Bí ẩn nữ tỷ phú dân tộc Mường sở hữu dự án nghìn tỷ tại Phú Quốc

  • Admin
  • 25-05-2019
  • 887 Lượt xem

Nữ doanh nhân dân tộc Mường - Bùi Thị Yển là người sở hữu 95% vốn của City Land – Công ty mẹ của doanh nghiệp sở hữu dự án Khu du lịch sinh thái và dân cư Rạch Tràm rộng 169ha tại Phú Quốc, với tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Song cái tên Bùi Thị Yển lại là một ẩn số.

phoi-canh-du-an-rach-tram-phu-quoc

Phối cảnh dự án Khu du lịch sinh thái và dân cư Rạch Tràm

Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán 2018 gửi Quốc hội, dự án Khu du lịch sinh thái và dân cư Rạch Tràm tại huyện Phú Quốc được UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt vượt 67,3 ha so với Quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 633/QĐ-TTg, sau đó, Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc tiếp tục phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 vượt thêm 4,2 ha.

Nhiều dấu hỏi đặt ra về chủ sở hữu dự án Khu du lịch sinh thái và dân cư Rạch Tràm là ai mà có thể khiến tỉnh Kiên Giang làm trái với quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo tìm hiểu, dự án Khu du lịch sinh thái và dân cư Rạch Tràm được UBND tỉnh Kiên Giang giao cho Công ty TNHH MTV Đầu tư Địa ốc Thành phố - đảo Phú Quốc (gọi tắt là Công ty đảo Phú Quốc) làm chủ đầu tư.

Công ty đảo Phú Quốc được thành lập vào tháng 10/2014 với vốn điều lệ ban đầu là 300 tỷ đồng gồm 3 cổ đông sáng lập: Công ty TNHH đầu tư địa ốc Thành phố (nắm 98%) và hai thể nhân Bùi Văn Trường, Bùi Thị Thu Huyền mỗi người nắm 1%.

Tháng 4/2019, Công ty này đã tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng. Bước tăng vốn này dường như để chuẩn bị chi việc triển khai dự án trong thời gian tới.

Công ty TNHH đầu tư địa ốc Thành phố được biết đến với thương hiệu City Land có website với tên miền cityland.com.vn. Trên website này có giới thiệu dự án Khu du lịch sinh thái và dân cư Rạch Tràm là khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, gồm: Khu dân cư (550 căn Biệt thự, 780 căn hộ), Khu du lịch ( 222 căn Biệt thự nghỉ dưỡng, 1.565 phòng Resort/Khách sạn).

City Land được thành lập từ tháng 7/2003. Trước thời điểm tháng 4/2016, cổ đông sáng lập của công ty này là Bùi Đại Sa nắm 95% vốn và Bùi Mạnh Hưng nắm 5% vốn điều lệ.

Sau đó, 95% vốn điều lệ của City Land đã được chuyển nhượng lại cho bà Bùi Thị Yển. Cũng trong năm 2016, bà Yển đã ủy quyền cho ông Bùi Mạnh Hưng thực hiện các quyền và nghĩa vụ của bà Yển với tư cách là thành viên góp vốn tại City Land. Có thể hiểu rằng, ông Hưng sẽ thay quyền bà Yển để điều hành City Land.

Thông tin về nữ doanh nhân Bùi Thị Yển khá ít. Theo dữ liệu của PV Nhadautu.vn, bà Yển (SN 1939) là người dân tộc Mường có cùng địa chỉ thường trú với các ông, bà: Bùi Đại Sa, Bùi Văn Trường, Bùi Thị Thu Huyền.

Tại TP.HCM, City Land được giới thiệu là chủ đầu tư một số dự án như: CityLand Park Hills; CityLand Riverside ở quận 7; Cityland Center Hills ở quận Gò Vấp; Cityland Garden Hills.

Còn tại Hà Nội, City Land được giới thiệu là chủ đầu tư dự án CityLand Luxury trên lô đất 6ha tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, với tổng mức đầu tư 1.750 tỷ đồng.

Thủy Tiên (nhadautu.vn)

https://nhadautu.vn/bi-an-nu-ty-phu-dan-toc-muong-so-huu-du-an-nghin-ty-tai-phu-quoc-d23211.html


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close