bao giờ tỉnh lại nữa.

Những hình ảnh đáng yêu của Frankie

Anh Francisco Jr. đau buồn kể lại: “Dù có thế nào thì bé cũng không bao giờ tỉnh lại nữa. Bé chỉ kịp kêu lên một tiếng “ahhh”. Lúc con trút hơi thở cuối cùng, tôi không còn biết mình phải làm gì nữa”.

Được biết, khi thấy con không thể tỉnh dậy, anh Francisco và chị Tara đã đưa bé đến bệnh viện nhưng bé đã không thể qua khỏi.

Chị Tara đau khổ: “Tôi bước vào. Tôi có thể thấy con nằm đó. Họ vẫn đang cố cứu bé. Tôi chỉ biết la hét: “Hãy để tôi được ôm thằng bé. Có thể bé cần mẹ”. Khi chúng tôi được vào thì bác sĩ nói với chúng tôi rằng bé đã bị đuối  nước cạn. Phổi của bé đầy nước và họ không thể làm gì để cứu bé”.

Chị Tara và anh Francisco Jr. đau đớn chia sẻ lại câu chuyện của mình.

Trên thực tế, chết đuối cạn hay đuối nước khô là một tình trạng bệnh lý hiếm hoi (chỉ chiếm từ 1 đến 2% các vụ đuối nước) ảnh hưởng chủ yếu đến trẻ em bởi vì cơ thể của trẻ rất nhỏ, nhưng cũng không loại trừ trường hợp xảy ra với người lớn.

Đuối nước cạn xảy ra khi người bị hít phải nước. Nước không trực tiếp vào phổi, nhưng nó sẽ làm cho các dây thanh quản co thắt và thắt chặt lại, cuối cùng là co khí quản dẫn đến tắc thở.

Ngoài ra, còn một tình trạng tương tự với chết đuối cạn, được gọi là chết đuối thứ cấp (hoặc chết đuối thứ phát) xảy ra khi nước đã vào phổi và sau đó bắt đầu tích tụ theo thời gian, cuối cùng, người bệnh sẽ không thể thở được nữa.

Trong khi các triệu chứng chết đuối cạn thường xảy ra ngay lập tức, thì các triệu chứng đuối nước thứ cấp phải mất từ 1 đến 24 giờ mới xuất hiện.

Cả đuối nước cạn và đuối nước thứ cấp đều gây ra các triệu chứng như ho, đau ngực, khó thở và mệt mỏi.

Theo Trà Li (Phụ nữ Việt Nam)


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close