Bên trong ký túc xá Cỏ May miễn phí ở Sài Gòn

  • Admin
  • 06-08-2016
  • 2119 Lượt xem

Với 54 phòng hiện đại, đầy đủ trang thiết bị cho hơn 400 sinh viên ăn, ở miễn phí, KTX Cỏ May ở TP HCM sẽ là nơi phục vụ miễn phí cho sinh viên nghèo học giỏi.

Với 54 phòng hiện đại, đầy đủ trang thiết bị cho hơn 400 sinh viên ăn, ở miễn phí, KTX Cỏ May ở TP HCM sẽ là nơi phục vụ miễn phí cho sinh viên nghèo học giỏi.

Ngày 19/7, Doanh nghiệp Cỏ May và ĐH Nông lâm TP HCM chính thức nhận bàn giao ký túc xá Cỏ May từ nhà thầu xây dựng để đưa vào phục vụ miễn phí cho sinh viên nghèo học giỏi. KTX này nằm trong khuôn viên có diện tích rộng hơn 2.600 m2, thiết kế 4 tầng hiện đại.

KTX xây dựng từ tâm nguyện của ông Phạm Văn Bên (chủ Doanh nghiệp Cỏ May ở tỉnh Đồng Tháp) muốn tạo điều kiện tốt nhất về chỗ ăn, ở, học hành cho sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi, có đạo đức tốt, trúng tuyển vào các trường ĐH tại TP HCM và vùng lân cận. Trước đó, năm 2012, Bộ GD&ĐT phê duyệt dự án, đến cuối năm 2015 công trình được khởi công xây dựng.

Khu nhà ở cho sinh viên nghèo học giỏi có tổng diện tích sàn hơn 4.600 m2, sức chứa 432 người, nằm rất gần các trường ĐH Quốc gia, ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Ngân hàng và cũng không xa các bến xe bus lớn. Một phần tầng trệt KTX dùng để tổ chức các hoạt động chung.

Khu nhà không lắp hệ thống thang máy nên cầu thang bộ được thiết kế khá rộng. Hiện nay, tất cả các trang thiết bị cần thiết phục vụ ăn, nghỉ, học tập cho sinh viên đều được trang bị xong.Hành lang các tầng được thiết kế rộng, đầy đủ ánh sáng, có hệ thống báo cháy tự động, camera quan sát, loa thông báo, wifi. Tổng kinh phí đầu tư ban đầu khoảng 37 tỷ đồng. Mỗi năm, Doanh nghiệp Cỏ May sẽ đầu tư thêm khoảng 15 tỷ đồng tiền ăn uống, điện, nước, dạy kỹ năng cho sinh viên.

Mỗi tầng KTX có những phòng học chung thông thoáng, sẽ được trang bị bàn ghế đầy đủ. Ngày 7/4/2016, khi KTX Cỏ May hoàn thành được khoảng 70-80%, ông Phạm Văn Bên đột ngột qua đời do bệnh hiểm nghèo, không kịp chào đón những sinh viên nghèo, vượt khó học giỏi đầu tiên. Trước khi mất, ông đã giao cho con trai Phạm Minh Thiện tiếp tục thực hiện di nguyện.

Dãy hành lang mỗi tầng đều đặt các máy đun nước nóng tự động. Bà Nguyễn Thị Bao, Trưởng Ban quản lý dự án KTX cho biết, theo di nguyện của ông Bên, sinh viên ở đây sẽ được tạo mọi điều kiện tốt nhất để tập trung học hành và rèn luyện bản thân.

10 camera được đặt ở các hành lang, trước cổng và khuôn viên phía sau của KTX. Hai màn hình camera gắn tại phòng bảo vệ, phòng ban quản lý để theo dõi hoạt động chung, không xâm phạm cuộc sống riêng tư.

54 phòng, mỗi phòng rộng 45 m2, có trang bị đẩy đủ các thiết bị cần thiết. Năm 2016, BQL sẽ chọn 100 tân sinh viên và 100 sinh viên đang theo học năm thứ nhất, thứ hai tại các trường đại học công lập. Riêng ĐH Nông Lâm (đơn vị liên kết xây dựng dự án) được ưu tiên 20% trong tổng số suất ở.

Mỗi phòng có 4 giường đôi cho 8 người. Khi vào ở, sinh viên sẽ được cung cấp miễn phí chăn, gối, màn, chiếu. Trong quá trình hoạt đông, KTX Cỏ May cũng sẽ dành 32 chỗ phát sinh cho những SV cá biệt về hoàn cảnh. Hiện tại, KTX vận hành thử nghiệm, các năm tiếp theo sẽ tiếp nhận đủ 400 sinh viên.  


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close