Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nói gì về vụ phường Trảng Dài tự ý phá dỡ nhà tình thương của dân?

  • Admin
  • 24-12-2020
  • 463 Lượt xem

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nói gì về vụ phường Trảng Dài tự ý phá dỡ nhà tình thương của dân?

Ông Huỳnh Văn Xuân tại căn nhà được chính quyền phường Trảng Dài vận động tháo dỡ

Như Tieudung.vn (Chuyên trang của báo Kinh tế và Đô thị) phản ánh về trường hợp hộ ông Huỳnh Văn Xuân ở tổ 10 khu phố 3 (phường Trảng Dài, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) bị UBND phường Trảng Dài "vận động" tự tháo dỡ nhà tình thương để trả đất cho phường. Căn nhà tình thương này do chính quyền cùng các nhà hảo tâm đã xây tặng gia đình ông từ năm 2008, để làm nơi gia đình ông thờ phụng liệt sỹ và sinh sống ổn định cho tới nay.

“Sáng ngày 15/12 vừa qua, Đoàn công tác thuộc UBND phường Trảng Dài đã tổ chức đưa phương tiện, nhân sự đến để tổ chức phá dỡ nhà của tôi. Họ san phẳng tường gạch, bê tông, đập đổ tất cả mọi thứ…dù không đưa ra quyết định cưỡng chế”, ông Xuân kể lại.

Theo ông Xuân, đây là căn nhà tình thương được chính quyền và các nhà hảo tâm đóng tiền xây dựng cho gia đình ông: “Căn nhà này, mẹ tôi đã lập bàn thờ cho cậu em ruột là Liệt sĩ Huỳnh Văn Bách và cũng là nơi sinh sống của gia đình mấy thế hệ nhà tôi. Nay mẹ tôi đã mất, còn chúng tôi vẫn đang ở. Giờ cán bộ phường đến phá đi, chúng tôi không biết phải đi đâu về đâu!”, ông Xuân nghẹn ngào.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nói gì về vụ phường Trảng Dài tự ý phá dỡ nhà tình thương của dân?

Giấy Chứng nhận hộ cận nghèo của ông Huỳnh Văn Xuân tại khu nhà trọ.

Chiều nay (ngày 24/12/2020), ông Nguyễn Phú Cường - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai đã có cuộc trao đổi với phóng viên về vấn đề này.

Theo Bí thư Cường: "Vừa qua báo chí đưa tin việc UBND phường Trảng Dài vận động gia đình ông Xuân tự tháo dỡ nhà là có thực. Ông Xuân có hộ khẩu ở phường Tân Tiến nhưng chuyển qua phường Trảng Dài sinh sống. Năm 2008, chương trình mái ấm tình thương của đài truyền hình đã xây cho ông căn nhà này trên đất công. Sau đó con ông làm thêm 2 căn kế cạnh nữa. Thấy thế thì phường vận động tự tháo dỡ.

Cũng theo ông Cường, trong lúc vận động cán bộ lại không tìm hiểu kỹ, việc làm (vận động tháo dỡ) của phường cũng hơi vội vàng, lẽ ra phải tìm chỗ ở cho gia đình ông Xuân trước rồi vận động tháo dỡ sau. Nhưng nay đã lỡ rồi thì mình cũng phải chăm lo cho người ta an cư.   

“Biết sự việc như thế, tôi cũng có thống nhất với Thành ủy TP Biên Hoà lo chỗ ở cho ông gia đình ông Xuân. Để ông an cư trong dịp Tết này, kể cả lo tiền ông thuê nhà nếu cần, nếu có. Song song thời điểm này, phường với thành phố sẽ tìm một mảnh đất hợp pháp, khu đất tái định cư hoặc khu đất công nào đó phù hợp với quy hoạch làm thủ tục cấp cho ông Xuân luôn để xử lý gia đình chính sách. Ông Xuân là cháu Liệt sĩ, thờ phụng liệt sĩ.”, Bí thư Cường nói. 

Theo thông tin có được, chiều ngày 24/12 Lãnh đạo phường Trảng Dài đã đến gặp ông Xuân tại phòng trọ và đề nghị tìm thuê nhà để gia đinh ông Xuân an cư qua Tết. 

Văn phòng Tỉnh ủy Đồng Nai làm khó nhà báo tác nghiệp

Như thông tin báo chí phản ánh việc chính quyền phường Trảng Dài vận động gia đình ông Huỳnh Văn Xuân thuộc diện gia đình chính sách tháo dỡ nhà tình tại tổ 10, khu phố 3, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa đã đẩy gia đình này không có chỗ trú ngụ.

Sáng ngày 24/12, phóng viên báo Kinh tế và Đô thị liên hệ với Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai để tìm hiểu về vụ việc nói trên. Tuy nhiên, sau khi xuất trình thẻ Nhà báo và cung cấp nội dung cần liên hệ, thì một vị đại diện Văn phòng Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai trả lại nội dung câu hỏi mà phóng viên yêu cầu với lý do là phải có Giấy giới thiệu của Tổng biên tập, chúng tôi mới tiếp nhận nội dung câu hỏi và sắp xếp lịch để làm việc.

Việc yêu cầu PV phải xuất trình giấy giới thiệu của Tổng biên tập khi PV đã xuất trình Thẻ Nhà báo của nhân viên Văn phòng Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai là hành vi cản trở báo chí tác nghiệp, trái với quy định của Luật Báo chí hiện hành.

Theo Yên Nội/tieudung.vn


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close